Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 25/5/2019: Google xóa tên Huawei khỏi website chính thức của Android


Thứ 7, 25/05/2019 | 02:47


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp luật.

Google xóa tên Huawei P30 Pro và Mate X khỏi trang web của Android

Google đã xóa tên Huawei khỏi website chính thức của Android. Ảnh minh họa

Chỉ vài ngày sau khi loại bỏ Mate 20 Pro khỏi danh sách các thiết bị Android Q Beta, Google đã cập nhật trang web chính thức của Android để không còn bao gồm P30 Pro hay Mate X.

Trước khi chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm với Huawei, smartphone của công ty đã được liệt kê vào hai danh mục quan trọng cùng với một số thiết bị từ nhà sản xuất khác. Cụ thể, Huawei Mate X đã được đặt cạnh Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G và Xiaomi Mi Mix 3 5G trong một phần có tiêu đề là "Mới nhất & Tuyệt vời nhất".

Huawei dự định ra mắt một mẫu smartphone màn hình gập mới vào tháng 6, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ việc Google nghỉ chơi sẽ ảnh hưởng như thế nào. Nhiều khả năng, giống như Honor 20 Pro mới được giới thiệu gần đây, chiếc smartphone màn hình gập sắp tới của Huawei có lẽ sẽ không được cài sẵn các dịch vụ của Google khi bán ra, bao gồm cả Play Store.

MacBook Pro 16 inch, iPad Pro có thể sẽ sử dụng màn hình OLED

MacBook Pro 16 inch sẽ là MacBook đầu tiên sử dụng tấm nền OLED. Ảnh: Reuters


Samsung được cho là đang đàm phán với Apple để cung cấp màn hình OLED thế hệ thứ hai cho MacBook Pro 16 inch được đồn đại và các mẫu iPad Pro trong tương lai.

Việc Samsung trở thành đối tác cung cấp màn hình OLED cho MacBook Pro 16 inch và iPad Pro mới không phải là điều quá bất ngờ khi công ty này đang là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới, chịu trách nhiệm cung cấp màn hình OLED cho iPhone X, XS và XS Max.

 Nếu thông tin đàm phán trên là sự thật, MacBook Pro 16 inch được đồn đại sẽ là máy tính đầu tiên của Apple có màn hình OLED. Các mẫu iPad Pro trong tương lai cũng sẽ là sản phẩm đầu tiên trong loạt máy tính bảng của Apple thực hiện việc chuyển đổi từ LCD sang OLED.

Vivo Z5x 3 camera sau chính thức ra mắt

Vivo Z5x. Ảnh: Phoneradar

Vivo vừa ra mắt chiếc máy nâng cấp của chiếc Z3x, có tên gọi là Z5x và cấu hình chính là điểm mạnh của chiếc máy này. Vivo Z5x gây ấn tượng với thiết kế màn hình “đục lỗ” ở mặt trước, viền màn hình tương đối mỏng, mặt lưng bóng bẩy nhưng chỉ làm từ nhựa polycarbonate.

Màn hình của máy có kích thước 6,53 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 19.5:9 và chiếm 90.77% diện tích mặt trước, nốt ruồi chỉ có đường kính 4.59mm.

Vivo Z5x mang sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý tầm trung Snapdragon 710 của Qualcomm, kết hợp với GPU Adreno 616, RAM 8GB và bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1 lên đến 128GB. Ngoài ra, máy cũng có khe cắm thẻ nhớ để người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ.

Viên pin lên tới 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W sẽ là điểm cộng cho Z5x. Mặc dù sở hữu viên pin lớn như vậy, tuy nhiên chiếc điện thoại này có độ dày chỉ 8.85mm và nặng 204,1g.

Được biết, Vivo Z5x sẽ chính thức mở bán vào ngày mai với mức giá 202 USD (khoảng 4.7 triệu đồng) cho phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB. Còn biến thể RAM 6GB với bộ nhớ trong 64GB và 128GB có giá lần lượt là 217 USD và 245 USD (khoảng 5 triệu và 5.7 triệu đồng). Model cao cấp nhất với RAM 8GB + ROM 128GB sẽ có giá 289 USD (tương đương 6.7 triệu đồng).

SpaceX phóng 60 vệ tinh đầu tiên cung cấp Internet tốc độ cao

60 vệ tinh cung cấp Internet tốc độ cao. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Tập đoàn Công nghệ thám hiểm không gian SpaceX của tỷ phú người Mỹ Elon Musk ngày 23/5 đã phóng thành công tên lửa Falcon 9 mang theo 60 vệ tinh đầu tinh trong dự án Starlink lên quỹ đạo Trái Đất.

 Vụ phóng được thực hiện ở bang Florida. Tầng 2 của tên lửa sẽ bắt đầu tách ra khoảng 1 giờ sau vụ phóng, khi đạt độ cao 440 km. Sau đó, các vệ tinh sẽ di chuyển vào quỹ đạo thấp ở độ cao khoảng 550 km. Quỹ đạo này cao hơn so với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), song lại thấp hơn so với đa số các vệ tinh hiện nay. Độ cao nhất trong quỹ đạo địa tĩnh mà vệ tinh hoạt động hiện nay là 36.000km.

Ban đầu, vụ phóng này được dự kiến thực hiện vào tuần trước song đã phải hoãn tới 2 lần do gió to và phần mềm cần được cập nhật. Mỗi vệ tinh này nặng 227kg. Với 60 vệ tinh được phóng lần này, đây là lần chuyên chở nặng nhất của Falcon 9.

Theo The Verge, đây là bước đầu tiên nhằm hiện thực hóa dự án Starlink đầy thách thức: một mạng lưới 12.000 vệ tinh dày đặc trên quỹ đạo, gửi xuống Internet tốc độ cao, giá rẻ khắp bề mặt Hành tinh Xanh.

Nếu như SpaceX rải vệ tinh thành công, bật được toàn bộ chúng lên và giữ được kết nối giữa vệ tinh và trạm mặt đất thì đây sẽ đánh dấu mốc lịch sử, bước thành công đầu tiên của dự án Starlink. Thậm chí, sự kiện này sẽ khiến SpaceX vượt mặt được Amazon hay OneWeb (dự án được Softbank tài trợ), khi mà cả ba công ty đều đang tìm cách tạo ra một hệ thống vệ tinh cung cấp tín hiệu mạng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-2552019-google-xoa-ten-huawei-khoi-website-chinh-thuc-cua-android-a276994.html