Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 27/9/2019: Đối thủ của iPhone 11 đã lộ diện, giá chỉ bằng một nửa


Thứ 6, 27/09/2019 | 03:32


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đối thủ của iPhone 11 đã lộ diện, giá chỉ bằng một nửa

Đối thủ của iPhone 11 đã lộ diện. Ảnh: The Verge

OnePlus vừa ra mắt chiếc OnePlus 7T, phiên bản nâng cấp của mẫu OnePlus 7 ra mắt hồi đầu năm. Máy sở hữu nhiều nét tương đồng với mẫu OnePlus 7 Pro nhưng có màn hình nhỏ cùng giá bán "dễ chịu" hơn.

OnePlus 7T được trang bị màn hình 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, sử dụng tấm nền OLED cùng tần số quét 90 Hz. Màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR10 và HDR10+

Màn hình trên OnePlus 7T có thiết kế hình giọt nước tương tự mẫu OnePlus 7, thay vì được làm tràn viền hoàn toàn như trên mẫu 7 Pro. Theo The Verge, màn hình này cho màu sắc hiển thị tốt, độ sáng cao, tần số quét 90 Hz giúp các thao tác trở nên mượt mà hơn.

Máy cũng được tích hợp cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. OnePlus cho biết hãng đã tùy chỉnh phần mềm hệ thống giúp cảm biến này có thể nhận diện nhanh và chính xác hơn so với thiết bị tiền nhiệm.

Apple phát hành iOS 12.4.2 cho iPhone, iPad đời cũ

Apple phát hành iOS 12.4.2 cho iPhone, iPad đời cũ. Ảnh minh họa

iOS 12.4.2 là bản cập nhật dành cho các máy Apple vẫn đang chạy hệ điều hành iOS 12 và không được cập nhật lên iOS 13.

Các máy tương thích với iOS 12.4.2 bao gồm iPad Air đời đầu, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPod touch thế hệ 6. Để tải về, vào Settings > General > Software Update.

Không rõ có bao nhiêu tính năng mới trong iOS 12.4.2 nhưng gần như sẽ có bản vá bảo mật quan trọng dành cho các máy không được lên iOS 13. Ghi chú của Apple viết bản cập nhật bao gồm nhiều cải tiến, cập nhật bảo mật quan trọng và khuyến khích tất cả mọi người dùng sử dụng.

Tài liệu hỗ trợ đi kèm cho biết iOS 12.4.2 vá lỗ hổng cho phép tấn công từ xa.

Facebook bắt đầu ẩn số lượt like bài viết

Facebook bắt đầu ẩn số lượt like bài viết. Ảnh: New York Times

Theo Tech Crunch, tính năng này đã triển khai từ rạng sáng 27/9 tại Australia. Số lượt like (thích) trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích.

Tác giả vẫn nhìn thấy số lượt like trên bày viết của chính mình nhưng người dùng khác chỉ có thể xem những ai đã like và phản ứng. Nếu nhận được phản hồi tích cực và người dùng cảm thấy vui vẻ hơn, Facebook sẽ áp dụng rộng rãi sang nhiều khu vực khác.

"Chúng tôi đang thử nghiệm ẩn số lượt thích, phản ứng (reaction) và xem video trên Facebook. Chúng tôi sẽ thăm dò phản hồi của người dùng để xem điều này có mang lại trải nghiệm tốt hơn không", phát ngôn viên Facebook nói với Tech Crunch.

Vào đầu tháng 9, Facebook xác nhận đang xem xét việc tắt đi bộ đếm lượt like bài viết sau khi chuyên gia nghiên cứu ứng dụng di động Jane Manchun Wong phát hiện tính năng ẩn trong mã nguồn app trên Android.

Theo cô, mọi người vẫn có thể nhấn để xem danh sách đầy đủ những người thích và phản ứng với bài đăng (và đếm thủ công), nhưng số lượt like sẽ không còn được hiển thị trên News Feed.

Loại bỏ bộ đếm này giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và trầm cảm liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội. Người dùng Facebook vẫn thường xuyên đố kị nhau dựa trên số lượt like bài viết.

Tắt bộ đếm like cũng giúp người dùng tập trung vào nội dung bài viết hơn thay vì quan tâm quá nhiều đến số lượt thích. Từ đó họ mạnh dạn chia sẻ cuộc sống của mình.

Instagram - mạng xã hội ảnh thuộc sở hữu của Facebook - đã thử nghiệm tắt bộ đếm lượt like vào đầu năm nay ở Canada và mở rộng sang nhiều khu vực khác khi nhận thấy người dùng phản ứng tích cực với điều này.

Tuy nhiên, The Verge cho rằng tất cả thử nghiệm của Facebook, Instagram đều hướng đến mục đích duy trì số người dùng càng lớn càng tốt, thay vì giúp họ cảm thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc tắt bộ đếm lượt like chỉ được áp dụng rộng rãi nếu nó khiến cho mọi người thích dùng Facebook hơn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-2792019-doi-thu-cua-iphone-11-da-lo-dien-gia-chi-bang-mot-nua-a294625.html