Công tác giải cứu đội bóng đá nhí Thái Lan: Ai sẽ thuộc nhóm rời hang cuối cùng?


Chủ nhật, 08/07/2018 | 12:51


Cùng sự kiện

Các thành viên đội bóng đá nhí Thái Lan bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm, trong đó huấn luyện viên nằm ở nhóm cuối cùng.

Các thành viên đội bóng đá nhí Thái Lan bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm, trong đó huấn luyện viên nằm ở nhóm cuối cùng. 

Tờ Bangkok Post cho biết sẽ có 4 nhóm, trong đó nhóm đầu có 4 người, nhóm hai, ba và 4 sẽ có ba người. Huấn luyện viên sẽ nằm trong nhóm cuối cùng được các thợ lặn hộ tống giải cứu khỏi hang Tham Luang. Một quan chức quân đội phụ trách chiến dịch trước đó cho biết nỗ lực có thể mất từ 2 - 4 ngày để hoàn tất, tuỳ thuộc điều kiện khí hậu và mực nước. 

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (trái) nằm trong số ba người cuối cùng sẽ được giải thoát khỏi hang Tham Luang ngập nước. Ảnh: Đặc nhiệm hải quân Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan cũng công bố đồ hoạ về cách tiến hành chiến dịch giải cứu. Hai thợ lặn sẽ đi cùng mỗi bé trai, đeo đầy đủ mặt nạ dưỡng khí và được dây thừng dẫn đường. Trong những lối hẹp, thợ lặn sẽ thả bình khỏi lưng và từ từ lăn nó, dẫn đường cho bé trai qua. Từ khu vực số ba của hệ thống hang, họ sẽ đi bộ tới cửa hang.  

Chính quyền Thái Lan sáng nay cử 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất vào hang Tham Luang, bao gồm 13 người nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan, bắt đầu quá trình giải thoát từng người một. Chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 10h và sớm nhất là lúc 21h, người đầu tiên được thoát khỏi hang.

Gong Hui, một thợ lặn Trung Quốc tham gia vào chiến dịch giải cứu đội bóng bị mắc kẹt cho biết, trước khi những cơn mưa tới, mực nước trong hang đã “rút đi rất nhiều” sau khi các máy bơm hoạt động hết công suất, không kể ngày đêm để bơm hàng triệu lít nước ra ngoài. Tuy nhiên, tất cả có thể trở thành công cốc khi những cơn mưa trút xuống khu vực này. VOV thông tin.

Nhà chức trách Thái Lan trước đó cho biết lực lượng cứu hộ sẽ không cố sớm đưa những người bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang vì tình hình sức khỏe các cầu thủ nhí vẫn chưa tốt và các em chưa học được kỹ năng lặn cần thiết, song khẳng định việc giải cứu theo phương án này sẽ buộc phải tiến hành nếu trời mưa lớn.

 Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-tac-giai-cuu-doi-bong-da-nhi-thai-lan-ai-se-thuoc-nhom-roi-hang-cuoi-cung-a235690.html