+Aa-
    Zalo

    Công nương Diana và những lần phá vỡ quy tắc hoàng gia Anh để nuôi dạy 2 hoàng tử

    • DSPL
    ĐS&PL Chinh phục trái tim mọi người nhờ sở hữu vẻ đẹp tinh tế cùng gu thời trang thanh lịch, công nương Diana còn có những cách nuôi dạy con rất đáng để học hỏi.

    Chinh phục trái tim mọi người nhờ sở hữu vẻ đẹp tinh tế cùng gu thời trang thanh lịch, Công nương Diana còn có những cách nuôi dạy con rất đáng để học hỏi.

    Sinh con ở bệnh viện

    Công nương Diana là thành viên đầu tiên phá vỡ truyền thống sinh con tại nhà vốn có từ lâu của Hoàng gia Anh. Được biết, Hoàng tử William được sinh ra tại Bệnh viện St. Mary's ở London (Anh).

    Trong khi đó, khi hạ sinh Hoàng tử Harry, Công nương Diana chọn không dùng bất cứ loại thuốc giảm đau nào trong suốt quá trình chuyển dạ và sinh nở. Với những quyết định như vậy của Công nương Diana, Hoàng tử Williams và Hoàng tử Harry trở thành những thành viên hoàng gia đầu tiên trào đời ở bệnh viện.

    Ưu tiên con cái hơn mọi thứ

    Người ta nói rằng Công nương Diana “không yêu thích gì hơn việc được làm mẹ”. Trong một cuộc phỏng vấn, người cha quá cố của công nương, ông John Spencer chia sẻ, ngay từ bé, Công nương Diana đã vô cùng yêu quý trẻ nhỏ.

    Không giống các thành viên khác thường dành nhiều thời gian cho công việc và các nhiệm vụ hoàng gia, Công nương Diana luôn đặt con cái lên hàng đầu. Mặc cho việc thể hiện tình cảm ở nơi công cộng không được khuyến khích, thậm chí bị nhiều thành viên hoàng gia ghét bỏ, Công nương Diana vẫn không ngần ngại bày tỏ tình yêu thương với những đứa con của mình qua những cái ôm.

    Cho các con đi học ở trường công

    Công nương Diana là thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên đấu tranh để hai con trai theo học ở trường công. Nhờ quyết định này của cố công nương, Hoàng tử William trở thành người thừa kế ngai vàng đầu tiên không tiếp nhận giáo dục riêng tại nhà.

    Đưa các con theo cùng trong những chuyến công vụ chính thức

    Thông thường, những đứa trẻ hoàng gia phải ở nhà trong lúc cha mẹ thực hiện các chuyến công du chính thức nhưng điều này không xảy đến với các con của Công nương Diana.

    Ngay từ khi mới 9 tháng tuổi, Hoàng tử William đã được Công nương Diana cho đi cùng trong chuyến công du tới Australia và New Zealand. Ở thời điểm hiện tại, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng học theo mẹ, cho các con đi cùng trong những chuyến công tác, công du chính thức.

    Ngồi hoặc cúi xuống để nói chuyện với con ngang tầm mắt

    Mỗi khi nói chuyện với hai con hoặc những đứa trẻ mình gặp, Công nương Diana luôn cúi người hoặc ngồi xuống để có thể ngang tầm mắt với chúng. Điều này giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương to lớn của một người mẹ. 

    Hành động này trước đó chưa từng được nhìn thấy ở các thành viên hoàng gia Anh. Tới nay, các con của cố công nương cũng làm điều tương tự.

    Không ngăn cản các con tiếp xúc với cuộc sống đời thường

    Mặc dù sinh ra trong gia đình quý tộc và làm dâu hoàng gia, Công nương Diana lại muốn các con có cuộc sống bình thường nhất có thể.

    Theo chia sẻ của một số nhân viên hoàng gia, Công nương Diana luôn cố gắng làm mọi việc có thể để các con trai được trải nghiệm những điều bình thường trong cuộc sống hàng ngày như đi xem phim, xếp hàng trước cửa hàng McDonald’s, tới công viên hay ngủ cùng mẹ.

    Luôn là một bà mẹ mẫu mực

    Từ việc tự mình chăm sóc con từ lúc mới sinh, đưa con theo cùng trong các chuyến công du, điều chỉnh lịch trình vì các con, Công nương Diana là hình mẫu của một bà mẹ mẫu mực hiện đại.

    Đinh Kim(Theo Brightside)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nuong-diana-va-nhung-lan-pha-vo-quy-tac-hoang-gia-anh-de-nuoi-day-2-hoang-tu-a351827.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan