+Aa-
    Zalo

    Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm “chia nhau” chuỗi 17 trận không thắng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm khá đáng lo khi đối diện với những trận thua kéo dài vì thi đấu cho những đội bóng có phong độ tồi tệ trong mùa giải 2019.

    Tình trạng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm khá đáng lo khi đối diện với những trận thua kéo dài vì thi đấu cho những đội bóng có phong độ tồi tệ trong mùa giải 2019.

    Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm có mùa giải thi đấu ở nước ngoài không tốt.

    Chiến thắng 2-1 của Buriram United trước Ratchaburi hôm 28/4 vừa qua đã chặn đứng chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp của đương kim vô địch Thai League. Nó cũng đặt dấu chấm hết cho chuỗi 17 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường của 3 tuyển thủ Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm.

    Trong 3 người đó, tình hình của Công Phượng đáng lo hơn cả. Công Phượng là cầu thủ tài năng và có khả năng thích nghi cực tốt, kể cả đó là những môi trường rất khó. Incheon United có thể xem là thử thách với cầu thủ sinh năm 1995 bởi thực chất đây chỉ là một đội trung bình – yếu tại K.League.

    Incheon United sau khi sa thải HLV Jorn Andersen vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc. Ba trận dưới thời HLV mới, Công Phượng không hề được sử dụng. Cầu thủ từng 6 lần được Andersen đưa vào sân vẫn chưa có thêm một cơ hội dưới triều đại mới. Tổng cộng, Incheon đã trải qua 9 trận liên tiếp không thắng.

    Với Xuân Trường, tình hình cũng diễn ra tương tự. Đường kiến tạo trong trận gặp Beijing Guoan không hề giúp Trường có thêm cơ hội. Anh tiếp tục ngồi ngoài suốt từ đó tới nay. Về phần Buriram, thắng lợi 2-1 trước Ratchaburi đã giúp họ chặn đứng chuỗi 4 trận không thắng.

    5 trận vừa qua, Muathong United toàn hòa và thua. Dù rất cố gắng, Văn Lâm cũng không thể vá hết các khoảng trống mà hàng phòng thủ đã để lộ. Trong 5 trận, thủ môn tuyển Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần.

    Dù Văn Lâm vẫn chơi tốt dù không nói là xuất sắc nhưng sự thiếu gắn kết của các ngôi sao trong đội bóng nhà giàu Thái Lan khiến họ đang rơi tự do trong biểu đồ phong độ của mình. 5 trận vừa qua, Muathong United toàn hòa và thua. Dù rất cố gắng, Văn Lâm cũng không thể vá hết các khoảng trống mà hàng phòng thủ đã để lộ. Trong 5 trận, thủ môn tuyển Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần.

    Thống kê chuỗi 17 trận thua của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm. Ảnh: Zing news

    Khi tuyển Việt Nam hội quân sau vài tuần tới cho King’s Cup, hành trang của Công Phượng, Xuân Trường sẽ là chuỗi ngày dài trên băng ghế dự bị, hành trang của Văn Lâm sẽ là hơn 2 bàn thua mỗi trận. Đó chắc chắn không phải là điều HLV Park Hang-seo muốn thấy nơi các học trò.

    Giải King’s Cup năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến 8/6 tới, trùng với thời điểm lịch thi đấu các trận quốc tế của FIFA (FIFA day). Vì vậy, kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam tại King’s Cup cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng trên BXH FIFA, vốn đang được sử dụng làm căn cứ để phân loại hạt giống để bốc thăm chia bảng ở các giải đấu chính thức cấp ĐTQG của FIFA, AFC.

    Chính vì vậy, King’s Cup 2019 được xem là cữ dượt rất hữu ích cho thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

    4 đội tham dự sẽ thi đấu theo thể thức phân cặp đấu loại trực tiếp, 2 đội thắng sẽ tranh ngôi vô địch, 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

    Theo sắp xếp của BTC nước chủ nhà, ĐT Việt Nam (hạng 99 thế giới) sẽ chạm trán Curacao (hạng 82). Cặp đấu còn lại, Thái Lan (hạng 115) đối đầu Ấn Độ (hạng 103).

    Lịch thi đấu cụ thể King’s Cup 2019:

    16h30 ngày 5/6: Việt Nam vs Curacao

    19h30 ngày 5/6: Thái Lan vs Ấn Độ

    16h30 ngày 8/6: Tranh hạng ba - Thua trận 1 vs thua trận 2 

    19h30 ngày 8/6. Chung kết - Thắng trận 1 vs thắng trận 2

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-xuan-truong-van-lam-chia-nhau-chuoi-17-tran-khong-thang-a273238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan