+Aa-
    Zalo

    Công nhân Bình Dương kêu gọi bình tĩnh thể hiện lòng yêu nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhận định việc bị các phần tử quá kích lôi kéo phá hoại tài sản của các doanh nghiệp ở Bình Dương là sai lầm nên công nhân Bình Dương đã kêu gọi bình tĩnh.
    (ĐSPL) - Nhận định việc bị các phần tử quá kích lôi kéo phá hoại tài sản của các doanh nghiệp ở Bình Dương là sai lầm nên công nhân Bình Dương đã kêu gọi bình tĩnh.
    Những ngày qua, tại Bình Dương, hàng chục ngàn công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) thể hiện lòng yêu nước, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam bằng cách xuống đường tuần hành phản đối.
    Thế nhưng, lòng yêu nước của họ đã bị một số đối tượng quá khích kích động nên đã có những hành động gây rối tại các công ty, xí nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc, Đài Loan…
    Công nhân Bình Dương kêu gọi bình tĩnh là thể hiện lòng yêu nước
    Công nhân Bình Dương tuần hành thể hiện lòng yêu nước.

    Việc này đã khiến hàng loạt công ty phải ngưng sản xuất, nhiều công ty bị thiệt hại nặng do lực lượng quá khích, không phải là công nhân đốt phá và thậm chí tình trạng hôi của đã xảy ra gây mất trật tự an ninh.

    Nhận thấy hành vi trên của công nhân gây nhiều thiệt hại và không có ích cho hoạt động phản đối Trung Quốc, nhiều nhóm bạn trẻ công nhân đã bỏ công sức thiết kế nhiều băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi mang nội dung kêu gọi tất cả mọi người hãy thật tỉnh táo, không tham gia hành động sai lầm, mắc mưu những đối tượng kích động mang ý đồ xấu.
    Anh Cường, một công nhân có quê ở TP. Vinh, Nghệ An cùng nhóm bạn đồng hương làm tấm băng rôn “Biểu tình đúng cách – Không đập phá tài sản – Không lấy cắp tài sản” và đứng gần như cả ngày, dù trời nắng gắt tại ngã tư 550 chia sẻ: “Tôi thật sự phẫn nộ trước những hành động quấy rối của những phần tử quá khích. Lúc đầu thấy mọi người đi tuần hành phản đối Trung Quốc một cách ôn hòa, trật tự thì tôi đã nhiệt tình tham gia. Thế nhưng sau đó nhiều người hung hăng đòi đập phá tôi cùng các đồng nghiệp đã trở về phòng trọ không tham gia”.
    Cũng theo anh Cường, thật sự nhiều công nhân làm việc trên địa bàn hiểu rõ vấn đề và tuần hành rất ôn hòa. Khi bị các đối tượng xấu lợi dụng tinh thần yêu nước của lực lượng công nhân để gây rối thì công nhân đã bỏ về. Sau đó, rất nhiều công nhân làm băng rôn, khẩu ngữ để kêu gọi mọi người nên bình tĩnh, đừng mắc mưu của những kẻ kích động bạo lực.
    Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh tại một số điểm nhạy cảm tại các KCN đã được lực lượng chức năng cơ bản khống chế, kiểm soát. Lực lượng an ninh đã được huy động bảo vệ an ninh. Tuy nhiên, trên đường vẫn đâu đó vẫn có những đối tượng xăm trổ đầy mình, đi trên xe máy để gây rối trật tự, kích động, lôi kéo công nhân thực hiện những hành vi sai trái.
    Đến nay, đa phần công nhân tham tham gia đập phá đã ý thức được hành động sai trái của mình khi bị kẻ xấu lợi dụng nên đã thể hiện tinh thần yêu nước với hàng trăm khẩu ngữ, băng rôn kêu gọi mọi người hết sức bình tĩnh, không tham gia đập phá công ty để tránh mắc mưu kẻ gian kích động, gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, hàng trăm ngàn tờ rơi được in trên giấy A4 được các công nhân làm ra và đi phát cho mọi người, với các nội dung như: “Chúng ta phải đấu tranh vì độc lập tự do, vì biển đảo và chủ quyền của đất nước chúng ta. Đừng nóng nảy và mắc bẫy của chúng. Sức mạnh lớn nhất của chúng ta là đoàn kết dân tộc....".
    Trước đó, công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản. Các cơ quan tố tụng sẽ nhanh chóng đưa những đối tượng này ra xử lý theo đúng pháp luật.
    Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đưa khuyến cáo: “Các bạn trẻ phải yêu nước một cách khôn khéo, không manh động. Việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào Việt Nam là việc lớn, ta phải giải quyết bằng luật pháp quốc tế và những quy định hợp tác. Đối với những người tham gia gây rối, tôi nhận định họ đã nhận thức sai lầm. Các bạn phải suy nghĩ cho chín chắn, làm chủ hành vi của mình”. 

    Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi thể hiện lòng yêu nước ôn hòa

    Trước tình hình công nhân tại nhiều địa phương nghỉ làm, tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào vùng biển Việt Nam, hôm qua 14/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo cho công đoàn các cấp, đặc biệt là LĐLĐ các tỉnh, thành có khu công nghiệp tập trung đông công nhân, yêu cầu có biện pháp tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức - lao động tham gia phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển, đảo của VN.

    Theo đó, Tổng LĐLĐ yêu cầu công nhân lao động cả nước thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa. Công đoàn ngành Trung ương, công đoàn các tổng công ty, chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương khi có những hành động quá khích của công nhân; tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế để công nhân lao động hiểu đúng tình hình, có hành động đúng đắn, đồng thời bảo đảm hoạt động sản xuất - kinh doanh, chấp hành tốt pháp luật, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sản xuất kinh doanh và môi trường đầu tư, đời sống, việc làm của người lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-binh-duong-keu-goi-binh-tinh-the-hien-long-yeu-nuoc-a32980.html
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.