Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Loạt lỗ hổng bảo mật trong iOS chính thức được công khai


Thứ 4, 31/07/2019 | 03:30


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Google công khai loạt lỗ hổng bảo mật trong iOS

Lỗ hổng CVE-2019-8646 được xem là nguy hiểm nhất. Ảnh: AFP

Theo Neowin, trong những năm gần đây, nhóm Project Zero của Google đã giúp khám phá ra các lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của chính công ty, cũng như các lỗ hổng được phát triển bởi các gã khổng lồ công nghệ khác.

Điển hình, đầu năm nay, nhóm đã công khai một lỗ hổng nghiêm trọng trong nhân macOS sau khi Apple không khắc phục vấn đề trong khoảng thời gian 90 ngày quy định. Ở lần tuyên bố mới nhất, 4 lỗ hổng được Apple cho biết đã vá vào tuần trước.

Trong một loạt tweet, thành viên của nhóm là Silvanovich đã mô tả ngắn gọn về từng lỗi, đồng thời liên kết với các chi tiết kỹ thuật và mã bằng chứng để chứng minh cách chúng hoạt động. Riêng thông tin liên quan đến một lỗ hổng có tên mã CVE-2019-8641 đang được giữ kín vì nó chưa được Apple giải quyết, và thời hạn sửa lỗi 90 ngày của Project Zero vẫn chưa đạt đến.

Không đi sâu vào quá nhiều chi tiết kỹ thuật, hai lỗ hổng CVE-2019-8647 và CVE-2019-8662 đều có thể được thực thi từ xa thông qua iMessage khiến thiết bị nhận bị sập mà không có bất kỳ tương tác nào của người dùng. Đối với lỗ hổng CVE-2019-8660, nó cho phép kẻ tấn công làm hỏng bộ nhớ từ xa. Cuối cùng và được xem là nguy hiểm nhất là lỗ hổng CVE-2019-8646, nó có thể cho phép truy cập từ xa vào các tập tin cục bộ.

Về cơ bản, Apple đã đưa ra các bản sửa lỗi cho 4 trong số 5 lỗ hổng nói trên với bản cập nhật iOS 12/4 vào tuần trước, và bản vá lỗ hổng cuối cùng có thể phát hành trong những ngày tới.

Honor 20 Pro ra mắt toàn cầu từ ngày 2/8

Honor 20 Pro. Ảnh: Honor

Sau gần 3 tháng chờ chứng nhận của Google, Honor 20 Pro sẽ lên kệ tại các thị trường ngoài Trung Quốc từ ngày 2/8 tới đây.

Hiện tại, Honor 20 Pro mới chỉ được bán ở Trung Quốc và Ấn Độ. Dự kiến, sản phẩm cũng sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác như: Anh, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Ba Lan, Malaysia, Ai Cập, Saudi Arabia, UAE... Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa được xác định.

Tại Nga, máy có giá 34.990 rúp (khoảng 12,8 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8 GB, ROM 256 GB. Giá bán của Honor 20 Pro sẽ không đồng nhất ở các thị trường khác nhau.

Mặc dù được ra mắt vào tháng 5/2019 nhưng do các quy định từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Honor 20 Pro phải chờ gần 3 tháng để được thêm vào danh sách các thiết bị được chứng nhận của Google Play, đồng nghĩa với việc nó được bán tại các thị trường quốc tế.

LG bổ sung loạt tính năng mới cho Smart TV

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Loạt lỗ hổng bảo mật trong iOS chính thức được công khai (Hình 3).

Người dùng có thể gửi nội dung đến TV LG của họ bằng iPhone, iPad và Mac một cách dễ dàng.  Ảnh: Yahoo

LG vừa tuyên bố đã và sẽ bổ sung các chức năng Apple AirPlay 2 và HomeKit, cho nhiều mẫu LG TV OLED và NanoCell 4K UHD tích hợp ThinQ AI.

Cụ thể, theo SlashGear, với chức năng Apple AirPlay 2 mới, những chiếc TV của LG giờ đây có thể hoạt động với trình chiếu và điều khiển không dây bằng iPhone hoặc iPad nhờ vào bản cập nhật phần mềm mới nhất dành cho chúng. Bản cập nhật sẽ được gửi đến TV tự động. Nếu không nhận được bản cập nhật, người dùng có thể truy cập vào phần cài đặt của TV và nhấn vào nút Software Update.

Khi bản cập nhật được cài đặt, người dùng hãy đảm bảo các thiết bị được kết nối với cùng một mạng không dây. Lúc này, họ có thể gửi tín hiệu đến TV LG của mình bằng ứng dụng Apple TV và các ứng dụng video khác, tất nhiên chỉ xảy ra nếu chúng được kích hoạt AirPlay 2.

Về cơ bản, người dùng có thể gửi nội dung đến TV LG của họ bằng iPhone, iPad và Mac một cách dễ dàng, bao gồm gửi tập tin video để phát, truyền phát Apple Music và Apple Podcasts. Họ cũng có thể sử dụng sự trợ giúp của ThinQ AI và các loa tương thích AirPlay 2 khác để phát tất cả nội dung cùng một lúc.

Được biết, Smart TV SM8100 là mẫu TV 4K UHD NanoCell duy nhất của LG không nhận được bản cập nhật này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-317-loat-lo-hong-bao-mat-trong-ios-chinh-thuc-duoc-cong-khai-a286598.html