+Aa-
    Zalo

    "Công Phượng vẫn thi đấu theo bản năng, quá ham rê dắt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công Phượng với pha đột phá vào vòng cấm và mang về quả 11m cho HAGL được nhắc đến như người Hùng của đội bóng phố núi.

    (ĐSPL) – Công Phượng với pha đột phá vào vòng cấm và mang về quả 11m cho HAGL được nhắc đến như người Hùng của đội bóng phố núi nhưng nhiều chuyên gia cho rằng anh vẫn thi đấu theo bản năng.
    Bất chấp việc mang về quả đá 11m và góp công lớn và 3 điểm của HAGL trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V.League nhưng cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng lại không đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo mang áo số 44. Anh đã có những đánh giá sâu sắc về chân sút 20 tuổi trong suốt chặng đường vừa qua và cho rằng CP44 vẫn còn nhiều điểm phải khắc phục. “Tất cả chúng ta đều đã theo dõi Công Phượng thi đấu suốt hơn 2 năm qua. Tôi không phủ nhận ấn tượng rất lớn mà cậu ta để lại về kỹ thuật và tốc độ. Nhưng để trở thành một cầu thủ giỏi, Công Phượng vẫn thiếu nhiều yếu tố khác”, Mạnh Dũng bày tỏ quan điểm trên Zing. 
    Công Phượng va chạm với thủ môn Văn Hưng. (Ảnh: Thanh niên).
    Theo đánh giá của Trung vệ nổi danh một thời, chân sút người xứ Nghệ chưa cho thấy sự tiến bộ vẫn đang chơi bóng một cách bản năng nhiều hơn là sự phối hợp đồng đội.
    “Khả năng chuyền bóng của Công Phượng thua xa Tuấn Anh, Xuân Trường. Ý thức về vị trí và di chuyển không bóng của Công Phượng cũng không tốt. Nếu trái bóng đến chân Công Phượng, tôi thấy cậu ta vẫn có xu hướng sử dụng khả năng kỹ thuật và đột phá của mình trước khi nghĩ đến việc phối hợp với đồng đội”, Mạnh Dũng nói thêm. Trong năm 2014 khi cùng U19 HAGL dự giải U21 Quốc tế, Công Phượng từng bị chê vì lối chơi cá nhân, ham dê dắt khiến nhiều đợt lên bóng của đội nhà mất đi sự đột biến cần thiết.
    Kể từ pha solo ấn tượng ghi bàn vào lưới U19 Australia tại giải U19 ĐNA mở rộng tổ chức ở Mỹ Đình hồi tháng 9/2014, Công Phượng chưa lần nào tái hiện lại được bàn thắng được ví là siêu phẩm của mình. 
    Theo cựu trung vệ Mạnh Dũng, Xuân trường và Tuấn Anh mới là hai cầu thủ thi đấu tiến bộ nhất của HAGL chứ không phải Công Phượng: “Trong khi Công Phượng chưa cho thấy sự tiến bộ thì hãy nhìn cách Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu. Nếu tôi nhớ không nhầm thì trước đây Tuấn Anh cũng rất ham rê dắt nhưng bây giờ, lối chơi của cậu ta đơn giản, hiệu quả hơn nhiều. Hai cầu thủ thi đấu ổn định nhất, tiến bộ nhất và để lại nhiều ấn tượng nhất của HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường chứ không phải Công Phượng”, Mạnh Dũng chốt lại. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-van-thi-dau-theo-ban-nang-qua-ham-re-dat-a81162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan