Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12: Vivo ra mắt S1 Pro RAM 8 GB, camera siêu lạ


Thứ 7, 07/12/2019 | 04:59


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vivo ra mắt S1 Pro RAM 8 GB, camera siêu lạ

Vivo vừa giới thiệu mẫu S1 Pro tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vivo vừa giới thiệu mẫu S1 Pro tại thị trường Việt Nam. Model này trang bị cấu hình khá, cụm camera lạ mắt nhưng không có màn hình tràn viền.

S1 Pro là phiên bản nâng cấp của mẫu S1 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 7. Theo GfK, doanh số của Vivo S1 tháng 7,8,9 liên tục nằm trong top 10 smartphone bán chạy nhất phân khúc 5-7 triệu đồng. Để gia tăng khả năng cạnh tranh trong nhóm tầm trung ở cuối năm 2019, Vivo tung ra mẫu S1 Pro với một số nâng cấp như hệ thống 4 camera sau và RAM 8 GB

Mặt lưng của máy được thiết kế khác biệt so với các smartphone đang bán trên thị trường. Cụ thể, cụm 4 camera sắp xếp theo hình tam giác, đặt trong khung hình vuông ở giữa máy, mang đến cảm giác bắt mắt. Hệ thống 4 camera này bao gồm một camera chính 48 MP, ống kính góc rộng 8 MP và 2 camera phụ 2 MP.

Giao diện chụp ảnh của S1 Pro khá đơn giản, người dùng có thể chuyển qua lại giữa góc thường (1x) và zoom quang 2x. Để kích hoạt chế độ góc siêu rộng, bạn phải nhấn vào icon hình tròn bên cạnh phải.

Thiết bị không được trang bị màn hình tràn viền, phần khuyết đỉnh hình chữ U phía trên chứa camera selfie 32 MP. Màn hình của máy có kích thước 6,38 inch, độ phân giải Full HD+ và tấm nền Super AMOLED.

Vivo S1 Pro có màu trắng (chuyển sắc) và đen, máy được bán tại Việt Nam với giá 7 triệu đồng. So với các smartphone trong tầm giá, model từ Vivo nổi bật nhờ hệ thống 4 camera sau, camera selfie độ phân giải cao 32 MP. Tuy nhiên, Oppo A9 2020 có dung lượng pin cao (5.000 mAh) hay Xiaomi Redmi Note 8 Pro sở hữu màn hình lớn 6,53 inch.

Galaxy Fold sẽ có camera zoom quang 108MP và 5x như Galaxy S11

Công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ tiết lộ Galaxy Fold vỏ sò cùng với Galaxy S11 vào tháng 2 năm sau. Ảnh: Samsung

Hiện tại có rất nhiều bằng chứng để hỗ trợ cho lý thuyết rằng Galaxy S11 sẽ có cảm biến camera chính 108 megapixel. Nó sẽ được đi kèm với một camera zoom quang 5x và cảm biến ToF.

Tuy nhiên, có vẻ như công nghệ mới này cũng sẽ được sử dụng cho Galaxy Fold vỏ sò. Samsung dự kiến sẽ tiết lộ một điện thoại thông minh có thể gập lại trong yếu tố hình dạng vỏ sò vào đầu năm tới. Galaxy Fold vỏ sò được cho là sẽ có cùng camera zoom quang 108MP và 5x như Galaxy S11.

Cụ thể hơn, đầu ngày hôm nay một báo đến từ Bloomberg đã xác nhận flagship Galaxy S11 sắp tới của Samsung sẽ có hệ thống 4 camera, có cảm biến chính 108MP, camera tele cho khả năng zoom quang 5x và một ống kính góc siêu rộng. Hiện vẫn chưa rõ cảm biến thứ 4 sẽ làm nhiệm vụ gì nhưng khả năng cao đó là camera ToF như trên model Note 10+ hiện tại.

Điều thú vị là cả cảm biến chính độ phân giải 108MP và camera zoom quang 5x cũng sẽ xuất hiện trên chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của Samsung. Công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ tiết lộ Galaxy Fold vỏ sò cùng với Galaxy S11 vào tháng 2 năm sau. Báo cáo đề cập rằng mô-đun zoom 5x này được phát triển bởi Samsung Electron-Mechanicalics và việc sản xuất nó đã bắt đầu vào đầu năm nay.

Qualcomm bắt tay với “cha đẻ” Pokémon Go cùng phát triển kính AR

Hai công ty đang hợp tác với nhau nhằm tối ưu hóa nền tảng XR2 của Qualcomm. Ảnh: Theinquirer

Tại Hội nghị Thượng đỉnh công nghệ Snapdragon, Qualcomm tiết lộ họ sẽ hợp tác với "cha đẻ" Pokémon Go - Niantic để phát triển phần cứng và phần mềm cho kính thực tế tăng cường AR.

Qualcomm cho biết phần cứng của XR2 được tối ưu hóa sẽ là hệ thống thực tế mở rộng hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Đây cũng sẽ là hệ thống đầu tiên có khả năng phản xạ 8K. Niantic Inc là một công ty phát triển phần mềm của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, nổi tiếng với việc phát triển các trò chơi di động thực tế tăng cường như Ingress, Pokémon Go và Harry Potter. “Ông chủ” Pokémon Go rõ ràng là một đối tác lý tưởng của Qualcomm.

Trong xu hướng các trò chơi AR điện thoại trở nên phổ biến, nhiều nhà phát triển trên thế giới đã chú ý hơn đến kính thực tế tăng cường. Ngay từ năm 2013, Google đã công bố Google Glass. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Google Glass dường như vẫn rất xa lạ, chỉ như một thiết bị khoa học viễn tưởng và nhiều người vẫn khó hình dung Google Glass có thể làm gì.

Hiện nay, công nghệ AR được coi là một thị trường đầy tiềm năng, ngoài Qualcomm, khá nhiều “ông lớn công nghệ” đang nhảy vào sân chơi này. Apple, nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ sản xuất kính thực tế ảo với số lượng lớn vào năm 2020.

 “Chúng tôi hi vọng việc hợp tác với Qualcomm có thể sẽ tạo ra một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp AR”, nhà sáng lập Niantic - Keslin cho biết.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-712-vivo-ra-mat-s1-pro-ram-8-gb-camera-sieu-la-a303694.html