+Aa-
    Zalo

    Công Phượng là điểm sáng cứu vãn "cơn đau đầu" của HLV Park Hang-seo?

    • DSPL
    ĐS&PL Phong độ cao của Công Phượng là tin vui lớn cho thầy Park trong bối cảnh dịch Covid-19 ít nhiều ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam.

    Phong độ cao của Công Phượng là tin vui lớn cho thầy Park trong bối cảnh dịch Covid-19 ít nhiều ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam.

    Vào tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại cuộc đua tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỳ vọng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng tốt cơ hội đề giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

    Đây là điều có ý nghĩa rất quan trọng bởi chỉ có lọt vào vòng loại cuối cùng, đội tuyển mới có điều kiện để thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất của châu Á, qua đó cải thiện và nâng cao trình độ.

    HLV Park Hang-seo muốn cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2020. Ảnh: VFF

    Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đến thời điểm này vẫn chưa chốt lịch.

    Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tuyển quân của HLV Park Hang-seo mà thực trạng các cầu thủ không có thời gian làm quen trở lại với việc thi đấu là một trong những khó khăn mà vị HLV người Hàn cùng ĐT Việt Nam cần phải khắc phục.

    Đó là còn chưa kể đến việc, dù ĐT Việt Nam có đối thủ giao hữu mới thay thế Iran là Kyrgyzstan nhưng trận đấu có diễn ra được như kế hoạch hay không thì vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn.

    Trong bối cảnh đó, việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang thi đấu khởi sắc trong màu áo CLB TP.HCM là tín hiệu tốt với HLV Park Hang-seo.

    Anh vừa có 2 lần lập công liên tiếp sau 2 trận đấu ở AFC Cup 2020. Theo thống kê, lần gần nhất Công Phượng ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia là 2 trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018. Khi đó, Phượng đều đá chính và ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Lào (18/11/2018) và Malaysia (16/11/2018).

    Công Phượng đang tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM

    Màn trình diễn của tiền đạo người Nghệ An sau khi trở về từ châu Âu đã xua tan những lo lắng về việc anh đánh mất phong độ vì khoảng thời gian dự bị quá dài.

    Truyền thông châu Á đã dành nhiều lời khen ngợi cho Công Phượng. Tờ Live Sports Asia đánh giá: "Dường như Công Phượng đã trở lại với phong độ vốn có của mình sau khoảng thời gian chơi bóng đáng quên trong màu áo Sint Truidense của Bỉ theo dạng cho mượn từ HAGL.

    Ở tuổi 25, Công Phượng được gọi là “Messi Việt Nam” nhờ kỹ năng rê bóng cũng như ghi nhiều bàn thắng như tiền đạo người Argentina.

    Thời điểm CLB TP. HCM đưa ra lời chiêu mộ Công Phượng từ Sint Truidense, nhiều người cho rằng đó chỉ là một phương thức truyền thông của đội bóng Sài thành. Tuy nhiên, Công Phượng đã chứng minh rằng anh có thể trở lại phong độ tốt nhất để trở thành một phần không thể thiếu của CLB TP.HCM mùa này”.

    Trong khi đó, bài viết trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gọi màn trình diễn của ba Phi Sơn, Amido Balde và Công Phượng là "bộ ba tuyệt vời của TP.HCM". Trong đó AFC nhắc rất nhiều đến cái tên Công Phượng khi anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà và mang dấu ấn trong hầu hết các bàn thắng.

    Sự trở lại đúng lúc của Công Phượng chắc chắn là "cứu cánh" kịp thời nhất cho HLV Park Hang-seo cho trận đấu gặp Malaysia sắp tới khi mà ông không có sự phục vụ của Đình Trọng, Trọng Hoàng vì thẻ phạt, còn Tuấn Anh thì vừa bình phục chấn thương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-la-diem-sang-cuu-van-con-dau-dau-cua-hlv-park-hang-seo-a313121.html
    Sự kiện: Công Phượng
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan