Công Phượng sẽ là vũ khí bí mật trước Malaysia?


Thứ 4, 23/11/2016 | 07:34


Được người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhưng Công Phượng chưa thể trở thành sự lựa chọn thường xuyên của HLV Hữu Thắng. Liệu ở trận gặp Malaysia chiều nay, chân...

Được người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhưng Công Phượng chưa thể trở thành sự lựa chọn thường xuyên của HLV Hữu Thắng. Liệu ở trận gặp Malaysia chiều nay, chân sút người Nghệ An sẽ được tung vào sân để tạo nên sự bất ngờ với đối thủ?

[mecloud]vEiI5hqgNG[/mecloud]

Thực tế, phía Malaysia đã hiểu quá rõ về từng cầu thủ bên phía đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), nhưng có một điều mà họ chưa thực sự biết Công Phượng sẽ chơi như nào, đá vị trí ra sao, khi phải ngồi dự bị trong trận ra quân. HLV Hữu Thắng từng nói rằng ĐTVN sẽ có bất ngờ dành cho đối thủ Malaysia và liệu Công Phượng sẽ là con bài tẩy trong tay HLV người xứ Nghệ?

Thực tế thì điều này khó xảy ra. Ở ĐTVN hiện tại, Công Vinh vẫn là lựa chọn số 1. Nếu Công Vinh vì lý do gì đó không thi đấu, thì vẫn còn đó Văn Quyết hay Văn Toàn. Công Phượng chỉ được HLV Hữu Thắng để ý tới trong những trận đấu không có tính chất quan trọng.

Công Phượng chưa được ra sân ở trận đấu với Myanmar


Rất nhiều CĐV ĐTVN kỳ vọng Công Phượng sẽ được ra sân trong trận đấu với Myanmar, nhưng những quyết định của HLV Hữu Thắng đã khiến tất cả phải thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân Công Phượng không được trọng dụng là do anh không hợp với triết lý của HLV Hữu Thắng.

Điều này đúng bởi với lối chơi 4-1-4-1 thường thấy dưới triều đại HLV họ Nguyễn, chân sút đang khoác áo CLB Mito Hollyhock rõ ràng là không phù hợp. Anh cũng là cầu thủ chỉ có xu hướng chơi tấn công, không có khả năng lui về nhanh hỗ trợ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, cũng có những quan điểm chỉ ra chính bản thân lối đá và lối tư duy của Công Phượng khiến anh không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình ĐTVN. Công Phượng chơi khá cá nhân, nhưng lại không mang lại hiệu quả.

Ở ĐTVN hiện tại, đáng ngạc nhiên là HLV Hữu Thắng lại cho phép các cầu thủ được phép chơi ích kỷ, nhưng ý đồ của ông Thắng chính là những tình huống như vậy sẽ giúp ĐTVN cầm bóng nhiều hơn, cầm nhịp và những thời điểm cần thiết còn là câu giờ.

Nhưng với Công Phượng, anh giờ đây cầm bóng còn yếu hơn cả Văn Toàn, thì khó có thể được tin dùng trong những trận đấu quan trọng. Công Phượng có kĩ thuật tốt nhưng thi đấu quá cá nhân, đi bóng rườm rà, đôi khi khiến người xem cảm thấy… chán.

Nói cách khác, Công Phượng được phép chơi cá nhân, nhưng anh phải khẳng định được vai trò của mình trong lối chơi của ĐTVN. Lối đá của Công Phượng không hiệu quả. Kỹ thuật đi bóng của tiền đạo này không tốt đến mức có thể cầm bóng lâu và nhiều như thế.

Cho đến nay, Công Phượng mới có 1 bàn thắng cho ĐTVN (ghi vào lưới Indonesia tại Mỹ Đình). Anh chưa có trận nào đá chính dưới thời HLV Hữu Thắng. Khán giả hy vọng ĐTVN sẽ giành kết quả thuận lợi trước Malaysia để ở lượt trận cuối gặp Campuchia, những cầu thủ dự bị như Công Phượng có cơ hội vào sân.

Xem thêm video:

[mecloud]nEf8J5YN7j[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-se-la-vu-khi-bi-mat-truoc-malaysia-a171151.html