+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/5: Facebook ra mắt ứng dụng gọi nhóm CatchUp

    ĐS&PL Ứng dụng gọi điện thoại độc của Facebook mà Việt Nam chưa có, Galaxy A21s chính thức ra mắt, giá từ 4,69 triệu đồng,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Ứng dụng gọi điện thoại độc của Facebook mà Việt Nam chưa có, Galaxy A21s chính thức ra mắt, giá từ 4,69 triệu đồng,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/5/2020.

    Facebook trình làng ứng dụng gọi điện thoại độc đáo, rất tiếc người dùng VN chưa sử dụng được

    Nhóm nghiên cứu và phát triển nội bộ của Facebook (NPE Team) mới đây đã ra mắt một ứng dụng mới gọi là CatchUp với khả năng giúp người dùng Mỹ thực hiện các cuộc điện thoại dễ dàng hoặc thực hiện cuộc gọi nhóm với sự tham gia của tối đa 8 người.

    CatchUp là một sản phẩm của nhóm NPE Team của Facebook. Trước đó, nhóm này đã trình làng rất nhiều ứng dụng song chưa có cái tên nào thực sự thành công. Ảnh: TechCrunch

    Mặc dù ở thời điểm hiện tại đã có khá nhiều ứng dụng gọi nhóm trên thị trường, điểm độc đáo của CatchUp nằm ở việc nó chỉ hỗ trợ tính năng gọi thoại (âm thanh) thay vì gọi video. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng thông báo khi người dùng khả dụng và có thể nghe điện thoại. Bên cạnh đó, CatchUp cũng không yêu cầu người dùng có tài khoản Facebook để sử dụng dịch vụ.

    TechCrunch cho biết CatchUp có một số điểm tương với ứng dụng Houseparty ở chỗ người dùng trong CatchUp có thể thông báo với bạn bè rằng mình có thể trò chuyện được bằng cách đặt trạng thái trong ứng dụng. Với người dùng đang có thể trò chuyện được, CatchUp sẽ hiển thị trạng thái “Ready to Talk” ở góc trên cùng trong màn hình Home của họ. Bên dưới là người dùng ngoại tuyến và các liên hệ khác.

    Facebook cho biết CatchUp giải quyết một trong những vẫn đề cơ bản khiến người dùng hiện tại không còn quá mặn mà với những cuộc gọi truyền thống: họ không biết khi nào ai đó có thời gian nghe điện thoại và không muốn làm phiền người khác. Và mặc dù cuộc gọi video ngày càng phổ biến, một cuộc gọi thoại truyền thống vẫn tỏ ra tiện lợi hơn bởi không phải khi nào một người dùng cũng sẵn sàng nghe cuộc gọi video hoặc họ đang cố gắng làm nhiều việc cùng lúc và không ngồi trước màn hình.

    Galaxy A21s chính thức ra mắt, giá từ 4,69 triệu đồng

    Samsung Galaxy A21s chính thức ra mắt tại Việt Nam.

    Hãng Samsung vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Galaxy A21s tại thị trường Việt Nam. Mẫu điện thoại này có nhiều tính năng về phần cứng và thiết kế đột phá của dòng Galaxy A 2020.

    Galaxy A21s được trang bị đến 4 camera ở mặt sau với cảm biến chính lên đến 48 MP, Galaxy A21s cho phép người dùng thỏa sức chụp ảnh trong nhiều tình huống khác nhau. Đặc biệt, cảm biến 2 MP f/2.4 hỗ trợ chụp cận cảnh cho phép người dùng chụp những vật thể nhỏ ở khoảng cách chỉ 3-5 cm với chi tiết rõ ràng nhằm mang đến những trải nghiệm chụp ảnh mới lạ và độc đáo.

    Tại thị trường Việt Nam, Galaxy A21s được tích hợp chip 8 lõi tốc độ 2 GHz kết hợp RAM 3 GB hoặc 6 GB, trong khi bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB để lưu trữ nội dung.

    Điểm nổi bật nhất của model này đến từ viên pin dung lượng 5.000 mAh, lớn nhất dòng Galaxy A. Hãng Samsung cho biết, người dùng có thể đàm thoại 2 ngày, nghe nhạc 4 ngày liên tục với Galaxy A21s trong một lần sạc đầy.

    Màn hình Galaxy A21s có kích thước 6,5 inch cho độ phân giải HD+ và thiết kế Infinity-O - vốn thường chỉ có mặt trên các điện thoại cao cấp của Samsung. Với phần khuyết chữ O siêu nhỏ trên màn hình, Samsung đặt cảm biến camera 13 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

    Samsung Galaxy A21s được mở bán tại Việt Nam từ ngày 27/5 với các màu đen, xanh dương và trắng. Giá bán của máy từ 4,7 triệu đồng cho bản RAM 3 GB và 5,7 triệu cho RAM 6 GB.

    Motorola hé lộ thông tin về Moto G Fast: cụm ba camera, chipset Snapdragon, thời lượng pin 2 ngày

    Fast được trang bị chipset Snapdragon chưa được đặt tên (với CPU lõi tám) và RAM 3 GB. Trong đó, G8 có chipset S665 và RAM 4GB.

    Điện thoại sẽ có camera góc siêu nét (118 °) cũng như camera macro, kết hợp với camera chính (chưa rõ thông số kỹ thuật). Camera selfie sẽ được đặt trong một lỗ nhỏ trên màn hình.

    Đoạn video tiết lộ Moto G Fast sẽ có thời lượng pin hai ngày. Bên cạnh đó, logo Motorola có thể được tích hợp cảm biến vân tay.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-285-facebook-ra-mat-ung-dung-goi-nhom-catchup-a324945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan