Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/3: Hướng dẫn chuyển sang giao diện Facebook mới phiên bản 2020


Thứ 7, 21/03/2020 | 03:16


Cùng sự kiện

Hướng dẫn chuyển sang giao diện Facebook mới phiên bản 2020; Sắp có robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân Covid-19... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngà

Hướng dẫn chuyển sang giao diện Facebook mới phiên bản 2020; Sắp có robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân Covid-19... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/3/2020.

Hướng dẫn chuyển sang giao diện Facebook mới phiên bản 2020

Vừa qua từ ngày 19/3/2020, Facebook đã chính thức triển khai thiết kế giao diện mới trên phiên bản web với giao diện gọn gàng, dễ nhìn hơn, cùng lựa chọn chế độ nền tối.

Đây là thiết kế được giới thiệu từ hội nghị F8 năm 2019. Trước đó, giao diện Facebook phiên bản ứng dụng điện thoại cũng đã có những thay đổi cập nhật tương ứng.

Giao diện Facebook mới giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy những gì họ thích nhờ cách điều hướng gọn nhẹ hơn. Người dùng cũng có thể tạo quảng cáo, sự kiện, trang và nhóm nhanh hơn.

Thiết kế Facebook mới gọn gàng với phông chữ lớn hơn, bố cục tinh giản; ngoài ra được bổ sung chế độ nền tối, giảm độ chói màn hình, giúp mắt thư giãn.

Tất nhiên, Facebook không bắt buộc mọi người phải sử dụng ngay giao diện mới. Cuối năm nay, giao diện này mới trở thành mặc định đối với tất cả người dùng.

Nhưng để trải nghiệm sử dụng ngay giao diện mới của Facebook, chúng ta có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn bật giao diện mới Facebook 2020 bản web

Để kích hoạt giao diện Facebook mới, hãy bấm vào mũi tên sổ xuống ở trên cùng bên phải, chọn "Chuyển sang phiên bản Facebook mới".

Để kích hoạt giao diện Facebook mới, hãy bấm vào mũi tên sổ xuống ở trên cùng bên phải, chọn "Chuyển sang phiên bản Facebook mới".

Sau khi chuyển sang giao diện mới, người dùng có thể chọn 1 trong 2 chế độ sáng hoặc tối. Sau này người dùng vẫn có thể thay đổi giữa 2 giao diện ngay trong phần tùy chỉnh nhanh (mũi tên nhỏ trên cùng bên phải).

Hiện nay người dùng vẫn có thể chuyển về giao diện cũ trước đây bằng cách bấm mũi tên nhỏ trên cùng bên phải và chọn vào "Chuyển sang Facebook thông thường".

Sắp có robot khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân Covid-19

Sáng 21/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” điều trị bệnh nhân Covid-19 do Bệnh viện (BV) Quân dân y miền Đông (Cục Hậu cần Quân khu 7) sáng chế sẽ được đưa vào thử nghiệm tại BV dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm nói trên sẽ được các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn của TP.HCM đánh giá và góp ý để hoàn thiện.

Theo Sở Y tế TP.HCM, nếu thử nghiệm thành công, “robot khử khuẩn phòng cách ly” được xem là sản phẩm mang tính sáng tạo. Chưa hết, sản phẩm này còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong hoạt động phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Mô phỏng robot phun xịt dung dịch sát trùng trong phòng cách ly. Ảnh: BVCC

Bác sĩ (BS) Trương Hoàng Việt, Giám đốc BV Quân dân y miền Đông, cho biết nhóm nghiên cứu và chế tạo “robot khử khuẩn phòng cách ly” của BV hiện nay đã hoàn tất bảng thiết kế. Sau đó, từ những dóng góp của các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn, BV sẽ in 3D để cho ra sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

“Sau khi thử nghiệm vận hành tại BV dã chiến TP.HCM, nhóm nghiên cứu và chế tạo của BV Quân dân y miền Đông tiếp tục ghi nhận những góp ý của các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn. Sau đó sẽ bổ sung và hoàn thiện “robot khử khuẩn phòng cách ly” trước khi chính thức triển khai ứng dụng nhân rộng tại các BV điều trị người mắc Covid-19” - BS Việt cho biết thêm.

Theo BS Việt, “nhiệm vụ” của robot là phun xịt dung dịch sát trùng chung quanh và sàn nhà trong phòng cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19. Do robot làm thay công việc nên nhân viên vệ sinh được giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Được biết, BV Quân dân y miền Đông đã nhận giải thưởng triển vọng trong đợt bình chọn y tế thông minh lần thứ nhất năm 2019 do Sở Y tế TP.HCM tổ chức. BV có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và đã cho ra nhiều mô hình cùng những sản phẩm có giá trị xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của chính BV.

Do vậy, Sở Y tế TP.HCM đã đặt hàng BV Quân dân y miền Đông sáng chế “robot khử khuẩn phòng cách ly” điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nokia 5.3 tầm trung và Nokia 1.3 giá rẻ ra mắt: thêm lựa chọn giá từ 100 USD

Nokia 5.3 được trang bị màn hình IPS, 6.5 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+, sử dụng thiết kế giọt nước và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Bên trong, máy sử dụng chip Snapdragon 665, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD, hệ điều hành Android 10 với lời hứa sẽ cập nhật phần mềm trong 2 năm.

Ở mặt sau, hệ thống camera hình tròn với 4 camera bao gồm: Camera chính 13 MP khẩu độ F/1.8, camera góc siêu rộng 5 MP, cảm biến độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP. Mặt trước có camera selfie 8 MP F/2.0.

Các thông số còn lại của Nokia 5.3 bao gồm pin 4,000mAh, hứa hẹn cho thời gian sử dụng lên tới 2 ngày. Các tính năng kết nối bao gồm 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth 5.0, GPS, cổng USB Type-C, NFC, cảm biến vân tay gắn phía sau để bảo mật và âm thanh aptX HD. Máy sẽ bán ra trên toàn cầu từ tháng 4 với các màu sắc như Cyan, Sand và Charcoal. Giá bán của Nokia 5.3 tại châu Âu là 200 USD (khoảng 4.7 triệu đồng).

Nokia 1.3

Nokia 1.3 có màn hình 5.7 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+ (1,520 x 720 pixel). Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 215 tốc độ 1.3 GHz với RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16GB. Điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 10.

Ở mặt sau, Nokia 1.3 chỉ có 1 camera 8 MP, tập trung vào khả năng chụp ảnh thiếu sáng và có thể chụp xóa phông nhờ vào ứng dụng Camera Go mới của Google, sử dụng khả năng AI. Camera trước có độ phân giải 5 MP.
Nokia 1.3 có pin 3.000 mAh, sạc 5W thông qua cổng microUSB, điện thoại chạy Android 10 Go Edition và công ty hứa hẹn sẽ cập nhật Android 11 Go Edition.

Nokia 1.3 sẽ bán ra từ tháng 4 với giá 100 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) với các tùy chọn màu sắc là Cyan, Charcoal và Sand.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-213-huong-dan-chuyen-sang-giao-dien-facebook-moi-phien-ban-2020-a316240.html