Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/7: Lộ thiết kế iPhone 11 thân gập tương tự Galaxy Fold


Thứ 6, 02/08/2019 | 03:30


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiết kế iPhone 11 thân gập tương tự Galaxy Fold

Chiếc điện thoại gập có phong cách pha trộn giữa Apple và Samsung. Ảnh: TS Designer

Màn hình dẻo gập đang là xu hướng công nghệ được nhiều nhà sản xuất điện thoại trên thế giới theo đuổi. Ngoài Samsung, các hãng Royole, Huawei, Xiaomi từ Trung Quốc cũng đang phát triển sản phẩm này. Dựa trên cảm hứng từ những chiếc điện thoại gập đó, nhà thiết kế TS Designer đã chia sẻ hình ảnh về chiếc iPhone 11 Fold của mình.

Chiếc iPhone gập này có màn hình tràn viền siêu mỏng không có "tai thỏ". Tác giả đã thêm vào thiết kế Infinity-O được Samsung sử dụng trên chiếc Galaxy S10.

Máy sử dụng 2 màn hình, được kết nối bởi một phần trung gian được in chữ iFold và logo Apple trên mặt lưng

Cổng Lightning đã được thay thế bằng USB Type-C. Lỗ cắm 3.5 mm tiếp tục biến mất trên phiên bản iPhone này và người dùng sẽ sử dụng tai nghe bluetooth. Khe loa được đặt ở màn hình bên phải của điện thoại.

Các phím bấm vật lý để tăng giảm âm lượng và gạt rung vẫn được giữ lại ở thân trái của điện thoại. Phần thân kia có khe SIM và nút nguồn lớn. Khi gập, siêu phẩm này giống 2 chiếc iPhone chồng lên nhau.

iPhone 11 Fold có hệ thống 3 camera được xếp thẳng hàng, lồi lên một chút so với mặt kính và đèn pin. Logo "trái táo khuyết" vẫn nằm ở vị trí truyền thống giống những phiên bản iPhone khác.

Thiết bị có thể chuyển đổi liền mạch giữa kích thước của một chiếc điện thoại và máy tính bảng chỉ bằng một cái gập nhẹ. Bản thiết kế này vừa mang linh hồn của iPhone XS Max, vừa mang đậm chất chiếc Samsung Galaxy Fold.

Sản phẩm có 3 màu sắc để lựa chọn là đen, hồng và xanh được điểm xuyết thêm màu đỏ từ nút gạt rung. Bao quanh máy là đường viền benzel mỏng.

Những chiếc điện thoại gập của các hãng khác đều có giá gần 2.000 USD, nên nếu chiếc iPhone 11 Fold này thành sự thực, chắc chắn cũng sẽ có giá không rẻ.

Huawei Mate 30 sẽ sở hữu 2 cảm biến 40MP ở mặt sau

Huawei đang có ý định trang bị co Mate 30 tới 2 cảm biến 40MP trong cụm 3 camera chính. Ảnh minh họa

Theo một leaker đáng tin cậy, Huawei Mate 30 sẽ có hệ thống camera sau gồm 3 cảm biến 40 MP + 40 MP + 8 MP. Đây thực sự là trang bị đáng mơ ước bởi chưa từng có thiết bị nào lại sở hữu 2 cảm biến độ phân giải lớn như thế.

Cảm biến 40MP có kích thước 1/1.5 inch, khẩu độ thay đổi từ f/1.6 – f/1.4, sử dụng cảm biến màu RYYB (thay màu xanh lá bằng màu vàng) giúp hình ảnh trở nên tươi sáng, giống P30 Pro. Đặc biệt ống kính là Cine Lens – chuyên dụng cho mục đích quay phim hứa hẹn khả năng quay video tuyệt vời hơn.

Camera thứ hai cũng có độ phân giải 40MP, sử dụng cảm biến góc siêu rộng 120 độ, kích thước cảm biến 1/1.7 inch và cũng sử dụng Cine Lens. Camera thứ ba 8MP sử dụng ống kính tele 5X. Cine Lens cũng vừa được Huawei nộp bằng sáng chế 2 tuần trước nên thông tin này là hoàn toàn hợp lý.

Ngoài ra, những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy, Mate 30 Pro sẽ có tai thỏ rộng hơn được cho là trang bị nhận diện khuôn mặt 3D và TOF.

Dự kiến máy sẽ có màn hình AMOLED cong 6,71 inch kết hợp với cảm biến vân tay dưới màn hình, chạy Kirin 985 cùng modem Balong 5000 5G cho công nghệ 5G tốc độ cao trong tương lai. Mate 30 Pro được suy đoán có dung lượng pin 4.200 mAh với hỗ trợ sạc nhanh 55W và sạc ngược không dây 10W.

Windows 10 sắp có tính năng cloud download

Tính năng mang tên “cloud download” sẽ giúp người dùng Windows 10 không còn lo lắng việc mất hết dữ liệu cá nhân khi hệ điều hành bị lỗi. Ảnh: MSPoweruser

Theo The Verge, “gã khổng lồ” Microsoft đang có kế hoạch cải thiện việc người dùng phải cài đặt lại hoặc làm mới hệ điều hành Windows 10. Cụ thể, công ty đã hé lộ tính năng mới với tên gọi “cloud download”.

Tính năng này sẽ được thực hiện khi người dùng phải reset lại Windows 10 khi xảy ra những lỗi phần cứng hoặc hệ điều hành cần được cài đặt lại. Dù tính năng này vẫn chưa được thử nghiệm công khai, nó sẽ xuất hiện trên thiết bị khi người dùng khởi động thất bại.

Tính năng này có phần tương tự cách Apple xử lý việc phải cài lại hệ điều hành macOS. Khi cài đặt lại macOS, người dùng sẽ có tùy chọn cho phép tải về một bản sao từ nền tảng đám mây.

Thực tế, Microsoft từng triển khai tính năng tương tự lên dòng laptop Surface của hãng gần đây, cho phép các thiết bị “khôi phục từ nền tảng đám mây” bằng việc tải về một bản sao của Windows 10 và cài đặt lại.

Hiện tại, công cụ hỗ trợ cho việc cài đặt lại hệ điều hành Windows trên các dòng laptop của Dell, Asus, HP… là một bản sao hệ điều hành đã được phân vùng ổ cứng hoặc từ các bên thứ 3 như USB hay nền tảng đám mây.

Microsoft dường như đang kỳ vọng tính năng mới này sẽ thay thế tất cả những phương pháp rắc rối để người dùng có thể giải quyết vấn đề một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, tính năng lưu trữ đám mây cũng sẽ là chìa khóa cho hệ điều hành Windows Lite và dự án hợp nhất Windows trên tất cả các thiết bị, Windows Core OS (WCOS) của Microsoft.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-lo-thiet-ke-iphone-11-than-gap-tuong-tu-galaxy-fold-a286931.html