Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/12: iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí người dùng


Thứ 5, 05/12/2019 | 03:02


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí của người dùng

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/12: iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí người dùng

iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí của người dùng. 

Nhà chuyên viết về bảo mật Brian Krebs tiết lộ rằng khi đã tắt định vị trên iPhone 11 Pro, mẫu smartphone này vẫn tiếp tục thu thập thông tin vị trí người dùng.

Trên iPhone, người dùng được phép vô hiệu hóa dịch vụ định vị với từng ứng dụng hoặc ở cấp độ hệ thống. Nếu dịch vụ định vị này được tắt thủ công cho tất cả ứng dụng và dịch vụ trong phần Setting, iPhone 11 Pro sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu vị trí.

Nếu dịch vụ được vô hiệu hóa ở cấp độ hệ thống, quá trình thu thập dữ liệu sẽ không được thực hiện, theo nhà báo Brian Krebs.

Hành vi bất thường trên có thể xảy ra trên cả dòng máy iPhone 11. Sự cố này được phát hiện trên iOS 13 mới nhất nên đây có thể là lỗi bảo mật của hệ điều hành ảnh hưởng tới các thiết bị Apple mới nhất.

Apple Watch sắp dùng được eSIM tại Việt Nam

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/12: iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí người dùng (Hình 2).

Apple Watch có thể dùng eSIM tại Việt Nam.

Nhà mạng Viettel chính thức đăng tải thông tin xác nhận cung cấp eSIM 4G cho Apple Watch. Cụ thể, một số mẫu Apple Watch Series 3 và Series 4 (bản GPS + Cellular) chạy WatchOS 6.1.1 trở lên, phải hỗ trợ băng tần của Viettel sẽ dùng được eSIM 4G.

Các phiên bản Apple Watch Series 5 cellular đều có băng tần LTE 1.800 MHz nên hoàn toàn có thể sử dụng mạng 4G tại Việt Nam.

Các nhà mạng còn lại như VinaPhone, MobiFone đều đang triển khai dịch vụ eSIM. Tuy nhiên, eSIM của 2 nhà mạng này chỉ hoạt động trên thế hệ iPhone 2018 gồm XS, XS Max và XR, chưa hỗ trợ Apple Watch.

eSIM là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. eSIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng, cũng giống như micro-SIM và nano-SIM.

Thay vì phải tháo lắp như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp sẵn vào thiết bị di động, người dùng chỉ cần kích hoạt eSIM bằng thao tác đơn giản.

Điện thoại Android có thể dùng mạng 5G trong năm 2020

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/12: iPhone 11 âm thầm thu thập vị trí người dùng (Hình 3).

Các điện thoại Android cao cấp sẽ có 5G vào năm 2020. 

Đại diện về sự phát triển sản phẩm của Qualcomm, cho biết hãng sản xuất chip hy vọng tất cả các điện thoại Android cao cấp ra mắt năm 2020 sẽ sử dụng chip hỗ trợ 5G của hãng này.

Qualcomm đã công bố sản phẩm chip xử lý hàng đầu mới của mình cho năm 2020, Snapdragon 865, được bán cho các nhà sản xuất điện thoại để sử dụng cho các điện thoại Android cao cấp như Samsung Galaxy hay Google Pixel.

Qualcomm cho biết chip 865 sẽ chỉ được xuất xưởng trong các thiết bị 5G mới và được đi kèm với chip modem 5G riêng - X55, cần thiết để cung cấp dịch vụ 5G.

Qualcomm cũng công bố một con chip rẻ hơn và chậm hơn một chút, Snapdragon 765, có thể đi kèm với modem 5G được tích hợp vào chip.

Công nghệ không dây 5G hứa hẹn về tốc độ nhanh hơn và độ trễ thấp hơn, dẫn đến dịch vụ di động tốt hơn cho người tiêu dùng.

Bằng việc kết hợp modem 5G với chip xử lý mới nhất, Qualcomm dự báo sẽ có hàng triệu điện thoại thông minh được bán trong năm tới hỗ trợ 5G, không chỉ các thiết bị cao cấp, mà kế cả các thiết bị thứ cấp.

Nếu đủ người có điện thoại 5G, nhu cầu của người tiêu dùng có thể thúc đẩy các nhà mạng tăng tốc các kế hoạch xây dựng mạng 5G của họ.

Qualcomm dự đoán tháng trước rằng 200 triệu điện thoại với 5G sẽ được chuyển đến các nhà bán lẻ vào năm 2020.

Một ước tính riêng biệt từ các nhà phân tích của J.P. Morgan trong tuần này ước tính 229 triệu chiếc điện thoại 5G sẽ xuất xưởng vào năm 2020, và tăng lên tới 462 triệu vào năm 2021.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-512-iphone-11-am-tham-thu-thap-vi-tri-nguoi-dung-a303417.html