+Aa-
    Zalo

    Công trình hàng trăm tỷ, sử dụng 5 năm đã xuống cấp nặng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là 1 dự án hàng trăm tỷ, nhưng sau thời gian 5 năm đưa vào sử dụng, công trình khôi phục và xây dựng Hào Thành đã xuống cấp trầm trọng.

    (ĐSPL) - Khôi phục và xây dựng Hào Thành là một dự án hàng trăm tỷ, mang tầm vóc và ý nghĩa lịch sử của TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, sau thời gian 5 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuống cấp trầm trọng.

    Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ dân thuộc phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phản ánh về tình trạng xuống cấp của công trình Hào Thành đã gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư. Trước thực trạng đó, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu sự việc.

    Sáng ngày 9/10, có mặt tại công trình Hào Thành, chúng tôi ghi nhận nhiều km thành bao quanh hồ xiêu vẹo, sụt lún sâu, từng đường nứt chạy dài tạo thành khe lộ rõ cả phần gạch và sắt thép bên trong, chưa kể đến lòng hồ bị ô nhiễm trầm trọng.

    Bên cạnh đó, trong thiết kế có hạng mục làm cống thoát nước hai bên Hào Thành, nhưng hiện tại có rất nhiều đoạn nhà dân vẫn đang “án ngữ” trên phần đất dành làm cống thoát nước?

    Nhiều km thành bao quanh hồ xiêu vẹo, sụt lún sâu.

    Ông Hồ Ngọc D. (65 tuổi), trú tại phường Tân Giang bức xúc cho biết: “Chúng tôi sống ở đây khi dự án bắt đầu khởi công nên tôi biết rất rõ, công trình Hào Thành làm sai nhiều so với thiết kế. Và thực tế đến nay, công trình đã hư hỏng và xuống cấp nặng dù mới chỉ đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn”.

    Cùng chung sự bức xúc ông Hà Văn N. (64 tuổi), trú khối 5, phường Tân Giang nói: “Là người dân sống liền kề chúng tôi rất lo lắng bởi vào mùa mưa bão, với chất lượng công trình như thế này thì chúng tôi biết kêu cứu ai?. Đây các cô các chú cứ nhìn là biết, tường bao thì nghiêng ngả, sụt lún chạy dài cả chục km, còn lòi cả sắt thép bên trong, đã thế lại còn ô nhiễm kinh khủng. Thế nhưng kiến nghị đề xuất chi (thế nào - PV) thì cũng có ai nhận trách nhiệm để giải quyết đâu”.

    Đã đưa vào sử dụng được 5 năm nhưng hệ thống thoát nước vẫn chưa hoàn thành.

    Được biết, dự án khôi phục và xây dựng Hào Thành có tổng chi phí lên đến hàng trăm tỷ đồng, phục vụ cho các hộ dân ở khối 4, 5, 6 và 7 phường Tân Giang. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2002 và bắt đầu hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2010, do UBND thành phố Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

    Trước tình trạng trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trương Quang Hiếu, Chủ tịch UBND phường Tân Giang, ông Hiếu cho biết: “Công trình Hào Thành xuống cấp từ lâu, phường cũng đã rất nhiều lần đề xuất lên thành phố, và đề nghị làm thêm một số hố ga xử lý nước bẩn nhưng chưa được phê duyệt.”

    Nhiều bờ thành xuống cấp trầm trọng, không biết sẽ sụp đổ lúc nào.

    Để tìm hiểu rõ vấn đề, chúng tôi đã liên hệ với Ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản TP Hà Tĩnh (hay còn gọi là BQL các dự án), thế nhưng ông Phạm Tấn Sinh, Trưởng BQL dự án lại “cẩn trọng”: “Tôi không thể cung cấp bất cứ thông tin gì về dự án cho báo chí được, phải chờ ý kiến lãnh đạo cấp trên (?!)”. 

    Để khách quan vấn đề, chúng tôi liên lạc với ông Lê Quang Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố thì được ông này cho biết: “Hào Thành xuống cấp thì cũng đành chịu, thành phố không có tiền sửa chữa hay làm lại. Lịch sử để lại như thế nào thì sẽ nguyên như thế đó (?!)”. 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

    Thuý Nga - Ngân Hà

    [mecloud]eFoaMdb6f4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-trinh-hang-tram-ty-su-dung-5-nam-da-xuong-cap-nang-a114311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.