Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/8: Nokia sắp ra mắt điện thoại 5G, giá từ 600 USD


Thứ 2, 26/08/2019 | 04:09


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nokia sẽ ra mắt điện thoại 5G, giá từ 600 USD

Nokia sắp ra mắt điện thoại 5G. Ảnh minh họa

Theo Digital Trends, hãng điện thoại Phần Lan - Nokia - sẽ ra mắt mẫu điện thoại hỗ trợ sóng 5G vào năm tới. Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD, cho biết hãng đang nhìn thấy cơ hội lớn trong việc mang công nghệ kết nối Internet di động tốc độ cao tới nhiều người dùng hơn.

Bên cạnh đó, những thiết bị đang được bán trên thị trường như Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G hay Huawei Mate 20X 5G đều trên 1.000 USD - mức giá cao khiến chúng chưa thể phổ biến. Sarvikas khẳng định Nokia 5G được bán giá thấp hơn một nửa so với những sản phẩm trên, chỉ khoảng 500-600 USD.

Hơn nữa, hãng đang hợp tác với Qualcomm để phát triển điện thoại này, đồng thời đàm phán với các nhà mạng Mỹ trong việc phân phối sản phẩm trong năm 2020.

Giới chuyên môn nhận định điện thoại 5G giá tầm 600 USD mang thương hiệu Nokia sẽ là cú hích quan trọng cho sự phổ biến của công nghệ 5G trên toàn cầu. MediaTek và Huawei cũng đang bắt tay để tạo ra smartphone 5G giá rẻ tương tự, nhưng sản phẩm đó có thể sẽ không được bán ở Mỹ - một trong những thị trường quan trọng của 5G.

Huawei vẫn dùng Android

Dù có thể tìm phần cứng thay thế ARM và các thành phần khác, Huawei gần như không có cách nào thay thế Android. Ảnh: CNET

Khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, cả thế giới mới nhận ra mức độ phụ thuộc của công ty Trung Quốc vào Android lớn tới mức nào. Dù có thể tìm phần cứng thay thế ARM và các thành phần khác, Huawei gần như không có cách nào thay thế Android. Cách duy nhất là tự phát triển hệ điều hành riêng.

Tuần trước, Huawei ra mắt Harmony OS, hệ điều hành mang trong mình trọng trách thay thế Android. Nhưng thật ngạc nhiên, Harmony OS lại dành cho smart TV chứ không phải smartphone, vốn là mảng di động quan trọng của Huawei.

Nhiều khả năng Harmony OS chưa sẵn sàng cho smartphone dù Huawei khoe khoang hệ điều hành này nhanh hơn nhiều Android nhờ sử dụng nhân siêu nhỏ. Điều đó có nghĩa Harmony OS chỉ gồm những tập lệnh và driver cần thiết cho một lượng phần cứng giới hạn, chứ không phủ rộng như Android.

CNET tiết lộ phó chủ tịch cao cấp Huawei Vincent Yang chỉ coi Harmony OS là giải pháp dự phòng, trước mắt được sử dụng cho smartwatch, còn Huawei Mate 30 Pro sắp ra mắt vẫn dùng Android.

Bằng cách phụ thuộc này, khi Mỹ cấm toàn diện, Huawei sẽ đối mặt với thảm họa thực sự. Thực tế, hãng công nghệ Trung Quốc không có cách nào thoát khỏi ác mộng này.

iPad 9,7 inch sẽ chính thức "nghỉ hưu" sau gần 10 năm làm nên lịch sử cho Apple

iPad 9,7 inch sẽ chính thức "nghỉ hưu". Ảnh minh họa

Từ khi ra mắt lần đầu năm 2010 đến nay, Apple cung cấp tùy chọn iPad với kích thước màn hình 9,7 inch bên cạnh các phiên bản như iPad Pro 11 inch, iPad Pro 12,9 inch, iPad mini 7,9 inch hay iPad Air 10,5 inch.

Tuy nhiên, Bloomberg cho biết phiên bản iPad với màn hình 9,7 inch sẽ chính thức nghỉ hưu và thay thế bằng phiên bản với kích thước 10,2 inch.

Việc ra mắt iPad 10,2 inch không có nghĩa là máy sẽ cồng kềnh hơn. Trên thực tế, Apple có thể tinh giảm viền màn hình trên iPad mới giúp không gian hiển thị rộng hơn nhưng vẫn giữ kích thước tổng thể tương đồng với iPad 9,7 inch.

Vào tháng 7, một số nguồn tin cho biết Apple có kế hoạch sản xuất iPad 10,2 inch ngay trong tháng 7 trước khi ra mắt chính thức vào mùa thu (tháng 9 hoặc tháng 10).

Hãng cũng nộp tên mã của 5 model iPad mới lên Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) gồm A2197, A2228, A2068, A2198 và A2230, tất cả đều chạy iPadOS 13, nhiều khả năng chính là tên mã của iPad Pro 2019 và iPad 10,2 inch.

Trong quý tài chính kết thúc ngày 30/6/2019, doanh thu iPad đã tăng lên 5 tỷ USD so với 4,6 tỷ USD của năm ngoái.

Trong quý 4 năm 2017, iPad đã củng cố ngôi vương cho Apple trên thị trường tablet khi xuất xưởng 49,6 triệu thiết bị trên toàn cầu.

Các thông tin rò rỉ cho thấy, IPad Pro phiên bản mới nhất của hãng công nghệ Apple sẽ có đến 3 camera ở mặt sau màn hình. Thông tin, hình ảnh chi tiết về sản phẩm này dự kiến sẽ được Apple giới thiệu trong tháng 10 tới.

Theo đó, Mac Otakara vừa khiến tín đồ của hãng công nghệ Apple tò mò khi để lộ thông tin, iPad Pro phiên bản tiếp theo sẽ có những cải tiến vượt bậc ở phần cứng.

Cụ thể, trang web này thông tin, sản phẩm mới nhất này có thể đi kèm với một dãy 3 camera ở mặt lưng.

Apple đã cập nhật iPad Mini và iPad Air vào đầu năm nay và dự kiến sẽ tiết lộ một số cập nhật bổ sung cho iPad và iPad Pro vào cuối năm 2019. Việc cập nhật này có thể bao gồm các hệ thống camera mới.

Ngoài ra, vào đầu 2019, Apple từng nhấn mạnh rằng iPad Pro là một chiếc máy tính thực thụ - không chỉ là một chiếc máy tính bảng như trước đây.

Trong quảng cáo mới của iPad Pro, Apple tuyên bố, thiết bị của mình “có thể là chiếc máy tính tiếp theo của người dùng” và iPad Pro thậm chí còn mạnh miệng “mạnh hơn hầu hết các máy tính khác”.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, màn quảng cáo mới của Apple có vẻ như đã tự tin một cách thái quá.

Mặc dù iPad luôn là chiếc máy tính bảng được yêu thích trong nhiều năm qua, cũng như phần nào đó thay thế một số tính năng của máy tính thông thường, việc để coi thiết bị này là một chiếc máy tính thực thụ là điều không hoàn toàn thuyết phục.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-268-nokia-sap-ra-mat-dien-thoai-5g-gia-tu-600-usd-a290307.html