Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/7: 4 lí do iPhone 12 sẽ không có tai nghe và cục sạc trong hộp máy


Thứ 3, 07/07/2020 | 02:41


Cùng sự kiện

4 lí do iPhone 12 sẽ không có tai nghe và cục sạc trong hộp máy, Samsung Galaxy M41 - Pin quá khủng giá lại rẻ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm

4 lí do iPhone 12 sẽ không có tai nghe và cục sạc trong hộp máy, Samsung Galaxy M41 - Pin quá khủng giá lại rẻ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/7/2020.

4 lí do iPhone 12 sẽ không có tai nghe và cục sạc trong hộp máy

Nhiều báo cáo mới đây nói rằng iPhone 12 có thể là chiếc iPhone đầu tiên của Apple không được bán kèm những phụ kiện như cục sạc hay tai nghe bên trong hộp máy. Thông tin này thực tế khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Dù vậy, có tới 4 lí do Apple nên “khai tử” cục sạc và tai nghe bên trong hộp máy iPhone ngay và luôn.

1. Tác động đến môi trường

Ảnh: Shutterstock

Apple bán hàng trăm triệu chiếc iPhone mỗi năm. Với doanh số này, hộp máy chỉ cần nặng thêm một chút và lớn hơn một chút là đủ để có những tác động lớn đối với môi trường.

Đầu tiên là câu chuyện hộp máy với những vật liệu như nhựa, giấy hay bìa. Ngay cả khi Apple sử dụng 100% nhiên liệu tái chế, sẽ tốt hơn nếu chúng ta không phải dùng đến chúng ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, vấn đề không chỉ nằm ở hộp máy mà còn liên quan đến chi phí giao hàng, kho vận và lưu trữ. Cục sạc 5W của Apple hiện nặng 23 gram trong khi đó EarPods có trọng lượng 12 gram. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Apple không bán kèm hai phụ kiện này trong họp máy iPhone, mỗi hộp iPhone có thể nhẹ đi 35 gram. Nghe thì có vẻ không nhiều nhưng nếu là 100 triệu chiếc iPhone, bạn đã có thể tiết kiệm được 4.000 tấn trọng lượng.

Hộp máy iPhone nhẹ hơn cũng tức là Apple có thể vận chuyển được nhiều chiếc máy hơn với cùng một loại phương tiện và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua đó.

2. Giảm thiểu rác thải điện tử

Ảnh: iDropNews

Việc không bán kèm cục sạc hay tai nghe cũng sẽ có tác động tích cực đến vấn đề giảm thiểu rác thải điện tử. Với người dùng thường xuyên thay điện thoại iPhone, họ không nhất thiết phải có quá nhiều cục sạc hay tai nghe để làm gì.

3. Tiết kiệm chi phí

Ảnh: EverythingApplePro

Một trong những lí do tiên quyết Apple muốn bỏ tai nghe hay cục sạc ra khỏi hộp máy là để cắt giảm chi phí sản xuất iPhone. Năm nay, iPhone 12 được kì vọng có giá bán khởi điểm tương đương hoặc thậm chí là thấp hơn so với iPhone 11. Cùng thời điểm, iPhone 12 có chi phí sản xuất tăng lên do có thêm những tính năng cao cấp như 5G. Vì thế, Apple cần phải tối ưu chi phí để đảm bảo lợi nhuận.

4. Quảng bá AirPods

Ảnh: EverythingApplePro

Việc không bán kèm tai nghe có dây EarPods cũng được xem như một cách Apple gợi ý người dùng hãy mua những chiếc tai nghe không dây AirPods. Quyết định nói trên vì thế có thể có những tác động tích cực với doanh số AirPods. Bên cạnh đó, không kèm cục sạc cũng đồng nghĩa với việc nhiều người có thể sẽ nghĩ đến việc bỏ thêm tiền để mua những cục sạc nhanh kèm iPhone thay vì dùng những cục sạc cũ với tốc độ chậm chạp.

