Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/11: Aquara ra mắt khóa cửa thông minh giá siêu rẻ


Chủ nhật, 29/11/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Aquara trình làng khóa cửa thông minh mới, mẫu điện thoại ZTE Blade 20 Pro 5G sắp ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/11/2020.

Aquara trình làng khóa cửa thông minh mới, mẫu điện thoại ZTE Blade 20 Pro 5G sắp ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/11/2020.

Aquara trình làng khóa cửa thông minh giá rẻ

Aquara là một trong những thương hiệu được hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đầu tư, có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Mới đây, thương hiệu nay đã cho ra mắt khóa cửa thông minh mới được gọi là Aquara D100.

Theo nhà sản xuất, điểm nổi bật nhất trên D100 là khả năng mở khóa siêu nhanh bởi phần tay nắm cửa ngang đã bị loại bỏ. Người dùng chỉ cần xác nhận bằng vân tay để mở cửa, thời gian mở chỉ mất khoảng 1 giây.

Mẫu khóa cửa mới được Aquara trình làng.

Tuy nhiên, người dùng không cần lo lắng về mức độ an toàn và chắc chắn của mẫu khóa cửa mới này. Bởi lẽ, sản phẩm được trang bị chip bảo mật kép của Apple và Xiaomi, nhờ vậy có khả năng kết nối với Apple HomeKit và nền tảng IoT nhà thông minh Mijia. Đặc biệt, phần cảm biến vân tay của khóa cửa dùng mô đun bán dẫn 3D của công ty FB Thụy Điển có độ bảo mật cao.

Khóa cửa có thể mở theo 7 phương pháp khác nhau, trong đó có tính năng mở khóa mật khẩu một lần hoặc định kỳ cho người lạ, mở khóa bằng NFC thông qua thẻ hoặc smartphone. D100 vẫn đi kèm chìa khóa cơ học để phòng những trường hợp khẩn cấp.

Sản phẩm được bán ra với mức giá 289 USD (khoảng 6,6 triệu đồng), kèm theo pin có thời gian sử dụng tới 12 tháng. Nếu không may hết pin, khóa cửa sẽ được cung cấp điện từ cổng sạc Type-C.

Mẫu điện thoại thông minh mới của ZTE sắp ra mắt

Hãng công nghệ Trung Quốc ZTE vừa cho biết, công ty sẽ giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất có tên ZTE Blade 20 Pro 5G vào ngày 30/11. Trong một đoạn teaser mới đây, ZTE đã hé lộ một vài thông tin về dòng sản phẩm mới.

Theo đó, ZTE Blade 20 Pro 5G theo dự kiến sở hữu màn hình IPS LCD 6,52 inch HD với thiết kế hình giọt nước. Hai viền màn hình bên trái và phải sẽ mỏng hơn hai viền ở phía trên và phía dưới.

Hình ảnh chiếc ZTE Blade 20 Pro 5G được hé lộ trong teaser giới thiệu.

Về cấu hình, sản phẩm được trang bị con chip Snapdragon 765G của Qualcomm kèm theo RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Viên pin của máy có dung lượng 4000 mAh nhưng chưa rõ có hỗ trợ sạc nhanh hay không. Cảm biến vân tay của máy sẽ nằm ở cạnh bên cùng phím chỉnh âm lượng và nút nguồn.

Ngoài 1 camera selfie ở mặt trước, thiết bị còn sở hữu hệ thống 4 camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật, nằm ở góc trên cùng bên trái của mặt sau. Thông số cụ thể của các camera vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên con số 64 bất ngờ xuất hiện trong đoạn teaser khiến nhiều người cho rằng camera chính của máy sẽ có độ phân giải 64MP.

Apple có thể đưa công nghệ Force Touch lên Touch Bar của MacBook

Trang Patently Apple mới đây tiết lộ hãng công nghệ Mỹ vào hồi tháng 5/2019 đã đệ trình một bằng sáng chế cho Touch Bar phiên bản mới. Theo đó, Touch Bar mới trông không khác các phiên bản trước đó nhưng được tích hợp thêm công nghệ Force Touch.

Ngoài hình ảnh Touch Bar cùng các mạch điện để kích hoạt Force Touch trong bằng sáng chế, “Táo khuyết” không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về phương thức hoạt động Touch Bar mới.

Hình ảnh Touch Bar trong bằng sáng chế.

Nhiều nguồn tin đồn đoán, Apple muốn mang Force Touch lên Touch Bar của MacBook nhằm mục đích giúp người dùng tránh lỗi chạm nhầm khá phổ biến với những chiếc MacBook có Touch Bar.

Được biết, Force Touch được giới thiệu lần đầu tiên cùng chiếc Apple Watch thế hệ đầu. Thông qua công nghệ này, màn hình thiết bị điện tử có thể xác định được áp lực chạm của ngón tay, từ đó, thực hiện nhiều hoạt động khác nhau dựa vào cường độ của cú chạm.

Công nghệ này về sau được Apple tích hợp vào trackpad của dòng MacBook 2015. Mặc dù ra mắt cùng Apple Watch đời đầu, Force Touch hiện không còn được trang bị trên các sản phẩm đồng hồ thông minh này.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2911-aquara-ra-mat-khoa-cua-thong-minh-gia-sieu-re-a347612.html