Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 2/10/2019: Dù bị chê tơi tả, iPhone 11 vẫn bán chạy như tôm tươi


Thứ 4, 02/10/2019 | 03:30


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Dù bị chê tơi tả, iPhone 11 vẫn bán chạy như tôm tươi

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 2/10/2019: Dù bị chê tơi tả, iPhone 11 vẫn bán chạy như tôm tươi

Dù bị chê tơi tả, iPhone 11 vẫn bán chạy như tôm tươi. Ảnh minh họa


Theo CEO Apple Tim Cook, doanh số bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max có “khởi đầu vô cùng mạnh mẽ”. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức, ông cho biết công ty “không thể hạnh phúc hơn” với màn ra mắt iPhone 11. Dù vậy, ông không tiết lộ bất kỳ số liệu cụ thể nào liên quan tới iPhone mới.

Bình luận của người đứng đầu “táo khuyết” giúp cổ phiếu của các nhà cung ứng châu Âu tăng giá trong phiên giao dịch ngày 1/10. Cổ phiếu của nhà sản xuất chip Siltronic tăng 3%, trong khi các công ty bán dẫn Infineon, ASML và STMicro tăng khoảng 1%.

Dòng iPhone mới lên kệ vào ngày 20/9, trang bị cụm camera đầu tiên trên iPhone, pin và chip mới nhưng không hỗ trợ 5G như các đối thủ Android. Hãng tài chính J.P.Morgan nâng dự báo về doanh số iPhone nhờ vào nhu cầu cao hơn dự kiến. Họ dự đoán Apple có thể bán được nhiều hơn 1 triệu iPhone.

Xuất hiện thông tin Windows 10X dành cho thiết bị màn hình kép

Theo các thông tin rò rỉ, hệ điều hành mới này sẽ có tên là Windows 10X. Ảnh: Windowscentral

Theo TheVerge, hệ điều hành Windows 10X sẽ được công bố tại sự kiện phần cứng của Microsoft vào ngày 2/10.

"Leaker" nổi tiếng Evan Blass trên Twitter cá nhân đã tiết lộ thông tin về Windows 10X, hệ điều hành được thiết kế riêng cho các thiết bị màn hình kép và màn hình gập.

Dòng Surface mới có tên mã là Centaurus (Surface Pro 7, Surface Laptop 3 và Surface 2-in-1 với chip di động ARM) được cho rằng sẽ ra mắt trong sự kiện lớn này. Dựa trên tin tức từ Blass, các sản phẩm trên sẽ chạy Windows 10X với tên gọi trước đây là Windows Lite.

So sánh với Windows 10 tiêu chuẩn thì phiên bản này có lẽ sẽ chạy các ứng dụng trong các "container". Nghĩa là, Windows 10X dựa vào công nghệ giả lập để chạy phần lớn các phần mềm thông qua mạng Internet thay vì sử dụng trực tiếp phần cứng.

Samsung Galaxy S11 được trang bị tính năng mới

Samsung Galaxy S11 được trang bị tính năng mới. Ảnh: PhoneArena

Ngày 30/9, PhoneArena có đăng tải thông tin, Samsung đã nộp một bằng sáng chế khá chi tiết cho một chiếc điện thoại được tích hợp quang phổ nhỏ kế trên máy.

Giới công nghệ đoán rằng, đây có thể là một trong những tính năng chính của chiếc Galaxy S11, dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm sau.

Theo PhoneArena, máy quang phổ là một thiết bị cho phép đánh giá bản chất của vật liệu cấu thành của các vật thể mà nó phân tích.

Được biết, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế này cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào ngày 20/3.

Theo tài liệu bằng sáng chế, Samsung có thể trang bị cho điện thoại thông minh sắp tới của mình một máy quang phổ hồng ngoại. Cảm biến có thể xác định hàm lượng nước trên da, tỷ lệ mỡ của cơ thể và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Trên thực tế, cảm biến này có thể phân loại và đo khối lượng hóa chất để xác định thành phần của một vật thể, từ đó cho bạn biết chính xác lượng chất dinh dưỡng riêng lẻ trong thực phẩm như chất béo, protein và carbohydrate. Điều này cũng sẽ cho bạn ý tưởng về độ tươi của sản phẩm. Chưa hết, máy quang phổ hồng ngoại cũng giúp bạn xác định xem thuốc có phải là giả hay không.

Hiện tại, vẫn chưa rõ smartphone Samsung nào sẽ được trang bị công nghệ mới này, nhưng nếu nó được lên kế hoạch trong tương lai gần thì Samsung Galaxy S11 sẽ là một ứng cử viên sáng giá.

Tuy nhiên, việc trang bị thêm máy quang phổ sẽ khiến mặt sau của smartphone Samsung trở nên chật chội. Model năm sau có ít nhất là 4 camera và việc bổ sung một thành phần thấu kính sẽ làm cho phần lưng máy kém thẩm mỹ.

Dự kiến, Samsung Galaxy S11 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 2 sang năm, ngay trước thềm Hội nghị di động thế giới MWC 2020.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-2102019-du-bi-che-toi-ta-iphone-11-van-ban-chay-nhu-tom-tuoi-a295258.html