+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/5/2019: Samsung ra mắt Galaxy S10 giá 1000 USD

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

    Samsung ra mắt Galaxy S10 giá 1000 USD

    Samsung ra mắt Galaxy S10+ Olympic. Ảnh: Gsmarena 

    Theo tin tức mới nhất của làng công nghệ, là nhà tài trợ chính cho Olympic, vì vậy việc Samsung ra mắt một phiên bản đặc biệt dành cho Galaxy S10+ trong năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

    Galaxy S10+ với thiết kế và màu sắc tương tự như màu Prism White của Galaxy S10+ tiêu chuẩn, tuy nhiên được bổ sung thêm lô-gô Olympic Tokyo 2020 và lô-gô của nhà mạng Docomo ở mặt lưng. Ngoài ra, khi mua Galaxy S10+ Olympic Games Edition, người dùng sẽ còn được tặng kèm một bộ tai nghe Galaxy Buds với logo Olympic được khắc ở phần vỏ ngoài.

    Galaxy S10+ phiên bản Olympic sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối tháng 7 và có số lượng giới hạn chỉ 10.000 chiếc độc quyền tại Nhật Bản thông qua nhà mạng Docomo.

    Giá bán dự kiến của Galaxy S10+  có giá bán khoảng 1000 USD.

    Facebook nới rộng quyền kiểm soát news feed

    Facebook nới rộng quyền kiểm soát news feed từ cuối tháng 5. Ảnh: shutterstock


    Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, ngày 17/5, Facebook đã ra mắt tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này”. Tính năng này sẽ được triển khai trên tất cả các tài khoản của mạng xã hội Facebook vào cuối tháng 5 này.

    Tính năng này cho phép người dùng kiểm soát những gì mình nhìn thấy từ những bài đăng của bạn bè, trang, nhóm xuất hiện trên news feed (bảng tin), và cách sắp các bài viết trực tiếp trên ứng dụng. Mục đích nhằm đảm bảo cho Facebook có một tương lai minh bạch hơn sau nhiều sóng gió về các vụ rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng trong thời gian qua.

    "Tại sao tôi thấy bài viết này?" có trên menu thả xuống ở góc bên phải của bài đăng. Cụ thể khi click vào menu một loạt menu ngữ cảnh khác xuất hiện theo giúp cho người dùng có thể chọn lựa cách bảng tin xuất hiện, trong đó có lối tắt dẫn đến tùy chọn kiểm soát, ví dụ như Xem đầu tiên, Bỏ theo dõi, Tùy chọn Bảng tin và Lối tắt Quyền riêng tư... vào một số lựa chọn khác.

    Được biết, tính năng "Tại sao tôi thấy bài viết này?" có nhiều điểm tương đồng với "Tại sao tôi lại thấy quảng cáo này?" (Why am i seeing this ad?) được Facebook ra mắt 4 năm về trước nhằm giải thích cách phân khúc quảng cáo của công ty và điều chỉnh chúng cho từng người dùng.

    Oppo A9x được “trình làng” chính thức với camera 48MP

    Oppo A9x đã được “trình làng” chính thức với camera 48MP và công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0. Ảnh: Dân Việt


    Vừa qua, Oppo đã công bố A9x - phiên bản mạnh hơn của Oppo A9 đã ra mắt vào tháng trước. Thay đổi lớn nhất ở đây là cảm biến chính 48MP ở phía sau thay thế cho camera 16MP đã có trên Oppo A9. Bộ nhớ trong 128GB, chạy giao diện ColorOS 6 dựa trên nền tảng Android Pie và có 2 màu Đen thiên thạch (Meteorite Black) và Trắng tuyết (Ice Jade White).

    Một điểm khác biệt giữa Oppo A9 và Oppo A9x là ở bộ phận pin. Cả hai đều có viên pin dung lượng  4.020 mAh nhưng Oppo A9x đi kèm với hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 (Oppo A9 không có).

    Oppo A9x có giá chỉ 288 USD (tương đương 6,69 triệu đồng) và sẽ được bán tại Trung Quốc từ ngày 21/05 tới đây.

    Android có thể bị lỗi thời vì tính năng mới trên iPhone

    Hồ sơ xin cấp phép sáng chế Touch ID mới của Apple đính kèm cả nguyên mẫu đang hoạt động. Ảnh: Patently Apple.

    Theo Patently Apple, cha đẻ của iPhone đã lặng lẽ nộp hồ sơ xin cấp phép bằng sáng chế mới, mô tả kế hoạch mang cảm biến vân tay trở lại theo cách hoàn toàn khác so với trước.

    Tuy nhiên, khác với đối thủ, vốn chỉ trang bị cảm biến tại một khu vực nhất định, Touch ID mới của Apple cho phép người dùng chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình iPhone để mở khóa.

    Đây là bước đột phá lớn so với cảm biến vân tay tại nút Home trước kia và cả với cảm biến vân tay trên màn hình của những hãng khác.

    Tuy nhiên, những chiếc iPhone 2019 với cụm camera vuông ở mặt lưng chưa thể có tính năng bảo mật tiên tiến này, có lẽ người dùng phải chờ đến thế hệ kế tiếp ra mắt trong năm 2020.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-1952019-samsung-ra-mat-galaxy-s10-gia-1000-usd-a276015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan