+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/8: Canon ra mắt giải pháp đo thân nhiệt không chạm mùa COVID-19

    ĐS&PL Canon trình làng giải pháp đo thân nhiệt không chạm, Fitbit ra mắt dòng đồng hồ đối đầu với Apple Watch… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay.

    Canon trình làng giải pháp đo thân nhiệt không chạm, Fitbit ra mắt dòng đồng hồ đối đầu với Apple Watch… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/8/2020.

    Giải pháp đo thân nhiệt không chạm của Canon

    Được biết, giải pháp này sử dụng một máy tính bảng 8 inch, kết hợp với phần mềm của Canon cung cấp chức năng đo nhiệt độ bằng tia hồng ngoại và nhập liệu giúp thống kê số lượng người ra vào.

    Để thực hiện kiểm tra, khách hàng sẽ đứng cách thiết bị từ 0,5 đến 0,7 m để đo thân nhiệt bằng hồng ngoại, với độ chính xác là dao động ± 0.3 độ C chỉ trong vài giây. Nếu thân nhiệt của khách nằm trong phạm vi quy định, một dòng chữ xanh sẽ hiển thi cho biết khách đã qua quá trình kiểm tra thân nhiệt, đồng thời sẽ có lời thông báo “Nhiệt độ bình thường” (Temperature normal).

    Tuy nhiên, thiết bị này sau đó sẽ yêu cầu khách cung cấp thông tin theo cách thủ công hoặc quét mã vạch (tùy chọn) để lưu lại thông tin nhưng quá trình này cũng chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn, vào khoảng 10 giây.

    Giải pháp đo thân nhiệt không chạm của Cannon.

    Canon đưa ra hai phiên bản của giải pháp này là phần mềm cơ bản cho ứng dụng đơn lẻ và phần mềm server để quản lý tập trung với điều kiện khách hàng cần thêm máy tính hoặc server để giúp tải về các file nhật ký chứa các thông tin như tên, số liên lạc, nhiệt độ… từ tất cả các máy tính bảng cho tối đa 20 thiết bị.

    Chân đế cũng có nhiều loại phụ thuộc vào điều kiện thực tế của khách hàng như chân đế loại cao có đèn hoặc không đèn, loại treo tường hoặc loại cửa xoay…

    Nhìn chung, thông qua giải pháp đo thân nhiệt mới không chạm của Canon, các doanh nghiệp và văn phòng có thể thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với nhân viên, khách ra vào một cách nhanh chóng, chính xác, đồng thời hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo các điều kiện phòng tránh dịch cho doanh nghiệp cũng như khách hàng của mình.

    Fitbit trình làng 3 đồng hồ thông minh mới

    Hãng Fitbit mới đây đã chính thức ra mắt dòng đồng hồ mới với giá bán hấp dẫn bao gồm Sense, Versa 3 và Inspire 2, trong đó, sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ nhất với Apple Watch là Fitbit Sense. Loại đồng hồ này cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng giống như dòng đồng hồ cao cấp nhưng lại có mức giá rất cạnh tranh, và cũng là dòng đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe tiên tiến nhất từ ​​trước đến nay của Fitbit.

    Fitbit Sense có cấu trúc kim loại và kính chất lượng cao cũng như màn hình AMOLED lớn và sắc nét, chức năng GPS độc lập, loa và micrô tích hợp. Sau mỗi lần sạc, đồng hồ thông minh mới này có thể sử dụng trong vòng hơn 6 ngày. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ thanh toán và tích hợp cả trợ lý Amazon Alexa và Google Assistant. Fitbit Sense hiện được bán với giá 329,95 USD (7,64 triệu đồng).

    Chiếc đồng hồ thông minh Fitbit Sense mới được coi là đối thủ của Apple Watch.

    Nếu không đủ khả năng để sở hữu Fitbit Sense, khách hàng có thể xem xét tới hai mẫu đồng hồ thông minh khác của hàng này là Fitbit Versa 3 và Fitbit Insprire 2.

