+Aa-
    Zalo

    Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn và tổ hợp công trình không phép

    (ĐS&PL) - Sau quá trình rà soát vi phạm, UBND TP. Lạng Sơn xác định Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn đã thi công tổ hợp 5 công trình tại phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn mà không có giấy phép xây dựng.

    Khu vực nhà xưởng của công ty cổ phần Sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn có địa chỉ tại mỏ đá bản Lỏng, đường Trần Quang Khải 2, phường Chi Lăng, Tp Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn từ trên cao nhìn xuống, khu vực này được chia làm nhiều khu riêng biệt, gồm nhà bảo vệ, khu điều hành và loạt nhà xưởng quy mô lớn. Thời điểm phóng viên ghi nhận, một phần quả đồi phía sau nhà máy này vẫn mới được san gạt hạ cốt dấu tích để lại là những tảng đá lớn mà cây cỏ chưa kịp mọc phủ lên trên. 

    Theo UBND Tp Lạng Sơn, qua kiểm tra hiện trạng khu đất mà báo chí phản ánh của Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn có tổng cộng 5 công trình cụ thể gồm: Nhà xưởng lắp ráp thiết bị điện công nghiệp và sửa chữa xe cơ giới; Nhà xưởng sản xuất bê tông ly tâm dự ứng lực; Nhà tập thể công nhân viên; Nhà trực; Nhà bảo vệ. Toàn bộ các công trình này được xây dựng trên một phần diện tích của thửa đất số 41, tờ bản đồ địa chính số 71, phường Chi Lăng, Tp Lạng Sơn.

    Thửa đất trên được Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn cấp GCNQSDĐ cho Công ty TNHH Hảo Thắng với diện tích 30.460m2 vào 04//06/2009, hình thức sử dụng đất là trả tiền thuê đất hàng năm với thời hạn sử dụng đến tháng 4/2027. Mục đích sử dụng là đất sản xuất vật liệu xây dựng. Sau vài lần đổi tên phía Công ty TNHH Hảo Thắng nay có tên là Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn. 

    Qua quá trình kiểm tra rà soát hành vi vi phạm hành chính về xây dựng đối với công trình của Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn, các cơ quan chức năng đã chỉ ra nhiều sai phạm xây dựng tại đây như doanh nghiệp này đã thi công 5 công trình không có giấy phép xây dựng.

    Phát hiện doanh nghiệp trên có hành vi vi phạm UBND Tp Lạng Sơn đã báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn xem xét, chỉ đạo. Do vậy sau khi UBND tỉnh có ý kiến, UBND Tp sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Có thể thấy việc xây dựng của Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn  đã diễn ra từ lâu mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. 

    Theo tìm hiểu của phóng viên trong quá trình hoạt động ngày 28/11/2022 Sở Kế hoạch và Đầu tư  (KH&ĐT) tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định số 79 xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp này với hành vi không thực hiện theo đúng nội dung dự án” Xưởng sản xuất thiết bị điện, cấu kiện xây dựng, bê tông đúc sẵn” được UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt chủ trương đầu tư trước đó. Với hành vi trên Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện Lạng Sơn đã bị xử phạt 70.000.000 đồng, Sở KH&ĐT yêu cầu doanh nghiệp liên hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước để thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-co-phan-san-xuat-thiet-bi-dien-lang-son-va-to-hop-cong-trinh-khong-phep-a608524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.