Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/10: LG ra mắt smartphone 4 camera giá rẻ, độ bền cao


Thứ 3, 27/10/2020 | 02:31


Cùng sự kiện

LG ra mắt mẫu smartphone kế nhiệm của chiếc Q51, lộ thông tin về tai nghe AirPods mới đang được Apple phát triển… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

LG ra mắt mẫu smartphone kế nhiệm của chiếc Q51, lộ thông tin về tai nghe AirPods mới đang được Apple phát triển… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/10/2020.

LG trình làng mẫu smartphone mới giá rẻ

Hãng công nghê LG mới đây đã giới thiệu tới người dùng một dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, có tên LG Q52. Sản phẩm sở hữu màn hình ÍP LCD 6,6 inch đục lỗ có độ phân giải HD. Mặt sau của máy được làm bằng polycarbonate, cung cấp lớp hoàn thiện mờ giúp ngăn dấu vân tay.

Về cấu hình, Q52 được trang bị chip MediaTek Helio P35 tốc độ 2,3 GHz, kèm theo RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và viên pin có dung lượng 4000 mAh.

Mẫu điện thoại Q52 mới của LG.

Ngoài camera trước 13MP, máy còn có bộ 4 camera sau gồm ống kính chính 48 MP khẩu độ f/1.8, ống kính góc rộng 8 MP, ống kính macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP. Q52 chạy trên hệ điều hành Android 10, cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn như 4G, hỗ trợ 2 SIM, Wi-Fi, Bluetooth 5.0, NFC, USB-C và jack cắm âm thanh 3,5 mm.

Đặc biệt, Q52 của LG đã đạt chứng nhận quân sự MIL-STD-810G cho độ bền cao trong kích thước 160 x 76,7 x 8,4mm.

Hiện, mẫu điện thoại này được bán ra tại thị trường Hàn Quốc ở mức giá khoảng 299 USD (khoảng 6,93 triệu đồng) với hai tùy chọn màu sắc là Silky White và Silky Red.

Lộ thông tin về tai nghe AirPods mà Apple đang phát triển

Theo một báo cáo của Bloomberg, Apple đang có kế hoạch ra mắt thế hệ tiếp theo của AirPods với hai model mới bao gồm một chiếc AirPods thứ hệ ba và một chiếc AirPods Pro thế hệ 2.

Cũng theo Bloomberg, mẫu AirPods mới sẽ có thiết kế khá giống với AirPods Pro, nhưng không có một số tính năng cao cấp như kháng ồn. “Táo khuyết” cũng đang nghiên cứu để tìm ra phương pháp cải thiện thời lượng pin của tai nghe AirPods này.

Apple được cho là đang phát triển 2 mẫu tai nghe mới AirPods thế hệ 3 và AirPods Pro thế hệ 2.

Trong khi đó, đối với tai nghe AirPods Pro mới, công ty công nghệ Mỹ lại đang tìm cách để cải thiện thiết kế, giúp thiết bị trở nên nhỏ gọn hơn. Cụ thể, Apple đang thử nghiệm một thiết kế với “hình dạng tròn hơn và theo một hình khối vừa khớp hơn với tai người dùng”.

Hai thiết bị trên đều được đồn đoán sẽ trang bị con chip không dây mới. Thời gian ra mắt của AirPods thế hệ thứ 3 chưa được tiết lộ, trong khi có nguồn tin cho hay, AirPods Pro thế hệ 2 sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

Vsmart Aris Pro sở hữu camera ẩn dưới màn hình chính thức bán ra tại Việt Nam

Hơn 1 tháng kể từ thời điểm ra mắt, điện thoại Aris Pro của Vsmart đã chính thức lên kệ tại Việt Nam với mức giá 9,99 triệu đồng. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được tặng kèm thêm một miếng dán màn hình kháng khuẩn.

Vsmart Aris Pro với camera dưới màn hình đã chính thức được bán ra ở Việt Nam.

Điểm nhấn của dòng Aris Pro nằm ở chỗ máy được trang bị màn hình "vô khuyết" nhờ công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Về các thông số khác, sản phẩm sử dụng chip Snapdragon 730 với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, cùng viên pin có dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Máy vẫn sở hữu cụm 4 camera sau, gồm một camera góc rộng 64MP, một camera góc siêu rộng 8MP, một camera tele 2x 8MP và một camera macro 2MP. Bộ 4 camera này sẽ được đặt trong một mô-đun hình vuông, bên dưới là đèn flash LED và logo Vsmart hình ngọn lửa quen thuộc.

Ngoài các tùy chọn màu sắc như Lục cực quang, Lam thủy triều, Xám nhật thực như dòng Vsmart Aris, phiên bản Vsmart Aris Pro còn có thêm màu mới là Đồng tân tinh khá sang trọng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2710-lg-ra-mat-smartphone-4-camera-gia-re-do-ben-cao-a343971.html