+Aa-
    Zalo

    Công ty CP Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang: Vượt khó từ nỗ lực đầu tư, đổi mới công nghệ

    • DSPL
    ĐS&PL Là doanh nghiệp đầu đàn của ngành công nghiệp khai khoáng Hà Giang, những năm qua Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang đã nỗ lực đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các sản phẩm quặng tinh luyện.
    41

    Tiền thân là Xí nghiệp cơ khí Hà Giang, được hợp nhất với Công ty khai thác chế biến khoáng sản Hà Giang thành công ty Cơ khí và Khai thác khoáng sản Hà Giang. Năm 2005, Công ty thực hiện cổ phần hoá và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/3/2006 với tên gọi Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang. Là doanh nghiệp khai thác và chế biến antimon kim loại, trong quá trình đầu tư xâu dựng nhà máy công ty tìm hiểu và xem xét lựa chọn công nghệ phù hợp với quy mô, công suất, vùng nguyên liệu, định hướng phát triển của nhà nước. Công nghệ lựa chọn phải đảm bảo các yêu cầu sau: Sản phẩm sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn xuất khẩu; hiệu suất thu hồi cao; xử lý chất thải, khí thải đảm bảo về môi trường sinh thái.

    Để khẳng định vị thế của mình, Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước đổi mới công nghệ, sử dụng nguyên liệu trong nước thay thế cho nguyên liệu nhập khẩu để hạ thấp giá thành sản phẩm. Tiến hành thăm dò chi tiết các khu vực đã được xác định có chứa quặng, tiếp tục thăm dò khảo sát địa chất ở các khu vực khác trên địa bàn tỉnh mà công ty chưa khảo sát, phối hợp với tỉnh Hà Giang để xúc tiến các bước khai thác các mỏ quặng mới. Trên cơ sở trữ lượng quặng ước tính, xây dựng kế hoạch phát triển bền vững. Nắm bắt những cơ hội trong xu thế hội nhập, Công ty xây dựng chiến lược phát triển theo hướng ổn định, bền vững và toàn diện. Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân lao động, từng bước tiếp cận công nhệ mới về sản xuất Antimon của các nước trong khu vực và trên thế giới. Công ty còn chủ động tiến hành đầu tư ra ngoài với tư cách là nhà đầu tư chiến lược vào các doanh nghiệp đã được cấp mỏ antimon ở trong nước và nước ngoài nhằm nâng cao nguồn cung nguyên liệu đầu vào.

    Ngoài ra, Công ty Cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang chủ động đổi mới thiết bị tinh luyện, công nghệ xử lý chất thải, khí thải, nâng cao hiệu suất thu hồi, giảm chi phí, gắn kết sản xuất nâng cao sản lượng với bảo vệ môi trường… Trong quá trình hoạt động luôn đảm bảo hài hoà ba nghĩa vụ: Nộp thuế nhà nước, lợi ích của người lao động và tích luỹ tái đầu tư phát triển bề vững.

    Trước những tác động của thị trường nguyên liệu, và sự cạnh trang trong sản xuất, để đảm bảo sự phát triển, bền vững, nâng cao năng lực, công ty thực hiện các giải pháp: Quản lý tốt về mặt chất lượng sản phẩm Antimon nhằm đảm bảo uy tín với khách hàng và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm; Duy trì và phát triển có lựa chọn các nguồn cung cấp dịch vụ và vật tư, nguyên vật liệu đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật, chí phí và hiệu quả sử dụng; Kiểm soát thường xuyên và điều hành chặt chẽ về định mức kỹ thuật, định mức tiêu hao vật tư, định mức chi phí; Thực hành tiết kiệm, giảm thiểu các chi phí không cần thiết, khống chế tốc độ tăng chi phí đầu vào của quá trình sản xuất kinh doanh…

    Minh Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-cp-co-khi-va-khoang-san-ha-giang-vuot-kho-tu-no-luc-dau-tu-doi-moi-cong-nghe-a543912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan