Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10: Lộ diện đối thủ siêu khủng của MacBook Air 2019, giá từ 999 USD


Thứ 5, 03/10/2019 | 03:50


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lộ diện đối thủ của MacBook Air 2019, giá từ 999 USD

Lộ diện đối thủ của MacBook Air 2019, giá từ 999 USD. Ảnh: The Verge

Microsoft vừa giới thiệu thế hệ Surface Laptop 3 với hai model 13,5 inch và 15 inch. Ngoại hình của máy không có nhiều thay đổi so với Surface Laptop 2.

Màn hình của cả 2 model 13,5 inch và 15 inch đều được thiết kế theo tỷ lệ 3:2, hỗ trợ công nghệ Pixel Sense. Phần di chuột được làm lớn hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm.

Trên sản phẩm này, hãng đã sử dụng cổng USB-C thay thế cho Mini DisplayPort để sạc, truyền dữ liệu và xuất video. Tuy nhiên, cổng kết nối này không hỗ trợ giao thức Thunderbolt 3. Điều này đồng nghĩa người dùng không thể kết nối với hệ thống eGPU để chơi game tốt hơn trên thiết bị này.

Phiên bản 13 inch được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ 10 với tùy chọn Core i5 hoặc Core i7. Máy cũng cho phép người dùng nâng cấp ổ cứng SSD dễ dàng hơn những model đời cũ.

Trong khi đó, model 15 inch sử dụng bộ xử lý từ AMD với tùy chọn gồm Ryzen 5 và Ryzen 7, hỗ trợ nhân xử lý đồ họa tích hợp.

Đây là lần đầu tiên Microsoft sử dụng bộ xử lý AMD trên những mẫu laptop của hãng. Surface Laptop 3 phiên bản 15 inch được kỳ vọng mang lại hiệu năng vượt trội hơn và phục vụ tốt hơn cho những công việc đòi hỏi nhiều sức mạnh phần cứng.

Microsoft cho biết cả hai model này có thời lượng sử dụng pin tối đa 11,5 tiếng. Đồng thời, máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cho phép sạc 0-80% trong chưa đầy một giờ.

Microsoft Surface Laptop 3 sẽ được bán ra từ ngày 22/10 với 4 tùy chọn màu sắc gồm đen, bạc, vàng và xanh. Model 13,5 inch có giá bán khởi điểm 999 USD, trong khi mức giá của phiên bản 15 inch từ 1.199 USD. Bộ đôi này sẽ cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air phiên bản 2019 của Apple.

Huawei Mate 30 không thể cài đặt ứng dụng Google được nữa


Chuyên gia bảo mật John Wu hôm 1/10 đăng bài giải thích cụ thể cách người dùng Mate 30 Pro tự tải về và cài đặt ứng dụng Google bất chấp lệnh cấm từ chính quyền Washington.

Ông chỉ ra rằng Huawei bí mật cài đặt “cửa sau” tên MDM APIs trong hệ điều hành, cho phép nhận diện ứng dụng người dùng như ứng dụng hệ thống. Đây là nền tảng để “lách luật” sử dụng Google Maps hay Gmail.

Một ứng dụng giúp cài đặt ứng dụng Google tên LZPlay xuất hiện không lâu sau thời điểm Mate 30 trình làng. Nhưng Bloomberg cho biết LZPlay đã bị vô hiệu hóa, có khả năng do Google thay đổi giải pháp kiểm tra bảo mật SafetyNet. Cả Huawei lẫn Google đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Huawei trong tháng 5 hứng chịu hai đòn tấn công từ giới chức Washington: Cấm công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông sản xuất bởi đơn vị gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, cấm Huawei lẫn 70 chi nhánh mua linh kiện từ nhà cung cấp Mỹ nếu không có sự chấp thuận từ chính quyền.

Google lập tức hưởng ứng bằng cách ngừng những hoạt động làm ăn với Huawei đòi hỏi chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật, ngoại trừ vài dịch vụ miễn phí thông qua nguồn mở.

Chi tiết Surface Pro, chiếc điện thoại hai màn hình chạy Android của Microsoft

Huawei bị phát hiện cài “cửa sau” cho Mate 30 Pro để người dùng tiếp cận ứng dụng Google - Ảnh: Android Authority

Microsoft vừa gây bất ngờ tại sự kiện Surface diễn ra đêm qua với mẫu điện thoại màn hình gập Surface Duo chạy Android.

Surface Duo có thiết kế gợi nhớ mẫu laptop hai màn hình Surface Neo nhưng nhỏ gọn hơn. Chiếc điện thoại trang bị hai màn hình 5.6 inch có thể xoay lật 360 độ, khi mở ra trở thành máy tính bảng 8.3 inch.

Mỗi màn hình có thể chạy hai ứng dụng đồng thời hoặc Duo có thể chuyển sang chế độ toàn cảnh (landscape) để màn hình thứ hai biến thành bàn phím, tay cầm game. Phiên bản Android dùng trên Duo cũng khá giống với Windows 10X trên Surface Neo.

Theo Wire, Surface Duo sử dụng chip Snapdragon 855 nhưng các yếu tố thiết kế cuối cùng chưa được quyết định, chẳng hạn có camera sau hay không. Dù Giám đốc sản phẩm Panos Panay không gọi Surface Duo là “điện thoại” tại sự kiện, nó đánh dấu cột mốc lớn cho Microsoft: đó là quay trở lại thị trường smartphone lần đầu tiên sau khi Windows Phone bị khai tử năm 2017.

Cũng như Neo, Surface Duo vừa được giới thiệu chỉ là bản xem trước. Đến cuối năm 2020, thiết bị mới có mặt trên thị trường nhưng Microsoft muốn lập trình viên có thời gian để bắt đầu viết ứng dụng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-310-lo-dien-doi-thu-sieu-khung-cua-macbook-air-2019-gia-tu-999-usd-a295415.html