+Aa-
    Zalo

    Công thức mới cho món xoài lắc không cần nước mắm đơn giản ngay tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều người lại không thích mùi của nước mắm,nhưng mê món xoài lắc vậy phải làm thế nào? Trong bài này chúng ta cùng học cách làm xoài lắc không cần nước mắm

    (ĐSPL) - Xoài lắc cùng nước mắm, muối tôm, bột ớt đã trở thành công thức rất quen thuộc. tuy nhiên nhiều người lại không thích mùi của nước mắm, vậy phải làm thế nào? Trong bài này chúng ta cùng học cách làm xoài lắc không cần nước mắm nhé!

    Xoài lắc là món ăn đường phố làm mưa làm gió từ Sài Gòn ra đến Hà Nội với những hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được cốc xoài lắc chua chua, ngọt ngọt. Với công thức đơn giản sau đây bạn có thể tự làm cho mình món xoài lắc tại nhà ngon như ngoài quán.

    Trước đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn món xoài lắc không dùng ớt bột dành riêng cho các bạn không ăn cay. Hôm nay chúng ta hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu để làm món xoài lắc không dùng nước mắm nhé.

    Nguyên liệu để làm món xoài lắc không cần nước mắm gồm có:

    Chọn xoài những quả xoài chín tới, căng tròn sẽ giúp món xoài lắc của bạn ngon hơn

    Nguyên liệu để làm món xoài lắc không cần nước mắm

    1. Xoài: 2 -3 quả (khoảng 500 - 600gr), đối với xoài để làm xoài lắc bạn nên chọn những quả xoài căng, tròn, bắt đầu chín tới để cùi xoài giòn, ngon và có màu sắc đẹp hơn.

    2. 2 muỗng cà phê tôm: bạn có thể chọn bất kì loại muối tôm nào, nhưng để làm xoài lắc muối tôm Tây Ninh là chuẩn nhất, bạn có thể mua được ở bất kì siêu thị nào.

    3. Ớt bột: 1 muỗng ớt bột tạo nên vị cay đặc trưng của xoài lắc.

    4. 2 muỗng canh đường nâu

    5. 2,5 muỗng canh đường trắng

    6. 4 muỗng canh nước lọc

    7. ½ thìa cà phê bột canh

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu chúng ta cùng bắt tay với cách làm món xoài lắc không cần nước mắm đặc biệt này nhé!

    Bước 1: Sơ chế xoài: Xoài mua về đem rửa sạch ngâm qua cùng nước muối pha loàng, bạn có thể gọt vỏ xoài hoặc không tùy theo sở thích. Cắt xoài thành những miếng có độ dày từ 5 – 7 cm, ngâm ngay vào nước lạnh để giữ độ giòn của xoài.

    Ngâm xoài trong nước lạnh để tăng độ giòn cho xoài

    Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp nước để ngâm xoài gồm có:

    • 4 muỗng canh nước lọc

    • ½ muỗng bột canh

    • 1 muỗng canh đường nâu

    • 1,5 muỗng canh đường trắng

    • ½ muỗng cà phê ớt bột

    Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau ta đun sôi đến khi dung dịch có độ sệt, để nguội ta được hỗn hợp dùng để ngâm xoài. Vớt xoài ra để ráo sau đó cho vào hỗn hợp này ngâm trong vòng 1h đến 1h30 phút.

    Bước 3: Vớt xoài ra để ráo nước sau đó cho vào hũ hoặc bát có nắp cùng ½ muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng cà phê muối tôm, 1 muỗng cà phê đường nâu + 1 muỗng cà phê đường trắng /đường vàng đem lắc đều nhiều lần để gia vị ngấm đều. lưu ý chỉ nên cho xoài đến khoảng ½ hũ để dễ lắc hơn.

    Và đây là thành quả của bạn chỉ sau những bước đơn giản

    Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có được ngay một món ăn vừa ngon lại rất an toàn. nếu ăn không hết bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Tùy theo khẩu vị của mình bạn hãy điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp nhé!

    Trên đây là cách làm xoài lắc không cần nước mắm, bạn có thể áp dụng ngay để làm cho cả nhà thưởng thức nhé!Ngoài ra cùng với nguyên liệu xoài xanh, bạn có thể trổ tài ngay với món nộm xoài xanh bò khô ngon ngất ngây nhé.

    Lê Phương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-moi-cho-mon-xoai-lac-khong-can-nuoc-mam-don-gian-ngay-tai-nha-a175797.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan