+Aa-
    Zalo

    Công nhân Zara gửi lời kêu cứu tới khách hàng vì bị nợ lương 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại nhiều cửa hàng Zara Thổ Nhĩ Kỳ, dòng chữ "Tôi làm ra sản phẩm bạn sắp mua, nhưng tôi lại không được trả công" được phát hiện trên rất nhiều nhãn mác quần áo.

    Tại nhiều cửa hàng Zara Thổ Nhĩ Kỳ, dòng chữ "Tôi làm ra sản phẩm bạn sắp mua, nhưng tôi lại không được trả công" được phát hiện trên rất nhiều nhãn mác quần áo.

    Sự việc được phát hiện lần đầu vào ngày 3/11 tại cửa hàng Zara Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Các công nhân đã gắn nhãn mác này nhiều khả năng tới từ Bravo Tekstil, một nhà máy dệt may tại thành phố Istanbul. Cơ sở trên đã đột ngột đóng cửa và nhiều công nhân ở đây đang yêu cầu được nhận 3 tháng lương còn thiếu cũng như khoản bồi thường nghỉ việc mà họ cho là đơn vị tuyển dụng đang nợ họ.

    Ông chủ Zara là một trong những người giàu nhất thế giới.

    Hiện những công nhân này đã thực hiện một chiến dịch ký tên để gây áp lực lên đơn vị vận hành nhà máy mở trên trang change.org. Theo đơn kiện, nhà máy Bravo gia công quần áo cho tập đoàn Inditex, công ty sở hữu thương hiệu Zara.

    Inditex là tập đoàn đến từ Tây Ban Nha và có vốn hóa thị trường vào khoảng 113 tỷ USD, một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Tập đoàn này sở hữu 7.405 cửa hàng và 163.450 nhân viên trên toàn cầu.

    Zara cũng được cho là doanh nghiệp đã định hình lại ngành thời trang thế giới nhờ khả năng sản xuất nhanh chóng và mang đến những sản phẩm với mẫu mã hợp thời cùng giá cả phải chăng.

    Inditex chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vụ việc này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-zara-gui-loi-keu-cuu-toi-khach-hang-vi-bi-no-luong-3-thang-a208157.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá trị của một ông chồng

    Giá trị của một ông chồng

    Muốn đánh giá tài năng và đức độ của một người đàn ông, cứ nhìn vào vợ anh ta và cách anh ta đối xử với vợ.