Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/8: Giải mã "bí ẩn" khiến đồng hồ Rolex không thể làm giả


Thứ 5, 06/08/2020 | 02:27


Giải mã "bí ẩn" khiến đồng hồ Rolex không thể làm giả; Apple dính vụ kiện liên quan tới trợ lý ảo Siri... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/8/

Giải mã "bí ẩn" khiến đồng hồ Rolex không thể làm giả; Smartphone giá hơn 2 triệu của Nokia... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 6/8/2020.

Giải mã "bí ẩn" khiến đồng hồ Rolex không thể làm giả

Đồng hồ Rolex của Thụy Sĩ là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Mỗi chiếc máy đo đếm thời gian của hãng lên đến hàng tỷ đồng, nhưng vẫn thu hút tín đồ hàng hiệu.

Cũng bởi thế mà Rolex đã và đang được sao chép theo nhiều cách. Thậm chí, nhiều mẫu Rolex giả có ngoại hình giống đến 80% hàng thật.

Tuy nhiên, đồng hồ Rolex chính hãng vẫn có nhiều chi tiết mà không một hàng nhái nào làm được. Một trong những yếu tố đó là số seri. Trên các sản phẩm đồng hồ Rolex chính hãng luôn được trang bị số seri ở vị trí lug góc 6h.

Do được dùng bằng mũi cắt kim cương để cắt cho nên từng chữ số trong dãy số seri đều sẽ được ấn dập rõ nét, tinh xảo và có màu sắc sáng. Và đương nhiên điều này không thể có được ở một chiếc đồng hồ Rolex nhái.

Đồng hồ Rolex được chế tác từ thép 904L - kim loại giá thành cao, ít ăn mòn, chống gỉ và độ cứng cao. Nếu chế tác đúng cách, chất liệu sẽ sáng bóng dần theo thời gian.

Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng luôn được thiết kế phần logo bắt mắt, gọn gàng, chắc chắn. Điều này sẽ khác hẳn so với những đường nét thô kệch, mờ nhạt và thiếu tinh tế trên những chiếc đồng hồ Rolex fake.

Ở đồng hồ Rolex chính hãng, những chiếc kim trên mặt số đồng hồ đều được thiết kế bản to vừa chắc chắn lại rõ nét. Trong khi đó, trên đồng hồ fake, những chiếc kim sẽ được chế tác mảnh hơn và mờ nhạt, lắp đặt lỏng lẻo.

Một chi tiết nữa là Rolex chính thức sử dụng biểu tượng vương miện có kích thước cực nhỏ được thiết kế tinh tế tại vị trí 6h từ năm 2002.

Những chiếc đồng hồ Rolex trang bị lịch ngày, nhà sản xuất đã thêm một cửa sổ kính phóng đại bên trên lịch. Các ống kính này sẽ phóng ngày theo kích cỡ gấp 2.5 lần kích thước thực tế. Trong khi đó, đồng hồ Rolex giả kính phóng đại chỉ ở mức 1.5x hoặc thấp hơn.

Với tần số dao động 28.800 vph dành cho đồng hồ cơ, kim giây Rolex chính hãng như quét trên mặt số. Đồng hồ Rolex giả khó có thể mang đến cảm nhận như vậy. Chắc chắn kim giây sẽ có dấu hiệu giật cục hoặc nhảy rõ ràng. Nguồn ảnh: Getty Image

Apple dính vụ kiện liên quan tới trợ lý ảo Siri

Công ty Shanghai Zhizhen Network Technology tại Trung Quốc vừa mới đệ đơn kiện Apple, cho rằng nhà Táo đã vi phạm sáng chế liên quan đến trợ lý ảo Siri.

Theo WSJ, công ty có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc Zhizhen Network Technology hiện đang sở hữu sáng chế về một trợ lý ảo có tên Xiao-i. Họ cho rằng, Siri của Apple cũng có tính năng tương tự Xiao-i. Theo đó, các thiết bị iPhone, iPad và các sản phẩm tích hợp Siri của Apple bị cáo buộc đã xâm phạm sở hữu trí tuệ của hãng Trung Quốc.

