+Aa-
    Zalo

    Công nhận Jerusalem: Hàng trăm người biểu tình đốt cờ Mỹ ở Lebanon

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng ngàn người trên khắp thế giới vẫn tiếp tục biểu tình phản đối sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

    Hàng ngàn người trên khắp thế giới vẫn tiếp tục biểu tình phản đối sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

    Hàng trăm người Lebanon biểu tình tại thủ đô Beirut. Ảnh: CNN

    Tại Beirut, lực lượng an ninh Lebanon đã đụng độ với những người biểu tình gần Đại sứ quán Mỹ hôm 10/12. Hàng trăm người biểu tình và hàng chục cảnh sát chống bạo động tập trung ở phía trước lối vào tòa nhà. Sau đó, một số thanh niên trong đám đông đã bắt đầu vụ bạo lực bằng cách ném đá về phía cổng dẫn tới Đại sứ quán.

    Mặc dù cảnh sát sau đó đã cố gắng khiến đám đông bình tĩnh lại xong họ vẫn tiếp tục ném chai nước, đá và thậm chí cả gậy gộc về phía cơ quan chức năng. Lực lượng an ninh tại hiện trường đã đáp trả lời bằng hơi cay và vòi rồng khi những người biểu tình quá khích đốt cháy một thùng rác lớn và lốp ô tô. CNN cho biết, một lá cờ Mỹ cũng đã bị đốt.

    Ít nhất có 5 người biểu tình bị ảnh hưởng bởi hơi cay đã được đưa ra khỏi hiện trường. Những người tham gia nói với CNN rằng họ lên án hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, và nói rằng họ tức giận vì "bất lực".

    Nhóm Hezbollah ở Lebanon tiết lộ rằng họ vẫn đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình khác ở khu vực ngoại ô Beirut nhằm lên án quyết định của ông Trump.

    Trước đó, vào hôm 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và cam kết đưa Đại sứ quán Mỹ đến thành phố này. Động thái mới nhất của nhà lãnh đạo Mỹ đã khiến cho các quốc gia Hồi giáo trên thế giới như Indonesia, Malaysia, Iraq, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập đồng loạt phản đối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-jerusalem-hang-tram-nguoi-bieu-tinh-dot-co-my-o-lebanon-a212538.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan