Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/8: Rò rỉ hình ảnh nóng nhất về iPhone 11 sắp ra mắt


Thứ 7, 24/08/2019 | 02:57


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rò rỉ hình ảnh nóng nhất về iPhone 11 sắp ra mắt

Mặc dù iPhone 11 còn vài tuần nữa mới được Apple công bố, nhưng các nhà sản xuất phụ kiện đã chuẩn bị vỏ ốp lưng cho thế hệ iPhone tiếp theo của Táo khuyết.

Ốp lưng của Olixar xác thực iPhone 11 Pro sẽ được trang bị bút Apple Pencil

Theo Macrumors, nhà sản xuất phụ kiện nổi tiếng Olixar vừa đăng tải những hình ảnh ốp lưng cho iPhone mới.

Ốp lưng mới trông giống như của iPhone XS khi nhìn từ mặt trước. Nhưng nó có nhiều sự khác biệt, đặc biệt ở mặt sau.

Điểm khác biệt lớn nhất trên ốp lưng của Olixar là khoảng trống dành cho mô-đun camera hình vuông với 3 ống kính - một trong những nâng cấp lớn nhất được người dùng trông đợi ở iPhone 11. Ngoài ra là sự xuất hiện của 1 bao da dành cho bút Apple Pencil.

Trước đó, các tin đồn cũng bóng gió về việc Táo khuyết sẽ trang bị bút Apple Pencil cho phiên bản iPhone 11 cao cấp nhất năm nay. Nhưng đây được xem là lần đầu tiên xuất hiện bằng chứng cho các tin đồn về bút Apple Pencil rò rỉ trước đó.

Nhiều khả năng bút Apple Pencil sẽ được trang bị cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, Olixar cũng không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến bút Pencil mà Táo khuyết có thể trang bị cho iPhone mới.

Galaxy A50s và A30s ra mắt - camera 48 MP, pin 4.000 mAh

Samsung vừa giới thiệu Galaxy A50s và A30s. Bộ đôi này là phiên bản nâng cấp của Galaxy A50 và A30, vốn ra mắt đầu tháng 3.

Galaxy A50s chủ yếu được nâng cấp về camera, cấu hình. Ảnh: Samsung.

Thiết kế của Galaxy A50s và A30s giống phiên bản tiền nhiệm với màn hình khuyết đỉnh hình chữ U và hệ thống 3 camera sau đặt dọc.

Cải tiến đáng chú ý nhất trên Galaxy A50s đến từ hệ thống 3 camera sau bao gồm một camera chính 48 MP, khẩu độ f/2.0, camera góc rộng 8 MP và một camera 5 MP. Bên cạnh đó, camera selfie của máy cũng được nâng cấp lên 32 MP, khẩu độ f/2.0.

Galaxy A50s sở hữu màn hình 6,4 inch và độ phân giải Full HD+ với tấm nền Super AMOLED.

Cấu hình của máy bao gồm vi xử lý Exynos 9610, phiên bản RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB hoặc RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 512 GB. Đi kèm với đó là viên pin 4.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 15 W.

Tương tự Galaxy A50s, Galaxy A30s cũng có màn hình 6,4 inch với công nghệ Super AMOLED nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+.

Galaxy A30s được trang bị vi xử lý Exynos 7904, RAM 3 GB hoặc 4 GB, tương ứng với bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB và 128 GB. Máy sở hữu viên pin 4.000 mAh. hỗ trợ sạc nhanh 15 W.

Model này được trang bị 3 camera sau bao gồm một camera chính 25 MP, khẩu độ f/1.7, camera góc siêu rộng 8 MP và camera 5 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 16 MP.

Cả Galaxy A50s và A30s đều trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Samsung vẫn chưa công bố giá bán và lên kệ của bộ đôi này.

Google Photos thêm tính năng tìm kiếm văn bản bằng hình ảnh

Theo Engadget, sau khi Google phát hành các tính năng nhận dạng đối tượng khác nhau được cung cấp bởi Google Lens, giúp tìm thấy hình ảnh dựa trên các đối tượng trên Photos tốt hơn, Google đã nâng cao khả năng này với tính năng tìm kiếm hình ảnh trong Photos thông qua văn bản được tìm thấy trong đó.

Với tính năng mới, Photos có thể hiển thị ảnh chụp màn hình bằng cách tìm kiếm từ khóa cụ thể, nhưng có vẻ như tính năng này sẽ hoạt động ngay cả trên các hình ảnh thông thường. Chẳng hạn tìm kiếm trên hình ảnh có các dấu hiệu hoặc các trang của một cuốn sách.

Hơn nữa, người dùng có thể chỉ cần nhấp vào nút Lens khi tìm thấy hình ảnh mình đang tìm kiếm để có thể sao chép-dán văn bản từ nó. Vì người dùng có thể dịch các từ nổi bật trong ứng dụng nên nhiều khả năng tính năng này sẽ hữu ích cho hoạt động nghiên cứu hoặc tìm hiểu các dấu hiệu cũng như món ăn khi người dùng đang đi du lịch ở các quốc gia khác.

Microsoft Edge sẽ không còn hỗ trợ đọc sách điện tử ePub

Theo Neowin, hồi đầu năm nay, Microsoft đã chính thức gỡ bỏ phần Books khỏi Microsoft Store, khiến người dùng không thể mua sách mới và thậm chí đọc sách hiện có sau tháng 7. Điều này buộc người dùng phải tìm đến một nền tảng khác để mua sách cũng như đọc chúng nhờ trình duyệt Edge với sự hỗ trợ cho định dạng tập tin ePub.

Nhưng điều này sẽ không còn một khi Microsoft Edge chính thức ngừng hỗ trợ định dạng tập tin ePub như ghi nhận gần đây. Trong xác nhận mới nhất, bản thân Microsoft cũng thừa nhận việc kết thúc hỗ trợ tính năng này sẽ đến khi phiên bản Edge dựa trên Chromium được phát hành. Vì phiên bản UWP của Edge vẫn có trong Windows 10 nên người dùng có thể đọc sách điện tử ePub trong Edge lâu hơn.

Khi thời điểm ngừng hỗ trợ ePub trên trình duyệt Edge xảy ra, người dùng máy tính Windows 10 cũng có thể tìm đến một số ứng dụng đọc sách này trên Microsoft Store. Microsoft cho biết họ đã làm việc với DAISY Consortium để biên soạn danh sách các ứng dụng hỗ trợ đọc sách điện tử và những ứng dụng này sẽ có sẵn thông qua Microsoft Store kể từ sau tháng 9.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-248-ro-ri-hinh-anh-nong-nhat-ve-iphone-11-sap-ra-mat-a290078.html