Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 31/8: Samsung Galaxy A30s giá chỉ 6,29 triệu đồng


Thứ 7, 31/08/2019 | 03:09


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 31/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Samsung Galaxy A30s giá chỉ 6,29 triệu đồng

Samsung Galaxy A30s giá chỉ 6,29 triệu đồng. Ảnh: Samsung

Samsung Galaxy A30s vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam sử dụng vỏ bằng nhựa giả kính. Máy có kích thước 158,5x74,7x7,8mm, trọng lượng 166 g. Cảm biến vân tay quang học được tích hợp nơi màn hình. Ngoài ra, máy còn có tính năng mở khóa màn hình bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Galaxy A30s được trang bị tấm nền màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải HD Plus (1.560x720 pixel), mật độ điểm ảnh 268 ppi. Màn hình này chia theo tỷ lệ 19,5:9, bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, thiết kế dạng giọt nước (Infinity-U). Viên pin dung lượng 4.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh với nguồn ra 15W.

“Trái tim” của Samsung Galaxy A30s là chip Exynos 7885 lõi 8 với xung nhịp tối đa 1,8 GHz, GPU Mali-G71. RAM 4 GB/ROM 64 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 9.0 Pie, được tùy biến trên giao diện One UI 1.5.

Samsung Galaxy A30s sở hữu 3 camera sau. Trong đó, 25 MP, khẩu độ f/1.7 cho khả năng lấy nét theo pha. Cảm biến góc rộng 8 MP, f/2.2. Ống kính thứ ba 5 MP, f/2.2 giúp chụp ảnh xóa phông. Bộ ba này được trang bị đèn flash LED, quay video Full HD. Máy ảnh selfie 16 MP, f/2.0.

Galaxy A30s có 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh ngọc, trắng thạch anh và đen. Giá bán của máy ở thị trường Việt Nam là 6,29 triệu đồng, lên kệ từ ngày 13/9 tới.

Phát hiện lỗ hổng tồn tại 2 năm qua, gần 1 tỷ iPhone nguy cơ bị hack

Vụ tấn công bảo mật với quy mô ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay trên iPhone đã được phát hiện. Ảnh: Getty

Vài ngày sau khi lỗ hổng bảo mật khiến iPhone có thể jailbreak được khắc phục, một vụ tấn công bảo mật khiến gần 1 tỷ iPhone có nguy cơ bị hack đã được công bố.

Đội ngũ săn lỗi Project Zero của Google đã phát hiện một loạt trang web được sử dụng để tấn công iPhone. Kẻ xấu chỉ cần lừa người dùng truy cập trang web bị hack để cài mã độc lên thiết bị.

Theo Google, có vài nghìn lượt truy cập các trang web này mỗi tuần.

Vụ tấn công ảnh hưởng đến những thiết bị chạy iOS 10 đến iOS 12.1.4, gồm 5 chuỗi khai thác với 14 lỗ hổng được phát hiện. Do các trang web đã tồn tại trong 2 năm nên lượng iPhone có nguy cơ bị tấn công là rất lớn.

Nếu truy cập thành công, kẻ xấu sẽ có quyền can thiệp vào thiết bị để cài mã độc, đánh cắp dữ liệu rồi tải lên máy chủ được chỉ định trước. Nếu lấy được các thông tin nhạy cảm như hình ảnh, tin nhắn, mật khẩu ngân hàng hay vị trí, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Khi khởi động lại, mã độc sẽ bị xóa nhưng dữ liệu vẫn còn trên máy chủ. Người dùng iPhone cũng không thể biết nếu thiết bị của họ bị tấn công.

Theo nhiều suy đoán, người đứng sau các trang web có thể là một tổ chức hoặc chính phủ bởi mô hình tấn công này quá lớn để một cá nhân có thể điều khiển.

Các lỗ hổng đã được Apple khắc phục vào tháng 2 năm nay, thời điểm phát hành phiên bản iOS 12.1.4. Vậy nên nếu đang chạy phiên bản mới nhất của iOS 12, người dùng có thể yên tâm.

Một trong những nạn nhân nổi tiếng của lỗ hổng bảo mật trên iPhone là Ahmed Mansoor, nhà hoạt động nhân quyền đã phải ngồi tù do chỉ trích chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất. Người ta gọi ông là "nhà hoạt động nhân quyền triệu USD" bởi chi phí cài mã độc lên iPhone của Ahmed rất lớn.

Đây không phải lần đầu hệ điều hành iOS dính lỗ hổng bảo mật. Apple luôn khẳng định iOS là nền tảng an toàn, nhưng thực tế là một lỗ hổng nghiêm trọng đã tồn tại 2 năm, chỉ được vá khi Google tìm thấy.

Phát hiện này cũng đặt ra câu hỏi liệu còn có lỗ hổng lâu năm nào được tìm thấy trong tương lai hay không.

Baidu vượt mặt Google trong thị trường loa thông minh

Thị trường toàn cầu cũng không mấy khả quan với Google. Ảnh: Canalys

Theo Neowin, tin tức này khá bất ngờ khi Baidu chỉ cung cấp loa thông minh cho thị trường Trung Quốc. Thị phần của công ty trong Quý II/2019 chiếm 17,3% sau khi xuất xưởng 4,5 triệu chiếc. Con số này ấn tượng hơn nhiều so với quý 2/2018, khi hãng chỉ xuất xưởng 100.000 loa thông minh, chỉ chiếm 0,7% thị phần.

 Điều đó có nghĩa mức tăng trưởng đã lên đến 3.700%. Cũng theo số liệu của Canalys, trong quý II năm nay, Amazon và Google xuất xưởng 6,6 triệu (25,4% thị phần) và 4,3 triệu (16,7% thị phần) loa thông minh tương ứng.

Nhìn chung, thị trường loa thông minh của Trung Quốc vượt xa các quốc gia khác với quy mô doanh số hằng quý là 12,6 triệu chiếc, lớn hơn gấp đôi so với thị trường Mỹ, nơi chỉ 6,1 triệu chiếc được xuất xưởng.

Hơn nữa, tại Trung Quốc, Alibaba đã xuất xưởng 4,1 triệu chiếc loa thông minh (chiếm 15,7% thị phần) trong quý II. Đó rõ ràng là một con số đáng để Google suy ngẫm, đặc biệt khi Google vẫn đang loay hoay với việc khiến mọi người quen thuộc với thương hiệu Nest. Google cần phải cải tiến loa thông minh Home để giúp người dùng quan tâm đến các sản phẩm của họ.

Vũ Đậu  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-318-samsung-galaxy-a30s-gia-chi-629-trieu-dong-a291059.html