Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9: Camera có thể bay vòng quanh nhà để phát hiện trộm


Chủ nhật, 27/09/2020 | 03:30


Cùng sự kiện

Samsung Galaxy Z Fold 2 bán siêu chạy ở Việt Nam, Ring ra mắt camera aninh có thể bay xung quanh nhà để phát hiện trộm… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

Samsung Galaxy Z Fold 2 bán siêu chạy ở Việt Nam, Ring ra mắt camera aninh có thể bay xung quanh nhà để phát hiện trộm… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9/2020.

Samsung Galaxy Fold 2 bán hết 1000 chiếc ở Việt Nam

Sau 15 ngày chính thức được ra mắt và cho phép đặt hàng, 1000 chiếc Galaxy Z Fold 2 đầu tiên đã “tìm thấy chủ nhân” trong sự kiện mở bán diễn ra vào sáng 25/9 tại cửa hàng Samsung 68. Theo thông tin được biết, dù là ngày trong tuần, khách hàng đến nhận máy vẫn rất sớm và đông, cho thấy sức nóng của chiếc điện thoại được mệnh danh là "kỳ quan công nghệ" này.

Đặc biệt, những khách hàng đầu tiên sở hữu Galaxy Z Fold 2 ở Việt Nam sẽ được nhận một bộ quà tặng rất ý nghĩa, bao gồm ốp lưng Aramid được thiết kế độc quyền dành riêng bảo vệ trọn vẹn giá trị cùng với đó là tấm Thẻ thành viên Galaxy Z Elite.

Tấm thẻ quyền lực có số định danh riêng dành cho 1000 khách hàng sở hữu Galaxy Z Fold 2 đầu tiên.

Nắm trong tay tấm thẻ đầy quyền lực này, khách hàng có thể khắc tên ký tự lên ốp lưng khẳng định giá trị "độc bản", nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ việc mua sắm tại cửa hàng Samsung. Mỗi tấm thẻ sẽ được định danh bằng một mã số duy nhất từ 001 đến 1000.

Nhiều nguồn tin cho rằng sự thành công của Galaxy Z Fold 2 đến từ sự đầu tư thay đổi cũng như cách tiếp cận và lắng nghe ý kiến phản hồi của người sử dụng đã được Samsung áp dụng nâng cấp, khiến cho Galaxy Z Fold2 xứng đáng trở thành một tuyệt tác công nghệ.

Với nhu cầu mua lớn như vậy, Samsung hiện đang “rục rịch” chuẩn bị cho đợt mở bán tiếp theo. Tuy nhiên, số lượng hạn chế cùng những đặc quyền cũng sẽ khiến cho Galaxy Z Fold2 sẽ sớm trở thành tâm điểm cho cuộc đua sở hữu siêu phẩm "có một không hai" này của giới "thượng lưu".

Ring ra mắt camera an ninh có thể bay vòng quanh nhà để phát hiện trộm

Ring mới đây đã trình làng một chiếc camera an ninh dạng drone có thể bay, được gọi là Always Home Cam. Nhờ tích hợp công nghệ tự động nhận diện chướng ngại vật, Always Home Cam di chuyển dễ dàng trong những căn phòng có nhiều đồ nội thất.

Chiếc camera này có khả năng hoạt động hoàn toàn tự động, giống như một nhân viên tuần tra. Tuy nhiên người dùng cũng có thể đặt lịch trình di chuyển cho chiếc drone này. Nhờ đó, nó sẽ bay vòng quanh nhà và tới bất cứ phòng nào để người dùng thấy mọi ngóc ngách trong căn nhà khi đi vắng.

Sau khi bay xong, Always Home Cam sẽ tự động quay trở về đế sạc để sạc pin, khá giống với một chú robot hút bụi. Tuy nhiên, trong lần đầu sử dụng, người dùng cần thiết lập bản đồ để camera xác định đực vị trí các phòng.

Mẫu camera an ninh bay của Ring với phần cánh quạt được che phủ đặc biệt, không gây hại cho đồ nội thất.

Được biết, Always Home Cam có thể phát hiện ra những kẻ đột nhập bằng hệ thống Ring Alarm được tích hợp. Phát hiện ra đối tượng, camera có thể tự động kích hoạt và ghi hình kẻ đột nhập, hoặc đợi lệnh điều khiển từ người sử dụng, tùy theo thiết lập ban đầu của người dùng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, ngoài khả năng phát hiện kẻ đột nhập, chiếc camera này còn được dùng cho những việc đơn giản hơn như kiểm tra xem bếp đã tắt hay chưa, quan sát thú cưng…

Sản phẩm có giá bán dự kiến là 249,99 USD (khoảng 5,7 triệu đồng), bắt đầu được xuất xưởng vào đầu năm 2021.

Microsoft Edge sắp có tính năng tối ưu bộ nhớ ấn tượng

Microsoft trong thời gian gần đây đã bắt đầu nghiên cứu một tính năng mới có tên Sleeping Tabs, xây dựng dựa trên cốt lõi của công nghệ đóng băng tab của Chromium, nhằm yêu cầu các tab không sử dụng tới tự giải phóng tài nguyên hệ thống.

"Tính năng Sleeping Tabs cho phép các tab nền không hoạt động chuyển sang chế độ ngủ, giải phóng tài nguyên hệ thống sau một khoảng thời gian nhất định. Các tài nguyên này bao gồm cả bộ nhớ và CPU. Nó cũng được sử dụng cho các tab mới hoặc hiện đang bật hoặc các ứng dụng khác đang chạy trên các thiết bị của bạn,” Microsoft cho hay.

Tính năng sắp được Micosoft phát hành - Sleeping Tabs không chỉ cải thiện hiệu suất trình duyệt mà còn tăng tuổi thọ pin laptop.

Hiện, Microsoft Edge sẽ yêu cầu các tab chuyển sang chế độ ngủ sau 2 giờ không hoạt động, nhưng người dùng có thể điều chỉnh khoảng thời gian này từ màn hình cài đặt của trình duyệt.

Các tab bị đưa vào chế độ ngủ sẽ mờ dần, thể hiện rằng chúng không còn sử dụng bất cứ tài nguyên nào nữa. Khi muốn đưa một tab nào đó ra khỏi chế độ này, người dùng chỉ cần nhấp chuột vào tab đó.

Các thử nghiệm của Microsoft cho thấy, các tab đang ngủ có sự cải thiện lớn về hiệu suất của trình duyệt khi tình trạng lạm dụng bộ nhớ đã giảm không dưới 26% trên Microsoft Edge nhân Chromium, mức sử dụng CPU cũng giảm 29%. Tình năng này đồng thời cũng sẽ giúp cải thiện tuổi tọ pin của laptop.

Hiện, Sleeping Apps vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và được phát triển thêm nhưng nó sẽ sớm được phát hành thông qua kênh Canary và Dev phiên bản 87.0.649.0 trên cả Windows, macOS và Linux.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-279-camera-co-the-bay-vong-quanh-nha-de-phat-hien-trom-a340435.html