+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/5: iMessage sắp có tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

    ĐS&PL iMessage sắp có tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi; 5 mẹo đơn giản giúp tăng tốc độ Wi-Fi trên điện thoại,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/5: iMessage sắp có tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

    iMessage sắp có tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi; 5 mẹo đơn giản giúp tăng tốc độ Wi-Fi trên điện thoại,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/5/2020.

    iMessage sắp được bổ sung tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

    iMessage được ra mắt năm 2011 và được coi là một trong những tiện ích thành công nhất của Apple. Tuy nhiên, sự ra đời của WhatsApp, Telegram cho thấy một số hạn chế tính năng của dịch vụ này.

    Theo 9to5mac, bằng sáng chế mới của Apple vừa được công bố bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho thấy Táo Khuyết đang dự định giới thiệu một số thay đổi với hệ điều hành iOS 14, trong đó có tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn iMessage.

    Apple đang nghiên cứu bổ sung tính năng chỉnh sửa tin nhắn sau khi gửi cho dịch vụ iMessage. Ảnh: 9to5mac

    Apple cho biết tùy chọn mới sẽ mang đến trải nghiệm nhắn tin tốt hơn cho người dùng, họ không cần phải gửi một văn bản mới để chỉnh sửa những điều viết trước đó. Dựa trên bản thiết kế, tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn đã gửi sẽ hiển thị trực tiếp trong menu hành động bằng cách nhấn và giữ tin nhắn, sau đó người dùng sẽ sửa văn bản hoặc thay đổi hoàn toàn. Để tránh gây hiểu lầm, ứng dụng iMessage sẽ cho người nhận biết tin nhắn đã được chỉnh sửa và họ có thể xem lại văn bản gốc.

    Bằng sáng chế của Apple cũng có đề cập đến tính năng “tin nhắn riêng tư” (private messages) và “dịch văn bản từ tiếng nước ngoài”. Điều này cho thấy Apple sẽ bổ sung thêm một số tính năng mới cho iMessage trong thời gian tới.

    Tuy nhiên, 9to5mac cũng lưu ý, mỗi năm các hãng công nghệ đều đăng ký lượng lớn bằng sáng chế cho các thiết kế và công nghệ mới, nhưng trên thực tế, vì nhiều nguyên nhân nên có rất ít trong số đó được phát hành chính thức.

    Việc Apple nâng cấp thay đổi iMessage được xem là một bước tiến lớn trong bối cảnh nhiều ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba đang có nhiều tính năng tiện dụng. Tuy iMessage rất tiện lợi để trò chuyện, tương tác với bạn bè, người thân nhưng lại thiếu nhiều tính năng để phục vụ cho công việc của người dùng.

    5 mẹo đơn giản giúp tăng tốc độ Wi-Fi trên điện thoại cực kỳ hiệu quả

    Như chúng ta đã biết, tốc độ mạng sẽ phụ thuộc phần lớn vào gói cước Internet đang sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tốc độ kết nối phát từ Wi-Fi của bạn giảm sút. Trong trường hợp tốc độ Wi-Fi trên điện thoại bỗng chậm bất thường, hãy áp dụng thử những mẹo nhỏ sau đây của Cnet để cải thiện và tăng tốc độ kết nối mạng trước khi gọi điện thông báo cho tổng đài.

    1. Bật/tắt chế độ máy bay

    Bật/tắt chế độ máy bay trên điện thoại là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để khắc phục kết nối mạng có vấn đề trên điện thoại. Ảnh: Cnet

    – Đối với điện thoại Android: Thực hiện thao tác vuốt xuống từ trên đỉnh màn hình để thanh Quick Settings hiển thị. Bấm vào biểu tượng máy bay để kích hoạt chế độ máy bay, nhằm để cho điện thoại ngắt hoàn toàn ngắt kết nối khỏi mạng Wi-Fi và mạng di động. Bạn hãy để ít nhất 30 giây, sau đó tắt chế độ máy bay để thiết bị có thể kết nối lại Internet.

    – Đối với điện thoại iPhone: Truy cập Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải (iPhone X trở về sau) hoặc vuốt lên từ đáy màn hình (iPhone 8 trở về trước) > tiếp đó bấm biểu tượng máy bay và chờ khoảng 1 phút rồi tắt chế độ này đi.

    2. Khởi động lại điện thoại

    – Đối với điện thoại Android: Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi tuỳ chọn tắt máy xuất hiện, chọn Restart (khởi động lại). Nếu điện thoại bạn không có tùy chọn khởi động lại, hãy giữ nút nguồn cho đến khi màn tắt hẳn và nhấn vào nút nguồn một lần nữa để khởi động lại thiết bị.

    – Đối với điện thoại iPhone: Nếu bạn đang dùng iPhone có nút Home, hãy nhấn giữ nút nguồn màn hình cho đến khi một thanh trượt hiện ra. Kéo thanh trượt này sang phải, thiết bị sẽ tắt. Sau đó, nhấn và giữ nguồn cho đến khi logo Apple hiện ra để bật lại máy.

    Đối với người dùng iPhone X trở lên (không có nút Home): Nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng cùng lúc để thanh trượt nói trên hiện ra, sau đó kéo nó sang phải để tắt điện thoại. Sau khi điện thoại đã tắt, nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thấy logo Apple hiện ra.

    3. Tháo SIM

    Theo đó, bạn hãy tháo thẻ SIM, kiểm tra xem nó có bị hỏng hay không, hay đã được đặt đúng vị trí trong khay SIM chưa, sau đó lắp SIM vào điện thoại trở lại.

    4. Những thủ thuật dành riêng cho iPhone

    – Kiểm tra thiết lập nhà mạng.

    Nếu từng dùng iPhone một thời gian, hẳn bạn đã thấy một thông báo rằng các thiết lập nhà mạng đã được cập nhật lên bản mới nhất. Những cập nhật đó sẽ giúp kết nối mạng trên iPhone được tối ưu hoá.

    Để kiểm tra xem iPhone bạn đang dùng có bản cập nhật nào liên quan các thiết lập nhà mạng hay không, hãy vào Settings > General > About. Nếu có cập nhật, bạn sẽ được nhắc để cài đặt.

    – Reset lại các thiết lập mạng.

    Trước khi thực hiện, bạn cần lưu ý rằng việc reset các thiết lập mạng sẽ xoá bỏ mọi mật mã Wi-Fi đã lưu, mọi kết nối VPN, và bất kỳ thiết lập APN nào mà các nhà mạng yêu cầu phải thiết lập.

    Nếu bạn chắc chắn mọi thứ kể trên đều không có vấn đề, hãy vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Xác nhận lựa chọn của bạn, điện thoại sẽ khởi động lại. Lúc này bạn hãy kết nối lại thiết bị với Wi-Fi trong nhà hoặc công ty.

    5. Liên hệ nhà mạng

    Đôi lúc các vấn đề không lường trước về tín hiệu có thể xuất phát từ nhà mạng bạn đang dùng. Có thể một cột phát sóng bị lỗi, hoặc cáp quang bị đứt, gây ra tình trạng quá tải,… Hãy liên hệ với nhà mạng để giải quyết nếu những cách trên không thực sự hiệu quả đối với bạn.

    18 tỷ USD của Apple sẽ “bốc hơi” nếu iPhone mới bị trì hoãn

    Mô hình iPhone 12 của Apple. Ảnh: Gizchina

    Goldman Sachs đã ước tính rằng nếu iPhone mới (tạm gọi là iPhone 12) của Apple phải đến tháng 11 mới được cho ra mắt, điều này có thể khiến Táo khuyết phải gánh chịu khoản lỗ tới 18 tỷ USD, tương đương với việc doanh số công ty giảm 14% so với năm ngoái.

    Apple thường phát hành các mẫu iPhone mới hàng đầu vào tháng 9. Sản phẩm chủ lực năm nay sẽ quan trọng hơn bao giờ hết bởi nó có thể là chiếc iPhone đầu tiên của công ty hỗ trợ mạng di động 5G mới. Trong khi đối thủ của hãng, Samsung đã phát hành smartphone 5G từ cách đây một năm.

    Nhiều nhà phân tích cũng kỳ vọng Nhà Táo sẽ thực hiện các điều chỉnh lớn trong thiết kế iPhone. Vì vậy, iPhone 12 cũng sẽ là kết tinh của sự đổi mới thiết kế lần đầu tiên kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017.

    Apple sẽ trì hoãn iPhone mới?

    Apple có thể đang xem xét hoãn việc ra mắt iPhone mới. Đại dịch Covid-19 gây ra một loạt thách thức đối với quá trình phát triển sản phẩm mới của Apple. Chuỗi cung ứng mà hãng phụ thuộc đang có dấu hiệu chậm lại. Và dù, Apple có thể sản xuất iPhone đúng hạn, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu mua điện thoại mới của người tiêu dùng.

    David Collins, cựu giám đốc của Foxconn và hiện đang là người đứng đầu công ty tư vấn sản xuất CMC, nói rằng Foxconn và Wistron, hai đối tác lắp ráp iPhone quan trọng của Apple có thể phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân công tay nghề cao, buộc các nhà sản xuất phải dành thời gian đào tạo công nhân mới.

    Ngoài ra, ông Jiafu Longzhou, người đứng đầu Dan Wang, một công ty nghiên cứu kinh tế có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết Apple có thể trì hoãn việc ra mắt iPhone mới vì một lý do khác: không ai mua nó! “Khó khăn của Apple nằm ở nhu cầu, không phải nguồn cung. Nếu tỷ lệ thất nghiệp là 20%, có bao nhiêu người tiêu dùng muốn chi 1.300 USD cho một chiếc iPhone? Đây mới thực sự là vấn đề mà Apple đang phải đối mặt,” ông cho biết.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-55-imessage-sap-co-tinh-nang-chinh-sua-tin-nhan-da-gui-a322042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan