Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/9: Sự kiện ra mắt iPhone 11 sẽ được phát trực tiếp trên Youtube


Thứ 2, 09/09/2019 | 03:30




Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 9/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sự kiện ra mắt iPhone 11 sẽ được phát trực tiếp trên Youtube

Tại sự kiện này, công ty sẽ giới thiệu bộ ba iPhone 11 mới, cùng với Apple Watch Series 5 và một vài sản phẩm khác. Ảnh minh họa

Trước kia, các sự kiện của Apple chỉ có thể được xem trên các thiết bị iOS và macOS. Và lần đầu tiên trong lịch sử,  Apple sẽ thực hiện phát trực tiếp lễ ra mắt iPhone trên Youtube.

Cụ thể là, Táo khuyết đã hẹn lịch phát trực tiếp sự kiện ra mắt diễn ra lúc 10h ngày 10/9 tại Apple Park, California (Mỹ), tức 0h ngày 11/9 theo giờ Việt Nam. Do đó, các tín đồ có thể theo dõi sự kiện qua ứng dụng Youtube trên các thiết bị thay vì chỉ xem được qua trình duyệt Safari trên các thiết bị chạy iOS và macOS như mọi năm.

Vài ngày trước, Apple đã gửi thư mời đến báo giới cho một sự kiện đặc biệt được tổ chức vào lúc 10h sáng ngày 10/9 theo giờ Mỹ (0h ngày 11/9 giờ Việt Nam). Tại sự kiện này, công ty sẽ giới thiệu bộ ba iPhone 11 mới, cùng với Apple Watch Series 5 và một vài sản phẩm khác.

iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng, trong khi phiên bản kế nhiệm của iPhone XR 2019 sẽ được nâng cấp từ camera đơn lên thành camera kép. Mặt trước vẫn là màn hình tai thỏ đã quá quen thuộc.

Galaxy A50s sạc nhanh 10 phút có 10 giờ nghe nhạc

Thiết kế vỏ ngoài có độ hoàn thiện tốt, với mặt cắt kim cương tạo điểm nhấn khá bắt mắt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Galaxy A50s là bản nâng cấp của model tiền nhiệm Galaxy A50, hướng đến người dùng trẻ, sở hữu thiết kế độc đáo, sạc nhanh 15 W, bộ ba camera.

Galaxy A50s sở hữu màn hình Super AMOLED Infinity-U kích thước 6,4 inch, với viền được thiết kế khá mỏng, tối ưu kích thước, giúp máy gọn gàng hơn, cho phép người dùng dễ dàng cầm nắm, thao tác bằng một tay.

Thiết kế vỏ ngoài có độ hoàn thiện tốt, với mặt cắt kim cương tạo điểm nhấn khá bắt mắt. Đây là sự cải tiến của Samsung trên Galaxy A50s so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy A50, mang đến sự mới mẻ, thời trang hơn cho người dùng trẻ.

Trong phân khúc smartphone tầm trung khoảng 7 triệu đồng, Galaxy A50s là một trong những ứng viên hiếm hoi được trang bị tính năng quét vân tay dưới màn hình. Tính năng này thường được Samsung tích hợp trên những dòng cận cao cấp như Galaxy A80, hay các thiết bị cao cấp nhất của hãng như Galaxy S10, Note10. Tuy nhiên, Samsung cũng ưu ái người dùng trẻ khi tích hợp tính năng bảo mật hiện đại này trên Galaxy A50s giúp thao tác mở máy nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Điểm nổi bật của Galaxy A50s là viên pin dung lượng cao 4.000 mAh kết hợp tính năng sạc nhanh 15 W. Với việc trang bị khả năng sạc nhanh cho thiết bị tầm trung, Samsung tăng cường tính cạnh tranh cho Galaxy A50s so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Galaxy A50s có khả năng sạc nhanh 10 phút cho 3 giờ liên lạc, 3 giờ xem phim hay 10 giờ nghe nhạc. Dung lượng pin lớn cùng khả năng sạc nhanh của Galaxy A50s giúp người dùng thoát khỏi sự vướng víu của pin sạc dự phòng hay nỗi lo sập nguồn. Samsung mong muốn mang đến thiết bị có khả năng hoạt động bền bỉ cả ngày với cường độ sử dụng cao.

Samsung và Visa muốn biến điện thoại thành thiết bị thanh toán thẻ

Samsung và Visa muốn biến điện thoại thành thiết bị thanh toán thẻ. Ảnh: MSPOWERUSER

Theo MSPowerUser, Samsung đang hợp tác cùng Visa và Fiserv, một nhà cung cấp giải pháp thanh toán toàn cầu hàng đầu nhằm phát triển một giải pháp phần mềm gọi tên là SoftPOS, chỉ yêu cầu có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để sử dụng.

Giải pháp này sẽ sử dụng công nghệ NFC trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để kích hoạt giao dịch thanh toán không tiếp xúc từ các loại thẻ hỗ trợ loại giao dịch này hoặc từ điện thoại được tích hợp NFC, hoặc thiết bị khác được tích hợp NFC như đồng hồ thông minh và khóa điện tử.

Về cơ bản, thay vì chạm thẻ hoặc điện thoại có tích hợp NFC vào thiết bị thanh toán thẻ truyền thống, bạn chỉ cần chạm chúng vào thiết bị di động tích hợp NFC khác. Bằng cách này, chủ đơn vị kinh doanh không phải trang bị nhiều máy thanh toán thẻ cho nhân viên. Họ chỉ cần dùng chính điện thoại di động. Samsung và đối tác sẽ thử nghiệm giải pháp này tại Ba Lan vào cuối năm nay. Sau đó, họ dự định mở rộng đến châu Phi, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương.

Người đại diện của Visa phát biểu: “Dự án này chỉ có thể khởi động ở quốc gia đang thịnh hành phương thức thanh toán không tiếp xúc, và Ba Lan là một trong những nước dẫn đầu về phương thức này. Nhờ vào SoftPOS, một lượng lớn các điểm kinh doanh nội địa sẽ có khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, cung cấp cho người tiêu dùng phương pháp thanh toán nhanh, tiện lợi và bảo mật bằng thẻ, điện thoại thông minh hoặc đồng hồ. Với công nghệ này, chúng tôi sẽ nhanh chóng lan rộng hơn xu hướng thanh toán bằng thẻ và thanh toán điện tử trên khắp Ba Lan, đến cả các chủ doanh nghiệp nhỏ vốn chỉ đang chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt”.

Còn phía Samsung chia sẻ: “Với SoftPOS, chúng tôi hướng đến tầm nhìn trở thành những đơn vị đi đầu trong trải nghiệm mới trên di động, thông qua công nghệ và sản phẩm tiên tiến. Giải pháp mới sẽ khiến công việc của các doanh nhân dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ vào nền tảng bảo mật Samsung Knox, khách hàng có thể an tâm rằng giao dịch của mình sẽ an toàn”.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-99-su-kien-ra-mat-iphone-11-se-duoc-phat-truc-tiep-tren-youtube-a292087.html