+Aa-
    Zalo

    Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình dịch bênh Covid- 19 có những diễn biến rất phức tạp, Quận ủy Nam Từ Liêm luôn bán sát chỉ đạo của Trung ương, thành phố để triển khai sớm, đồng bộ,....

    Trước tình hình dịch bênh Covid- 19 có những diễn biến rất phức tạp, Quận ủy Nam Từ Liêm luôn bán sát chỉ đạo của Trung ương, thành phố để triển khai sớm, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch. Ban thường vụ Quận ủy thường xuyên giao ban, nghe báo cáo về tình hình dịch và chỉ đạo kịp thời các cấp, cách ngành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với từng giai đoạn, với tinh thần nhận thức triển khai “chống dịch như chống giặc” được đặt lên hàng đầu; sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của hệ thống chính trị và sự tham gia tinh thần tự giác, tích cực của người dân trên địa bàn, đến nay quận Mam Từ Liêm vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

    Trao đổi với Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, ông Trần Đức Hoạt cho biết, địa bàn Nam Từ Liêm có trên 10.000 người nước ngoài (trong đó có trên 9.200 người Hàn Quốc) tập trung tại các phường: Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Mỹ Đình 2... Quận có 4 điểm nhóm tôn giáo sinh hoạt tập trung của người Hàn Quốc với gần 900 tín đồ tại Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

    Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

    Tổng số người đến từ vùng dịch đã được cách ly y tế là 1.560 người. Số người đến từ châu Âu, Mỹ từ ngày 1/3 được lấy mẫu xét nghiệm là 75 người, trong đó, có 49 mẫu đã âm tính. Các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn có 625 người đang được theo dõi chặt chẽ.

    Để chuẩn bị cho phương án cấp độ dịch cao hơn, quận đã triển khai công tác phòng chống dịch cấp độ 3, tiệm cận mức độ 4 theo phương châm "4 tại chỗ". Nam Từ Liêm đã tính toán chi tiết việc chuẩn bị địa điểm, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện vận chuyển phục vụ công tác phòng chống dịch. Bố trí 3 địa điểm tại: Trạm Y tế Phú Đô, Trường Tiểu học Đại Mỗ, Trung tâm Dạy nghề quận để sẵn sàng cho người cách ly tập trung khi cần thiết.

    Quận đã thành lập khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội có sức chứa 850 người và khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II có sức chứa 4.500 người.

    Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố; quá trình triển khai, quận đã có nhiều sáng tạo...Giai đoạn 1 phòng chống dịch, thành phố và quận đã làm rất tốt, không để dịch bệnh lây lan. Dịch bệnh có diễn biến hết sức phức tạp, virus có nhiều biến thể, cần liên tục cập nhật thông tin để có biện pháp tuyên truyền, ứng phó phù hợp với thực tiễn, làm sao để bảo đảm kịp thời, hiệu quả nhất”. Quận đã xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch trên địa bàn; chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ cho các cán bộ phòng, chống dịch tại tuyến đầu, dứt khoát không để y tá, bác sĩ bị lây nhiễm chéo. Quận cũng cần rà soát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên lĩnh vực y tế, an sinh xã hội, an ninh, quốc phòng…

    Quận Nam Từ Liêm chủ động tuyên truyền đến người nước ngoài; các cơ sở tôn giáo trên địa bàn không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng dịch...đồng thời yêu cầu các đơn vị tuyên truyền đến mọi người, nêu rõ quan điểm phòng chống dịch hiện nay là phát hiện kịp thời, cách ly nhanh chóng, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tiếp nhận thông tin...

    Minh Huyền - Vân Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-quan-nam-tu-liem-a317107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan