Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/6: Nokia cập nhật nhanh nhất hệ điều hành Android 10


Thứ 6, 05/06/2020 | 01:56


Cùng sự kiện

Nokia cập nhật nhanh nhất hệ điều hành Android 10; Ứng dụng biến smartphone thành kính nhìn đêm,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/5/2020.

Nokia cập nhật nhanh nhất hệ điều hành Android 10; Ứng dụng biến smartphone của bạn thành kính nhìn đêm,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/6/2020.

Nokia là thương hiệu cập nhật nhanh nhất hệ điều hành Android 10

Với tinh thần luôn dẫn đầu trong việc cập nhật hệ điều hành để mang đến người dùng những trải nghiệm tối ưu nhất, HMD Global đã có khá nhiều những sản phẩm được nâng cấp lên Android 10 bao gồm Nokia 7.2, Nokia 2.2, Nokia 6.1 Plus, Nokia 7 Plus, Nokia 6.1, Nokia 8.1; và trong tháng 5 vừa qua, HMD Global đã tiếp tục cập nhật Android 10 cho 2 dòng sản phẩm Nokia smartphones gồm Nokia 5.1 Plus và Nokia 3.1 Plus.

Theo nghiên cứu của Counterpoint, Nokia là thương hiệu cập nhật nhanh nhất hệ điều hành mới cho các sản phẩm smartphone, chiếm 94% trong dải sản phẩm toàn diện của mình.

Đây là cơ hội để đại gia đình Nokia smartphones được trải nghiệm thêm nhiều tính năng hiện đại và đột phá trên Android 10 như:

Điều hướng bằng cử chỉ: Việc điều khiển smartphone Nokia của người dùng sẽ trở nên mượt mà hơn, nhanh hơn và trực quan hơn với các cử chỉ vuốt trên ngón tay
Trả lời thông minh: Người dùng có thể nhận và phản hồi tin nhắn thông minh hơn bằng từ ngữ và cả hành động.

Kiểm soát quyền riêng tư: Người dùng có nhiều quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân của mình hơn tại một nơi, thậm chí là có thể kiểm soát được vị trí của mình bằng việc kết nối với các ứng dụng khác

Chế độ tập trung: Tính năng này cho phép chặn các ứng dụng gây xao nhãng khi người dùng cần tập trung vào những việc quan trọng (Hãy thử ngay chế độ này trong bản Beta)

Quyền kiểm soát của cha mẹ: Là một phần của chế độ Digital Wellbeing, tính năng này có thể giúp người dùng cài đặt sẵn quy tắc nền tảng kỹ thuật số cho cả gia đình mình

Bạn đã sẵn sàng để nâng tầm trải nghiệm với Android 10 trên Nokia smartphones chưa? Bạn hãy sao lưu và tiến hành cập ngay hôm nay cho chiếc điện thoại của mình nhé.

Ứng dụng biến smartphone của bạn thành kính nhìn đêm

Theo Phone Arena, camera TrueDepth trên iPhone sử dụng 30.000 điểm để xây dựng bản đồ ma trận khuôn mặt người dùng dạng 3D (Face ID). Trong khi đó, camera có ToF sử dụng cảm biến và một số phần cứng phụ trợ để phát hiện và “vẽ” chi tiết với 300.000 điểm với khả năng nhận biết khoảng cách, chiều sâu tốt hơn.

Ứng dụng có thể biến một số flagship của Samsung kính nhìn đêm. Ảnh: Phone Arena

Về lý thuyết cảm biến ToF cho phép người dùng thay đổi trang phục số, chơi các tựa game thực tế tăng cường (AR)… Hiện tại, công dụng chính của cảm biến ToF trên camera là mang tới bức ảnh chụp có chiều sâu hơn như khi chụp ảnh chân dung tách chủ thể ra khỏi phần hậu cảnh mờ phía sau.

Tuy nhiên, phần cứng này vẫn có thể dùng cho mục đích khác mang tính giải trí hơn. Ứng dụng cho Android có tên ToF Viewer sẽ tận dụng ToF để mang tới khả năng quét hình ảnh trong phòng tối và thể hiện “bản đồ nhiệt” của bất kỳ thứ gì xung quanh, dù ở độ phân giải còn thấp.

Trên Play Store, ứng dụng này hiện đang ở giai đoạn dùng thử ban đầu, kèm cảnh báo có thể chưa ổn định. Theo nhà phát triển, các thiết bị được hỗ trợ bao gồm Huawei P30 Pro, Honor View 20, Samsung Galaxy Note 10 Plus, Galaxy S10 5G, Galaxy S20 Plus/S20 Ultra và mới nhất là LG V60.

'Tham chiến' thị trường viễn thông Việt Nam, mạng di động Reddi sắp nhập cuộc đua chuyển mạng giữ số

Ra mắt mạng di động ảo Reddi với đầu số 055.

Như VietnamFinance đã thông tin, ngày 3/6, Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức ra mắt mạng di động ảo Reddi với đầu số 055. Đây là nhà mạng thứ 2 tại Việt Nam hoạt động theo mô hình mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator).

Trước đó, nhà mạng đầu tiên hoạt động theo mô hình MVNO là I-Telecom của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom.

Mạng di động Reddi định hướng tập trung phát triển và cung cấp các giải pháp viễn thông và dịch vụ số cho nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app).

Tại lễ ra mắt, đại diện nhà mạng Reddi cam kết không phát sinh sim rác, chỉ phát triển các thuê bao thực. Toàn bộ kênh bán hàng online và offline, qua app hay qua hệ thống cửa hàng đều có quy trình chặt chẽ nhằm phát triển thuê bao thực.

Ngay sau khi ra mắt, đại diện Cục Viễn thông đã đề nghị Công ty Cổ phần Mobicast tham gia vào chuyển mạng giữ nguyên số để thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh.

Nói về vấn đề này, ông Trần Nam Trung, CEO mạng di động ảo Reddi, cho biết Công ty Cổ phần Mobicast đã làm việc với Cục Viễn thông để chuẩn bị cho chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Tuy nhiên, khi thực hiện chính sách này, Công ty Cổ phần Mobicast phải mất 3 tháng để mua các thiết bị sau đó kết nối với hệ thống của Cục Viễn thông. Sau đó mạng này sẽ tiến hành chạy thử 3 tháng. Như vậy, nhanh nhất 6 tháng nữa mạng Reddi mới có thể tham gia sân chơi chuyển mạng giữ nguyên số.

Hiện Việt Nam có tổng cộng 7 nhà mạng. Trong đó có 5 nhà mạng sở hữu hạ tầng là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel; 2 mạng ảo sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng là Đông Dương Telecom và Reddi.

Tổng số thuê bao trên mạng của 5 doanh nghiệp viễn thông đang sở hữu hạ tầng là gần 130 triệu thuê bao. Trong đó, thị phần cụ thể gồm VNPT gần 32 triệu, Viettel gần 67,5 triệu, Mobifone hơn 26 triệu, Vietnammobile 4,4 triệu, Gtel gần 239.000.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-56-nokia-cap-nhat-nhanh-nhat-he-dieu-hanh-android-10-a325994.html