Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/1: Samsung Galaxy Z Flip gây thất vọng vì không có camera 108 MP


Thứ 3, 21/01/2020 | 03:09


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cấu hình Samsung Galaxy Z Flip gây thất vọng vì không có camera 108 MP

Lộ cấu hình Samsung Galaxy Z Flip: Không có camera 108 MP. Ảnh: Samsung

Mới đây, những thông tin tiếp theo về chiếc smartphone màn hình dẻo, gấp mở được của Samsung đã tiếp tục rò rỉ. Có thể mang tên gọi Samsung Galaxy Z Flip, Android Authority cho biết chiếc smartphone có thể được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 6,7 inch cùng với đó là camera chính 12 MP, camera selfie 10 MP và 256 GB bộ nhớ trong.

Nguồn tin đồng thời khẳng định chiếc Samsung Galaxy Z Flip có thể có hai phiên bản màu khác nhau là đen và tím. Máy sử dụng hệ điều hành Android có giao diện người dùng Samsung One UI 2.1 cùng viên pin 3.300 mAh hoặc 3.500 mAh và chip Snapdragon 855. Trước đó, một số thông tin đã được trang XDA Developers đăng tải.

Android Authority nhận định những thông số rò rỉ cho thấy Z Flip về cơ bản sẽ là một chiếc Samsung Galaxy S10 256 GB ở dạng màn hình dẻo. Trước đó, nhiều người kì vọng camera 108 MP có thể sẽ xuất hiện trên chiếc điện thoại này.

Khác với Samsung Galaxy Fold, chiếc Samsung Galaxy Z Flip được thiết kế theo dạng vỏ sò, gấp mở được. Với lối thiết kế này, điện thoại màn hình dẻo mới của Samsung có nhiều nét tương đồng với Motorola RAZR. Trong một cuộc họp mật bên lề sự kiện CES 2020, Samsung được cho là đã nói rằng Z Flip được thiết kế lấy cảm hứng từ một hộp phấn trang điểm và vì thế nó hướng tới đối tượng người dùng là nữ giới. Samsung Galaxy Z Flip nhiều khả năng sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 2 tới trong một sự kiện cùng chào đón màn chào sân của Samsung Galaxy S20, Samsung Galaxy S20 Plus và Samsung Galaxy S20 Ultra.

Apple mua công ty khởi nghiệp Xnor.ai trong lĩnh vực Ai

Apple đã hoàn tất thương vụ mua lại startup về trí tuệ nhân tạo Xnor.ai, với mức giá được dự đoán là khoảng 200 triệu USD. Ảnh minh họa

Xnor.ai là một startup có trụ sở tại Seattle chuyên về các công cụ trí tuệ nhân tạo dạng Edge AI – trí tuệ nhân tạo vùng biên chuyên về tiết kiệm năng lượng. Ưu điểm lớn của các công cụ Edge AI là chúng có thể hoạt động trong cục bộ mà không cần Internet và không cần nhiều năng lượng để sử dụng.

Công nghệ từ Xnor.ai có thể cho phép Apple mang phần mềm trí tuệ nhân tạo – AI cho các mẫu iPhone trong tương lai.

Start up này xuất thân từ một dự án đến từ AI2 – vườn ươm ý trưởng về AI được tài trợ bởi Viện Trí tuệ nhân tạo của Paul Allen từ Microsoft. Bên cạnh các công cụ thuộc mảng Edge AI, Xnor.ai còn có chuyên môn trong việc tạo ra các phần mềm nhận diện hình ảnh. Có thể công cụ thị giác máy tính xác định các đối tượng trong ảnh bằng phần mềm sẽ sớm xuất hiện trên iPhone.

Hiện tại vẫn chưa rõ Apple sẽ làm gì với Xor.ai nhưng trong khoảng hơn nửa năm vừa qua thì Apple đã mua lại khá nhiều startup về trí tuệ nhân tạo chứ không riêng gì Xor.ai, có thể kể đến là Turi hay Spectral Edge.

Vào hồi tháng 5/2019, CEO của Apple là Tim Cook đã tiết lộ rằng “mỗi 2 đến 3 tuần thì sẽ Apple mua lại thêm một công ty mới với mục tiêu tìm kiếm thêm nhiều nhân tài và dự án đột phá cho công ty”.

Samsung Electronics bổ nhiệm giám đốc di động mới

Giám đốc bộ phận di động mới - Roh Tae Moon được kỳ vọng sẽ giúp Samsung chống lại sự bành trướng của các hãng smartphone Trung Quốc.  Ảnh: Androidcentral

Samsung Electronics vừa bổ nhiệm Chủ tịch Roh Tae Moon vào vị trí giám đốc mảng di động. Ông Roh, 51 tuổi, là Chủ tịch trẻ nhất tại Samsung. Theo nguồn tin của Reuters, ông là người đứng sau thay đổi chiến lược thuê các công ty Trung Quốc và nước khác sản xuất nhiều điện thoại hơn nhằm cắt giảm chi phí, cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Trung Quốc như Huawei.

Là cựu giám đốc phát triển di động, ông chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm dòng Galaxy và được tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo công ty vào thời điểm cạnh tranh nóng bỏng. Cựu Giám đốc DJ Koh sẽ tiếp tục phụ trách bộ phận CNTT và truyền thông di động (IM) của Samsung, bao gồm thiết bị di động và thiết bị mạng. Công ty cũng thăng chức cho Giám đốc kinh doanh mạng lưới Cheun Kyung Whoon lên Chủ tịch. Cả Roh Tae Moon và Cheun Kyung Whoon đều sẽ là cấp dưới trực tiếp của ông DJ Koh.

Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhưng Huawei đang tiến khá sát bất chấp lệnh cấm của Mỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-211-samsung-galaxy-z-flip-gay-that-vong-vi-khong-co-camera-108-mp-a309101.html