+Aa-
    Zalo

    Công trình nghiên cứu của bác sĩ Việt Nam khiến giới y khoa thế giới xôn xao

    • DSPL
    ĐS&PL Nghiên cứu do một nhóm bác sĩ Việt Nam thực hiện được công bố trên tạp chí y khoa uy tín và ảnh hưởng lớn nhất thế giới The New England Journal of Medicine (NEJM).

    Nghiên cứu do một nhóm bác sĩ Việt Nam thực hiện được công bố trên tạp chí y khoa uy tín và ảnh hưởng lớn nhất thế giới The New England Journal of Medicine (NEJM).

    [presscloud]1037[/presscloud]

    Nguồn clip: VTV24

    Mới đây, Tạp chí y khoa New England Journal of Medicine - được ví như "kinh thánh" của ngành y toàn cầu đã đăng tải kết quả nghiên cứu của nhóm bác sĩ Việt Nam về thụ tinh trong ống nghiệm làm giới y khoa thế giới xôn xao. 

    Đây là lần đầu nghiên cứu do một nhóm bác sĩ Việt Nam thực hiện được công bố trên tạp chí NEJM.

    Công trình về chuyển phôi khi thụ tinh ống nghiệm do tiến sĩ, bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan (Đại học Y Dược TP.HCM) và các cộng sự thực hiện.

    Phát hiện quan trọng nhất của nghiên cứu này là việc đông lạnh phôi để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm không gây ảnh hưởng đến cơ hội có thai của các cặp bố mẹ.

    Kết quả nghiên cứu có thể thay đổi cách thụ tinh nhân tạo, được đánh giá mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân Việt Nam và các bác sĩ trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm trên thế giới.

    Một số hãng thông tấn lớn như Reuters, Sydney Morning Herald, Tân Hoa Xã… đã đồng loạt đăng tải về nghiên cứu này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-trinh-nghien-cuu-cua-bac-si-viet-nam-khien-gioi-y-khoa-the-gioi-xon-xao-a216297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan