Công nhân vệ sinh tử vong vì làm việc nhiều giờ trong giá rét


Thứ 4, 10/01/2018 | 01:56


Thời tiết quá khắc nghiệt tại Trung Quốc được cho là đã khiến một công nhân vệ sinh môi trường thiệt mạng sau nhiều giờ làm việc.

Thời tiết quá khắc nghiệt tại Trung Quốc được cho là đã khiến một công nhân vệ sinh môi trường thiệt mạng sau nhiều giờ làm việc.

Theo VTC News, trang Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin địa phương cho biết một công nhân vệ sinh môi trường ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã chết sau khi làm việc nhiều giờ trong thời tiết buốt giá.

Ông Wu Jianhua, 59 tuổi, đã làm việc tại một công ty vệ sinh ở Tứ Xuyên trong suốt 14 năm. Hôm 7/1 vừa qua, người ta tìm thấy ông Wu nằm bất động trong một khu dân cư và ngay lập tức gọi xe cứu thương. Tuy nhiên ông Wu đã chết trên đường được đưa tới bệnh viện.

Nơi phát hiện ra nạn nhân.

Chen Yirong -quản lý của công ty của nạn nhân, trung bình mỗi ngày ông Wu phải thu dọn 2 tấn rác ở các khu dân cư và các tòa nhà thương mại. Ông làm 2 ca một ngày: một ca bắt đầu từ sáng sớm và một ca bắt đầu từ buổi chiều. Công việc chính của ông là lấy rác ra khỏi các tòa chung cư và thương mại.

Ông Chen cho hay ông Wu vẫn tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ đều đặn và không có bất cứ báo cáo nào cho thấy sức khỏe của ông có vấn đề. Nguyên nhân cái chết của ông Wu cho tới nay vẫn chưa được xác định.

Dân Việt dẫn nguồn SCMP cho biết Trung Quốc được dự đoán sắp phải đối mặt với đợt rét kinh hoàng thứ hai của mùa đông năm nay, nhiều khả năng phá vỡ kỷ lục.

Theo Tân Hoa Xã, nhiệt độ thấp nhất ở Thiểm Tây, Hà Nam, Hồ Bắc và An Huy có thể giảm xuống âm 10 - âm 15 độ C hoặc thấp hơn, phá vỡ kỷ lục.

"Với thời tiết lạnh kéo dài và lan rộng, một số khu vực có thể ghi nhận nhiệt độ thấp kỷ lục”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-ve-sinh-tu-vong-vi-lam-viec-nhieu-gio-trong-gia-ret-a215858.html