+Aa-
    Zalo

    Công Phượng bị loại, tiền vệ 19 tuổi được đề cử Qủa bóng vàng 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công Phượng đã bị loại khỏi danh sách 10 cầu thủ đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 trong khi tiền vệ 19 tuổi Đỗ Duy Mạnh đã được đề cử.

    (ĐSPL) - Công Phượng đã bị loại khỏi danh sách 10 cầu thủ đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 trong khi tiền vệ 19 tuổi Đỗ Duy Mạnh đã được đề cử.

    Trong danh sách 10 cầu thủ đề cử cho danh hiệu cá nhân danh giá nhất năm 2015, Bình Dương có tới 5 cái tên là Anh Đức, Nguyễn Quốc Thiện Esele, Lê Công Vinh, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Hoàng.Á quân V-League Hà Nội T&T đóng góp 4 cầu thủ là Thành Lương, Văn Quyết, Thanh Hào và Hoàng Vũ Samson.

    [mecloud]WwY53IeBAD[/mecloud]

    Lý giải về quyết định rút tên Công Phượng trong danh sách đề cử Quả bóng vàng, ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng - Trưởng BTC cuộc bầu chọn phát biểu với TTVH: “Lúc đầu chúng tôi cân nhắc chuyện đưa Công Phượng vào danh sách đề cử giải Quả bóng vàng nhưng xét nhiều lý do, BTC đã rút lại. Theo tiêu chí bầu chọn, cầu thủ phải đáp ứng được những yêu cầu như cống hiến cho CLB lẫn các cấp độ ĐTQG.

    Công Phượng chỉ được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

    Công Phượng đã có một năm không mấy thành công, CLB HAGL thì suýt phải rớt hạng. Thế nên, BTC chỉ đưa tên cậu ấy vào danh sách ứng viên Cầu thủ trẻ xuất sắc. Chúng tôi nhấn mạnh cầu thủ dù trẻ nhưng nếu có đóng góp nổi bật thì cũng sẽ được ghi nhận ở nhiều hơn 1 hạng mục trao giải”.

    Đáng chú ý, trong danh sách đề cử có tiền vệ sinh năm 1996 Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Cầu thủ 19 tuổi là người trẻ nhất trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng năm nay. Duy Mạnh cũng có tên ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cùng với Công Phượng, Tuấn Anh.

    Ở hạng mục của nữ, ứng viên Quả bóng vàng có 11 cái tên. Nhà VĐQG TP.HCM và Hà Nội tỏ ra áp đảo với 8 cầu thủ gồm: Huỳnh Như, Thùy Trang, Kiều Trinh, Chương Thị Kiều (TP.HCM), Minh Nguyệt, Hải Yến, Thúy An và Nguyễn Thị Xuyến (Hà Nội). 

    Năm nay, lần đầu tiên BTC mở ra hạng mục giải thưởng giành cho cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm.
    158 HLV, thủ quân đội bóng, nhà báo thể thao, chuyên gia và lãnh đạo ngành TDTT đã được gửi phiếu bình chọn giải thưởng Quả bóng vàng năm nay.

    Tuyết Minh (Tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]EeOQYs8LfP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-bi-loai-tien-ve-19-tuoi-duoc-de-cu-qua-bong-vang-2015-a121136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.