Xiao-I cũng sở hữu tính năng kích hoạt bằng giọng nói, cho phép người dùng kiểm tra chính tả, đọc tin nhắn văn bản hoặc báo thức tương tự Siri,... Do đó, công ty Trung Quốc đang đưa ra yêu cầu nhà Táo phải bồi thường khoản tiền 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,43 tỷ USD) cho họ, đồng thời buộc Apple dừng việc sản xuất và kinh doanh các thiết bị vi phạm tại Trung Quốc.

Về phía Apple, họ phủ nhận cáo buộc này và khẳng định rằng Siri không đi kèm các tính năng vi phạm như cáo buộc, mong muốn được tiếp tục cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các tín đồ của mình.

Trung Quốc được đánh giá là là thị trường quan trọng thứ hai của Apple sau Mỹ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các hãng công nghệ mới trong nước như Huawei, Xiaomi, Oppo…, Apple đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường này.

Samsung tung ra thế hệ Galaxy Note 20 mới với giá dự kiến từ 23,9 triệu đồng

Chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng điện tử Hàn Quốc có hai biến thể chính, gồm Note 20 “thường” và phiên bản cao cấp Ultra, với phần mềm hoàn toàn giống nhau dựa trên nền tảng Android 10 của Google. Tại Việt Nam, các máy mới dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 21-8, với mức giá khởi điểm tương ứng như sau: Galaxy Note 20: 23,9 triệu đồng; Galaxy Note 20 Ultra: 29,9 triệu đồng, Galaxy Note 20 Ultra 5G: 32,9 triệu đồng.

Về cấu hình, cả hai đều sở hữu bút S Pen với những tính năng mở rộng mới; nền tảng phần cứng Qualcomm Snapdragon 865 Plus; kính bảo vệ màn hình Gorilla Glass mới với khả năng chống chịu xước tốt hơn; loa stereo hỗ trợ công nghệ Dolby; khả năng quay phim 8K và cơ chế chống nước đạt chuẩn IP68.

Để tạo vị thế của dòng sản phẩm cao cấp hơn, Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình với tần số quét cao hơn giúp hiển thị hình ảnh chuyển động trơn tru hơn so với màn thông thường và cảm giác viết bút trên màn hình nhạy gần như với giấy thật, khe cắm thẻ nhớ microSD, ống kính zoom quang học vuông góc với khả năng đạt độ phóng 50x. Màn hình của máy cũng là loại OLED kích thước 6,9 inch, độ phân giải 1.440p và tần số quét 120 Hz. Máy có 3 máy ảnh ở mặt sau, trong đó một máy đạt độ phân giải lên tới 108 triệu điểm ảnh.

Note 20 “thường” chỉ được trang bị màn hình 6,7 inch với độ phân giải 1080p và tần số quét 60 Hz, ngang với các loại điện thoại khác hiện nay, bao gồm cả iPhone. Hệ thống máy ảnh chính gồm một máy ảnh chụp siêu rộng 12 triệu điểm ảnh, một máy ảnh tele 64 triệu điểm ảnh (chỉ zoom được 30x). Đáng chú ý, bộ nhớ RAM của Note 20 chỉ ở mức 8GB, thay vì 12GB như “đàn anh”. Tương tự, dung lượng pin của Galaxy Note 20 chỉ ở mức 4.300 mAh, trong khi biến thể Ultra đạt tới 4.500 mAh.

Về phần mềm, thay đổi được cho là giá trị nhất đến từ việc Samsung đã thắt chặt hợp tác với Microsoft, qua đó cho phép người dùng sử dụng các phần mềm của Galaxy Note 20 trên máy tính với Windows 10. Samsung Notes giờ đây có thể đồng bộ dữ liệu với Microsoft OneNote (dự kiến kích hoạt trong thời gian tới). Bên cạnh đó, nhiều trò chơi trên Note 20 cũng sẽ có thể tương tác với dịch vụ Xbox Game Pass Ultimate của hãng phần mềm Mỹ.

Song song với Galaxy Note 20, ngay trong khuôn khổ Unpacked 2020, Samsung cũng giới thiệu thế hệ thứ hai của chiếc điện thoại màn hình gấp dọc Z Fold, máy tính bảng S7 Plus, đồng hồ thông minh Galaxy Watch 3 và tai nghe Galaxy Buds Live mới với tính năng khử tiếng ồn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-68-giai-ma-bi-an-khien-dong-ho-rolex-khong-the-lam-gia-a333554.html