+Aa-
    Zalo

    Công trường TA4 là nơi để tuổi trẻ BSR rèn luyện và trưởng thành”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn thanh niên BSR đã chia sẻ như vậy. Trong dịp bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 (TA4) NMLD Dung Quất,...

    Mở đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn thanh niên BSR đã chia sẻ như vậy. Trong dịp bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 (TA4) NMLD Dung Quất, Đoàn thanh niên BSR cũng có rất nhiều hoạt động để thể hiện tinh thần xung kích, quyết tâm của tuổi trẻ, góp phần vào thành công của hoạt động kỹ thuật quan trọng nhất trong nhiều năm của BSR.

    Lực lượng xung kích đi đầu

    Lực lượng Đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong hoạt động công tác Đoàn cũng như nhiều hoạt động tại đơn vị làm việc. Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ đó, các Đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) luôn xung kích, tiên phong trong các hoạt động của công ty.

    Đoàn Thanh niên BSR tham gia hỗ trợ an ninh tại TA4

    Bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất có 7 gói thầu chính thuê ngoài và BSR tự thực hiện 3 gói công việc lớn như thiết bị quay, thiết bị điện và thiết bị tự động hóa. Tổng khối lượng công việc đã thực hiện là 7.458 mục, trong đó BSR tự thực hiện hơn 3.200 đầu mục; tổng nhân sự tham gia bảo dưỡng gần 4.700 người.

    Tính đến ngày 01/10, có trên 312 nghìn lượt người được kiểm soát an ninh ra/vào các cổng, được kiểm tra y tế và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. BSR đã đạt 27,6 triệu giờ công an toàn, trong đó giai đoạn bảo dưỡng tổng thể đóng góp hơn 1,4 triệu giờ công an toàn – điều đó nói lên sự hăng say, tuân thủ quy tắc an toàn, vượt thách thức của tập thể người lao động quốc tế trên công trường BDTT lần 4.

    Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, BSR thực hiện trong 51 ngày. Trong TA4, Đoàn thanh niên BSR đã thành lập Đội thanh niên xung kích gồm 70 người, để chủ động tham gia tích cực vào công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động bảo dưỡng.

    Anh Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn thanh niên BSR cho biết, 70 Đoàn viên thanh niên trong đội xung kích đã tham gia công tác giám sát an ninh, an toàn, nhắc nhở nhà thầu; đồng thời bảo lãnh, hướng dẫn, phân luồng các nhân sự nhà thầu khi họ ra vào công trường nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống dịch Covid-19.

    Các Đoàn viên thanh niên BSR cũng phối hợp với các lực lượng an ninh, bảo vệ và hội Cựu chiến binh BSR tuần tra tại các lán nghỉ của nhà thầu nhằm đảm bảo việc tuân thủ an ninh, an toàn trong TA4. Trên công trường, hàng ngàn thiết bị được sử dụng cũng một lúc, điều đó đòi hỏi độ an toàn phải rất cao, Đoàn Thanh niên BSR đã hỗ trợ việc sử dụng an toàn thiết bị bằng cách thực hiện công tác tuần tra 5S trên công trường.

    Cùng các tổ chức đoàn thể BSR phát nước, bánh dịp Quốc khánh 2/9/2020

    Ngoài việc giám sát, hướng dẫn về an toàn, quy trình phòng chống dịch trên công trường, các Đoàn viên thanh niên BSR tham gia vào rất nhiều những hoạt động chuyên môn của đợt bảo dưỡng tổng thể. Đó có thể là lực lượng làm việc trực tiếp hoặc tham gia giám sát tiến độ. Những nhân sự này gồm 80 Đoàn viên Thanh niên thuộc khối bảo dưỡng.

    Tham gia xuyên suốt nhiều hoạt động

    Bảo dưỡng tổng thể là hoạt động rất quan trọng của BSR, vì thế công tác truyền thông cũng rất cần được chú trọng triển khai. Ngoài những nhân sự làm truyền thông chuyên nghiệp của Tổ truyền thông công ty, Đoàn viên BSR cũng tham gia công tác truyền thông nội bộ bằng cách thực hiện nhật ký TA4. Nhật ký này sẽ cập nhật tiến độ của 7 gói thầu thông qua thông tin và hình ảnh thể hiện trên những màn hình lắp đặt tại khắp nơi trong nhà máy.

    Chị Trần Thượng Bích Lan, Phó Bí thư Đoàn thanh niên BSR cho biết: Việc cập nhật thông tin được giao cho từng Đoàn viên sao cho phù hợp với trình độ chuyên môn và sở trường của mỗi người. Sẽ có Đoàn viên phụ trách vấn đề hình ảnh, ghi cảm nhận của những người trực tiếp tham gia bảo dưỡng, có người phụ trách việc thu thập thông tin, có người phụ trách việc chuyển hoá những thông tin đó thành file kỹ thuật số để đăng tải trên các màn hình. Những thông tin này cũng được cập nhật thường xuyên trên fanpage của Đoàn thanh niên BSR. Theo thống kê cụ thể, kể từ khi bắt đầu bảo dưỡng tổng thể, có hơn 40 trạng thái nhật ký TA4 đã được cập nhật.

    Đoàn viên thanh niên BSR tích cực tham gia bảo dưỡng tổng thể lần 4

    Việc thực hiện cập nhật tiến độ hàng ngày, hoặc 2 ngày 1 lần có tác dụng hỗ trợ thông tin cho những người làm việc ko trực tiếp tại công trường nắm rõ tiến độ để phối hợp nhịp nhàng hơn trong công việc.  “Công tác truyền thông nội bộ  như này tạo thêm sự hào hứng, động viện tinh thần cho anh em tham gia bảo dưỡng khi thấy hình ảnh làm việc của mình, của đồng nghiệp tại nhiều nơi khác nhau trong nhà máy”, chị Lan chia sẻ thêm.

    Ngoài những công việc trên, 16 Đoàn viên thanh niên cũng tham gia công tác hỗ trợ hậu cần, cấp phát sinh tố cho cán bộ nhân viên và cấp nước chanh cho nhà thầu trong TA4. Đây là một phần trong khối lượng công việc hậu cần của TA4 với tổng suất ăn 5.500-6.000 suất ăn/ngày. 15 nhân sự khác của Đoàn thanh niên BSR thực hiện phần việc thanh niên sơn kẻ vạch để thuận tiện cho việc xếp hàng và phân luồng nhà thầu trước cổng A1 nhằm tiết kiệm rút ngắn thời gian làm thủ tục vào nhà máy; thực hiện phần việc thanh niên làm sạch hồ nước thải, giảm chi phí thuê nhà thầu tại phân xưởng hạt nhựa PP, nhằm tiết kiệm chi phí cho công ty trong TA4.

    Với sự xung kích đi đầu, Đoàn Thanh niên BSR đã đóng góp tích cực vào thành công của TA4, góp phần giúp BSR hoàn thành mục tiêu “An toàn, đúng tiến độ, không có công việc phải làm lại và tối ưu chi phí”.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-truong-ta4-la-noi-de-tuoi-tre-bsr-ren-luyen-va-truong-thanh-a349845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan