Công tử nhà tướng quân đội nhận kết cục bi thảm khi trưởng thành


Thứ 5, 05/01/2023 | 14:40


Cùng sự kiện

Dưới sự nuông chiều của cha mẹ nổi tiếng, Lý Thiên Nhất dần thay đổi bản chất, ngày ngày vung tiền như nước và không coi ai ra gì, cuối cùng phải nhận bản án xứng đáng ở tuổi 17.

Chiều quá hóa hư

Lý Thiên Nhất chính là con trai của Tướng Lý Song Giang – một ca sĩ nổi tiếng của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), cũng là trưởng khoa âm nhạc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc. Ông Lý được nhiều người đặt cho biệt danh "ca sĩ của mọi nhà" vì thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, thể hiện những bài hát về đất nước. Mẹ của Lý Thiên Nhất là bà Mộng Cầm - cũng là một ca sĩ nổi tiếng trong quân đội Trung Quốc.

Cộng đồng mạng - Công tử nhà tướng quân đội nhận kết cục bi thảm khi trưởng thành
Lý Thiên Nhất biểu diễn cùng bố và mẹ trong một sự kiện hồi năm 2011.

Sinh ra trong gia đình giàu có và có thế lực, Lý Thiên Nhất có một tương lai tươi sáng ở phía trước. Lý được cha mẹ tạo cơ hội biểu diễn trên sân khấu từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, dưới sự nuông chiều của cha mẹ, Lý Thiên Nhất dần thay đổi bản chất, ngày vung tiền như nước và không coi ai ra gì.

"Thiên Nhất có nghĩa là số một của trời đất, đó là viên ngọc của cuộc đời tôi", bà Mộng Cầm từng nói

Mới 13 tuổi, Lý Thiên Nhất đã biết tụ tập với đám bạn cũng là con nhà giàu. 14 tuổi, Lý Thiên Nhất đi hộp đêm 5 lần/tuần. Năm 15 tuổi, ý Thiên Nhất điều khiển chiếc xe sang BMW không biển số, va chạm nhẹ với xe của một cặp vợ chồng ở Bắc Kinh. Lý Thiên Nhất hung hăng gây gổ, không chỉ phá hỏng xe của cặp vợ chồng mà còn đánh họ nhập viện và thách thức những người xung quanh.

Cộng đồng mạng - Công tử nhà tướng quân đội nhận kết cục bi thảm khi trưởng thành (Hình 2).
Lý Thiên Nhất từng điều khiển chiếc xe sang BMW không có bằng lái năm 15 tuổi.

Kết quả là Lý Thiên Nhất phải trải qua một năm trong trại giáo dưỡng. Lý Thiên Nhất cũng từng 36 lần vi phạm luật giao thông, lái xe không bằng lái nhưng luôn được bố mẹ bao che, dàn xếp. Trước vụ gây tai nạn, Lý Thiên Nhất từng 36 lần phạm lỗi lái xe không bằng lái nhưng nhờ thế lực của bố mẹ nên mọi việc đều được ém nhẹm.

Không chỉ vậy, Lý Thiên Nhất thường tụ tập bạn bè để giải khuây, lui tới các hộp đêm sang trọng. Có thời gian Lý ghé thăm hộp đêm 5 lần/tuần. Cha mẹ thường xuyên đi công tác xa nên Lý cảm thấy chán nản và cô đơn. Kết quả là Lý Thiên Nhất thường xuyên vùi mình trong những cuộc ăn chơi trác táng.

Bản án 10 năm tù giam

Năm 2013, cả Trung Quốc rúng động khi truyền thông đưa tin Lý Thiên Nhất và 4 người bạn bị bắt giam với cáo buộc hiếp dâm tập thể và đánh đập nạn nhân khi mới 17 tuổi.

Tại phiên tòa xét xử, Lý Thiên Nhất ban đầu cãi rằng mình uống say nên không nhớ gì, cho rằng cô gái đó là gái mại dâm nên không phải là cưỡng hiếp.

Được biết, mẹ của Lý Thiên Nhất đã cố ý lái sự việc theo hướng cô gái trẻ được trả tiền để làm việc tại quán bar và chủ quán là người điều hành một đường dây mại dâm.

Việc cha mẹ là nhân vật nổi tiếng và cao cấp trong hàng ngũ quân đội Trung Quốc bao che, quanh co chối tội cho con khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Cộng đồng mạng - Công tử nhà tướng quân đội nhận kết cục bi thảm khi trưởng thành (Hình 3).
Các phóng viên tập trung trước Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Bắc Kinh sáng 27/11 để chờ phán quyết của tòa về vụ án Lý Thiên Nhất.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, cha mẹ Lý từng cố gắng dàn xếp với nạn nhân nhưng không thành công. Gia đình cũng thuê cả nhóm luật sư vì "luật sư ban đầu phải xin rút do không đáp ứng được yêu cầu quá cao của bà Mộng Cầm".

Cuối cùng, Lý Thiên Nhất bị kết án 10 năm tù. Sau khi bản án Lý Thiên Nhất được tuyên bố chính thức, bà Mộng Cẩm vẫn khóc lóc, chạy vạy khắp nơi để xin giảm án cho con nhưng không thành công.

Theo dõi toàn bộ quá trình xét xử Lý Thiên Nhất, nhiều người đã lắc đầu ngao ngán với cách dạy con "chiều quá hoá hư" của gia đình cậu.

Năm 17 tuổi, Lý Thiên Nhất đã học được cách "trưởng thành" đầu tiên khi phải ngồi tù. Ban đầu cậu ta gào khóc và đòi tự sát, nhưng thời gian sau, Lý đã làm quen với cuộc sống mới. Giờ đây, Lý Thiên Nhất đã làm chủ huy một đội hợp xướng của nhà tù, được đánh giá cải tạo tốt. Sự thay đổi của Lý Thiên Nhất trở thành niềm an ủi lớn của bố mẹ. Hai người vẫn đang mong ngày con trai được ra tù, làm lại cuộc đời.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-tu-nha-tuong-quan-doi-nhan-ket-cuc-bi-tham-khi-truong-thanh-a562557.html