Samsung Galaxy M41 - Pin quá khủng cho một smartphone giá rẻ

Samsung có thể đang tìm cách hồi sinh chiếc Galaxy M41 đã bị khai tử, bởi mới đây, thỏi pin khủng của chiếc smartphone này đã lộ diện. Theo Safety Korea, Galaxy M41 vừa mới đạt chứng nhận 3C, trong đó, đáng chú ý nhất chính là dung lượng pin siêu khủng của chiếc smartphone này lên tới 6.800 mAh, cao nhất từ trước đến nay trong dòng smartphone Galaxy của Samsung, gấp đôi so với model tiền nhiệm.

Dung lượng pin siêu khủng của chiếc smartphone này lên tới 6.800 mAh

Dung lượng 6.800 mAh mới chỉ là dung lượng pin khả dụng, về thông số kỹ thuật trên giấy tờ, nó có thể tăng lên 7.000 mAh. Tuy nhiên do Galaxy M41 chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ, nên sẽ không hỗ trợ sạc nhanh. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể sạc đầy một viên pin dung lượng lớn như vậy.

Cụm camera sau hình chữ nhật với 3 camera, cảm biến chính 64MP

Theo SamMobile, có khả năng đây là thông số của chiếc smartphone Galaxy M51, và Samsung thực sự đã bỏ qua Galaxy M41. Tuy nhiên điều đó cũng không quá quan trọng, quan trọng là chiếc smartphone giá rẻ này sẽ có dung lượng pin siêu khủng.

Samsung rất muốn cắt giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm, do đó đã sử dụng tấm nền OLED của bên thứ ba là China Star, thay vì sử dụng tấm nền OLED do chính mình sản xuất. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung làm như vậy đối với dòng smartphone Galaxy.

Samsung Galaxy M41 có giá khoảng 250 USD, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Theo những thông tin rò rỉ trước đây, Galaxy M41 sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 730, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Màn hình OLED kích thước 6,5 inch, tích hợp cảm biến vân tay. Cụm camera sau hình chữ nhật với 3 camera, cảm biến chính 64MP.

Samsung Galaxy Fold 2 đạt chứng nhận 3C, sẽ ra mắt vào ngày 5/8

Thông tin trên danh sách 3C đã tiết lộ một số chi tiết của thiết bị, bao gồm kết nối 5G và bộ sạc 25W.

Những rò rỉ trước đó liên quan đến Samsung Galaxy Fold 2 đã tiết lộ rằng smartphone này sẽ đi kèm màn hình chính 7,7 inch với thiết kế lỗ bấm và có kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, Galaxy Fold 2 sẽ cung cấp tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn.

Màn hình điện thoại dự kiến sẽ cung cấp độ phân giải 2213 x 1689 pixel và tỷ lệ khung hình 11,8: 9, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Thiết bị dự kiến sẽ có màn hình phụ bên ngoài 6,23 inch với các viền tương đối mỏng hơn và độ phân giải 819 x 2267 pixel.

Samsung Galaxy Fold 2 có thể được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 865 hoặc Snapdragon 865 Plus SoC mới hơn. Về cấu hình bộ nhớ, thiết bị sẽ đi kèm RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 512GB.

Điện thoại sẽ được trang bị hệ thống cụm ba camera với cảm biến chính 64 MP, đi kèm hai cảm biến phụ lần lượt là 16 MP và 12 MP. Điện thoại dự kiến sẽ sở hữu viên pin dung lượng 4.365 mAh.

Galaxy Fold 2 sẽ có hai tùy chọn màu: Martian Green và Astro Blue. Cũng có tin đồn cho rằng thiết bị màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung sẽ có thể đi kèm với bút S Pen.

Sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 5/8 sẽ giúp chúng ta vén bức màn bí mật về các dòng smartphone Galaxy Note20 thế hệ tiếp theo, cùng với Galaxy Fold 2 và Galaxy Watch 3.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-77-4-li-do-iphone-12-se-khong-co-tai-nghe-va-cuc-sac-trong-hop-may-a329951.html