    Fitbit Versa 3 về cơ bản chính là bản nâng cấp của đồng hồ Fitbit Versa 2, có thêm công nghệ GPS tích hợp, loa và micrô hỗ trợ gọi thoại (với điện thoại thông minh Android có kết nối), hỗ trợ Google Assistant nguyên bản bổ sung vào Alexa. Thời lượng pin của Versa 3 cũng là 6 ngày cho một lần sạc như Fitbit Sense.

    Dù cũng có thiết kế tinh tế, Fitbit Versa 3 có vẻ vẫn chưa thể vượt được Fitbit Sense về độ bền và bắt mắt. Loại đồng hồ này hiện đang có giá 229,95 USD (khoảng 5,32 triệu đồng).

    Trong khi đó, Fitbit Insprire 2 lại gây ấn tượng với thười lượng sạc lên tới 10 ngày dùng cho một lần sạc cùng khả năng theo dõi nhịp tim 24/7. Với mức giá cực kỳ cạnh tranh là 99,95 USD (khoảng 2,31 triệu đồng), Inspire 2 có màn hình "sáng hơn, sống động hơn" so với những phiên bản trước, đồng thời có thiết kế rất phong cách và thêm tính năng theo dõi kinh nguyệt, khả năng chống nước…

    Một điều nữa khiến Fitbit Inspire 2 nổi bật và thu hút hơn Fitbit Versa 3 và Fitbit Sense là nó bao gồm đăng ký Fitbit Premium 1 năm miễn phí. Gói đăng ký này có thể giúp người đeo hiểu cơ thể mình, hỗ trợ theo giấc ngủ và nhịp tim cũng như cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho người đeo để họ có được một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

    Chip đọc não người được thử nghiệm trên lợn

    Mới đay, Elon Musk đã giới thiệu về khả năng của con chip đọc não người Neuralink được thủ nghiệm trên chú lợn có tên Gertrude. Gertrude đã được phẫu thuật để đưa chip Neuralink vào trong não. Mỗi khi nó thực hiện một hành động nào, các tín hiệu ghi nhận ở não sẽ được chuyển sang và hiển thị ở máy tính qua kết nối không dây.

    Theo Elon Musk, chú lợn này đã đươc gắn chip 2 tháng nhưng vẫn đang sống khỏe mạnh. Trước đó, một chú lợn khác cũng từng được gắn con chip này và đã được tháo ra nhưng không gặp vấn đề gì sau đó.

    Con chip này của Neuralink có dạng như một đồng su và đươc gắn sát vào hộp sọ. Nó sử dụng 1024 dây dẫn điện siêu nhỏ gắn vào lớp ngoài của não, sau đó truyền tín hiệu thông qua kết nối Bluetooth tới máy tính ở gần. Neuralink vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra kết nối không dây cho phép giảm bớt số lượng đường truyền dẫn.

    Chú lợn Gertrude và các tín hiệu được ghi lại từ não khi mõm của chú chạm vào không gian xung quanh.

    Về mục đích sử dụng, Neuralink đặt ra mục tiêu phục vụ cho y học như giúp những người có bệnh về não, cột sống giao tiếp tốt hơn, giúp những người bị liệt có thể di chuyển trở lại, hoặc người mất cảm giác vì chấn thương cột sống sẽ nhận biết được. Ngoài ra con chip này cũng có tác dụng giúp con người sao lưu và mở lại các ký ức.

    Ở mức độ cơ bản, con chip này có thể đo các chỉ số của con người như nhiệt độ, huyết áp, vận động để cảnh báo nguy cơ đau tim hay đột quỵ.

    Elon Musk kỳ vọng rằng trong tương lai, chip Neuralink có thể giúp hai người giao tiếp hoàn toàn chỉ bằng suy nghĩ chứ không cần nói hay viết, đồng thời sẽ có nhiều phiên bản, và được cập nhật tính năng thường xuyên. Ông cũng cho biết chi phí phẫu thuật ban đầu để đặt chip Neuralink sẽ khá cao nhưng sẽ được giảm dần xuống “chỉ vài nghìn USD”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-318-canon-ra-mat-giai-phap-do-than-nhiet-khong-cham-mua-covid-19-a337145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan