Ứng dụng mới của Google giúp bạn trả lời emails bằng máy tính.


Chủ nhật, 08/11/2015 | 03:48


(ĐSPL)-Với tính năng mới, Google có thể đoán được điều bạn muốn nói.rn

(ĐSPL)- Với tính năng mới, Google có thể đoán được điều bạn muốn nói.


Chỉ vài tháng trước, Google đã bắt đầu tiết lộ về thứ vũ khí bí mật mới nhất của mình: Bộ não robot.

Nhờ sử dụng máy móc được cài đặt thuật toán khiến chúng ngày càng thông minh hơn, Google có thể xác định đâu là bức ảnh ưa thích của bạn trong photo albums, và chỉ ra thứ bạn muốn tìm kiếm dựa vào những gì hiện trên màn hình điện thoại. Bên cạnh đó là việc giúp bạn trả lời emails.

Tính năng mới “Trả lời thông minh (Smart Reply)” dành cho phần Hộp thư đến (Inbox). Khi sử dụng, tính năng mới này rất đơn giản; bạn có một vài lựa chọn được thiết lập sẵn dùng để trả lời các email, chọn một và gửi đi, hoặc bạn có thể bỏ qua chúng và tự soạn cho mình một lá thư trả lời.

Tính năng này tuy có vẻ đơn giản nhưng nó thực sự là một thành tựu to lớn. Máy tính đọc email của bạn (việc này gây chút lo lắng nhưng không phải là điều mới mẻ) và đặc biệt là chúng hiểu nội dung của email. Nó không đơn giản là xác định vài từ khoá như “kế hoạch” rồi đưa ra một vài câu trả lời tự động để gửi đi. Thuật toán này của Google sẽ đọc lại từ đầu hàng ngàn email cùng hàng ngàn phản hồi, từ đó dần dần đưa ra những dự đoán tốt hơn để tìm ra lời phản hồi phù hợp cho email.

Trong một bài viết chuyên sâu về cách thức hoạt động của công nghệ này, Google đã chia sẻ một vài giai thoại thú vị về các nguyên mẫu ban đầu. Một trong số những thí nghiệm đầu tiên của công nghệ này khá dễ thương, ví dụ như:

Nguyên mẫu ban đầu của chúng tôi có một tính năng kì lạ đó là phản hồi với cụm từ “I love you” cho hầu hết mọi thứ. Cụm từ này vốn thật đáng yêu, nhưng đó lại không phải là điều chúng tôi mong muốn. Các phép phân tích cho thấy hệ thống đã làm việc chuẩn xác, theo đúng những gì chúng tôi cài đặt. Những câu trả lời như “Cảm ơn (Thanks), “Hay đấy (Sounds good)”, và “Yêu bạn (I love you)” là rất phổ biến. Và cuối cùng, nếu không chắc chắn, hệ thống sẽ dựa vào những câu trả lời này như một cách đánh cược an toàn.

Tính năng mới này sẽ được tung ra cho mục Hộp thư đến (Inbox) vào cuối tuần này, và nếu tính năng chưa hoàn hảo thì nó sẽ dần được hoàn thiện trong thời gian tới.

Quốc Việt (Theo Popularmechanics)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-moi-cua-google-giup-ban-tra-loi-emails-bang-may-tinh-a118371.html