Zalo.vn chính thức bị tạm ngừng hoạt động


Thứ 4, 13/11/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Do Zalo hoạt động trên cả 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me, nên người dùng vẫn có thể truy cập vào Zalo.me bình thường.

Do Zalo hoạt động trên cả 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me, nên người dùng vẫn có thể truy cập vào Zalo.me bình thường.

Tên miền Zalo.vn hiện đã ngưng hoạt động. 

Báo Thanh Niên đưa tin, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) hôm 11/11 đã ra thông báo số 951/VNNIC về việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

VNNIC đã thông báo đến nhà đăng ký tên miền - Công ty TNHH Một thành viên Phần mềm iNET, để iNET biết và thực hiện việc gửi văn bản thông báo cho chủ thể đăng ký tên miền (Công ty cổ phần VNG). iNET cũng sẽ thực hiện các thủ tục để tạm ngừng tên miền Zalo.vn kể từ ngày 11/11 theo quy trình nghiệp vụ nhà đăng ký.

Việc tạm ngừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn được thực hiện căn cứ quy định tại điều 11 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.

Thời gian tạm ngừng tên miền Zalo.vn là 45 ngày, kể từ ngày 11/11. Hiện trang web Zalo.vn đã ngưng hoạt động, tuy nhiên, do Zalo hoạt động trên cả 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me, nên người dùng vẫn có thể truy cập vào Zalo.me bình thường để sử dụng ứng dụng chat. Ngoài ra, ứng dụng OTT zalo trên điện thoại vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa thông tin, Công ty cổ phần VNG đã hai lần bị sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính về hành vi thiết lập mạng xã hội nhưng không có giấy phép. Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG chỉ chấp hành đóng tiền phạt và không thực hiện dừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã có văn bản đề nghị VNNIC tạm dừng hoạt động đối với tên miền zalo.vn của Công ty cổ phần VNG.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/zalovn-chinh-thuc-bi-tam-ngung-hoat-dong-a300745.html