+Aa-
    Zalo

    Công Phượng lập kỷ lục ngay khi gia nhập Yokohama FC

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi chính thức gia nhập Yokohama FC, Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam khoác áo 4 đội bóng nước ngoài.

    Ngày 25/12, fanpage và trang chủ của CLB Yokohama FC đã công bố tân binh Nguyễn Công Phượng. Chân sút của Việt Nam sẽ thi đấu cho đội bóng này tại J.League 1 (giải đấu cao nhất Nhật Bản) kể từ mùa tới. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 sau Đặng Văn Lâm được chơi bóng tại giải đấu số 1 của Nhật Bản.

    Đây là đội bóng nước ngoài thứ 4 mà Công Phượng thi đấu. Trước đó vào năm 2016, Công Phượng đầu quân cho Mito Hollyhock (đội bóng ở J.League 2) theo diện cho mượn. Trong năm 2019, Công Phượng được cho mượn ở Incheon United (Hàn Quốc) rồi tiếp đến là Sint Truidense (Bỉ). Yokohama FC là đội bóng nước ngoài thứ 4 mà Công Phượng đầu quân. Khác với 3 lần trước đó, Công Phượng ra đi theo diện tự do thay vì được HAGL cho mượn.

    cong phuong lap ky luc
     Yokohama FC công bố bản hợp đồng Công Phượng.

    Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho 4 CLB nước ngoài. Người xếp sau anh là Lương Xuân Trường. Tiền vệ quê Tuyên Quang từng chơi cho Incheon United, Gangwon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan).

    Sau khi lên đội một HAGL vào năm 2015, tiền đạo người Nghệ An đã góp mặt trong 108 trận đấu của HAGL ở các giải quốc nội và ghi được 38 bàn thắng. Tại AFC Champion League 2022, Công Phượng có 2 kiến tạo trên tổng số 4 bàn thắng của HAGL.

    Công Phượng cũng có những lời phát biểu đầu tiên sau khi gia nhập CLB Yokohama. Anh viết trên trang cá nhân: "Con xin cảm ơn Chú Ba Đức và các thầy. Cảm ơn các đồng đội cùng toàn thể các thành viên CLB đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua.

    "Công Phượng xin cảm ơn tất cả người hâm mộ đã luôn theo dõi và đồng hành cùng Phượng trong suốt chặng đường vừa qua. Cảm ơn Gia Lai đã nuôi lớn Công Phượng. Khoảng thời gian tại HAGL là khoảng thời gian hạnh phúc mà Phượng sẽ luôn trân trọng", Công Phượng chia sẻ.

    cong phuong lap ky luc
    Công Phượng xuất ngoại nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

    Tiền đạo Công Phượng đã lên kế hoạch xuất ngoại thi đấu từ lâu và quyết định đưa cả gia đình sang Nhật Bản định cư. Cầu thủ này cũng đã xin phép không tham dự AFF Cup 2022 nhằm chuẩn bị cho chuyến đi tới Yokohama FC.

    Ngoài Công Phượng, một cầu thủ Việt Nam khác cũng đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu cho Pau FC (Pháp) từ mùa giải 2022. Ngoài ra, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã khoác áo Cerezo Osaka (Nhật Bản) từ năm 2021 trước khi trở về đầu quân cho CLB Bình Định mùa giải này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuo-ng-la-p-ky-lu-c-ngay-khi-gia-nha-p-yokohama-fc-a561491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan