+Aa-
    Zalo

    Công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia và chiêu lừa "độc nhất vô nhị"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những buổi hội thảo làm giàu "trên miệng", được công ty kinh doanh đa cấp Hoàng Kim Thế Gia mở ra như cơm bữa mỗi ngày để chiêu dụ con mồi.

    (ĐSPL) - Những buổi hội thảo làm giàu "trên miệng", được công ty kinh doanh đa cấp Hoàng Kim Thế Gia mở ra như cơm bữa mỗi ngày để chiêu dụ con mồi.

    Tại đây, những người từng là "con mồi" được khoác những bộ vest sang trọng và cái vỏ doanh nhân thành đạt, tung hứng rất nồng nhiệt trên diễn đàn sân khấu. Khung cảnh hội trường là những cánh tay giơ cao và các khẩu hiệu "cải lương" được nhân viên đồng thanh hô ứng.

    Làm giàu quá dễ?

    Trong vai những sinh viên sắp ra trường, PV tìm đến công ty Hoàng Kim Thế Gia (tại địa chỉ 133 An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM). Mới đến đầu đại lộ Võ Văn Kiệt giao nhau với đường An Dương Vương đã thấp thoáng những "doanh nhân trẻ" tuổi (là nhân viên công ty) đi dạo ra vào với trang phục áo sơ mi đóng thùng, khoác áo vest sang trọng.

    Tuy nhiên, khuôn mặt họ vẫn không tránh khỏi sự lo lắng vụng về. Ngồi nghỉ chân tại một quán nước ven công ty, chúng tôi bắt chuyện với hai "doanh nhân trẻ" tương lai. Qua buổi trò chuyện, hai tân sinh viên cho biết tên Phan Thuy M. và Nguyễn Thị H. (cùng SN 1995). Sau khi đầu tư vốn vào công ty trên 2 triệu đồng, hiện, hơn một tháng nay, cả M. và H đều là nhân viên chính thức của công ty đa cấp.

    (bgiay)độc” của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia Kỳ 2:  Mục sở th

    Công ty bán hàng đa cấp Hoàng Kim Thế Gia. Ảnh H.D.

    Chúng tôi chủ động đi thẳng vào phía trong công ty Hoàng Kim Thế Gia để "mục sở thị" hoạt động của công ty vào thời gian gần hết giờ hành chính (hơn 15h chiều). Cũng do nằm ở khung giờ chót nên mọi thành viên của công ty đang bận rộn, mải mê với những "hội thảo nhóm" cho các "nhà đầu tư mới" vừa được dẫn dắt đến lần đầu.

    Khung cảnh bên trong Hoàng Kim Thế Gia hoàn toàn khác hẳn so với bên ngoài. Tại đây, các nhân viên của Hoàng Kim Thế Gia đang xúm xít tư vấn và chia sẻ cảm xúc với người mới. Nhìn quanh một lượt những con người mặt búng ra sữa, ăn mặc đơn giản, chúng tôi hiểu ngay họ đang là những "thượng đế".

    Chúng tôi được một người đàn ông mặc áo quần bảnh bao tiếp đón rất tận tình, kèm theo là những ánh mắt nhìn theo dõi. Nghe chúng tôi bày tỏ mong muốn tìm việc làm, người đàn ông nhận mình tên Tuấn cho biết: "Nếu muốn trở thành thành nhân viên của công ty thì dễ mà khó".

    Nói rồi, Tuấn kéo tôi lại một góc bàn nhỏ của công ty để tư vấn nhanh: "Đầu tiền bạn phải tìm hiểu về công ty trước đã, sau đó mua một vài sản phẩm của công ty (gọi là vốn đầu tư kinh doanh)...  hoặc là tham gia học việc bằng cách mua thẻ thành viên với giá 50 ngàn đồng, chỉ 50 ngàn đồng thôi nhưng là một cơ hội lớn", Tuấn nhắc lại hai lần.

    Theo Tuấn, khi đã là thành viên của công ty thì còn nhiều quyền lợi khác nữa, nhưng bạn muốn biết thêm thì phải kiếm một người tin tưởng giới thiệu, hoặc không anh ta sẽ giúp.

    Với những lời lẽ mật ngọt, Tuấn phác thảo sơ bộ cho chúng tôi một tương lai đẹp như trong giấc mơ về cuộc sống giàu sang phía trước. Tiếp theo đó, Tuấn chỉ dẫn chúng tôi đi xem một số sản phẩm trưng bày có giá trị của công ty như đồng hồ, lắc tay,... Được biết những sản phẩm trên giá dao động từ 2,5 - 5,5 triệu đồng. Nhưng những khách hàng tinh ý có thể nhận ra giá ngoài thị trường không quá vài trăm ngàn đồng.

    Ngồi mát, ăn bát vàng và món hoa hồng 100 triệu đồng/tháng

    Sáng hôm sau, chúng tôi được một nhân viên quen trong công ty (nay đã nghỉ việc) dẫn vào Hoàng Kim Thế Gia để "mở mang" tầm hiểu biết. Lúc này, một thanh niên tự giới thiệu tên Tùng xuất hiện chào hỏi nồng nhiệt. Sau đó Tùng không ngần ngại nói: "Chúng ta hãy bắt đầu "trải nghiệm" nhé?".

    Rồi Tùng dẫn chúng tôi vào tham gia buổi hội thảo của công ty. Phía trong khán đài sân khấu, một MC bước ra nói lớn qua micro chào những thành viên có mặt tại công ty. MC  tự giới thiệu tên tuổi xong liền yêu cầu tất cả mọi người hãy giao túi xách và điện thoại di động cho các "trợ lý" cất giùm.

    Tiếp đến, MC giải thích tên công ty Hoàng Kim Thế Gia có nghĩa là một gia tộc giàu có. "Chúng ta có muốn thành những doanh nhân thành đạt, những người giàu có không các bạn", dứt lời MC là những khẩu hiệu hô "có" và những bàn tay giơ cao của khán giả.

    (bgiay)độc” của công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia Kỳ 2:  Mục sở th

    Một cảnh hội thảo làm giàu "trên miệng"của công ty. Ảnh H.D. 

    Trong suốt buổi "trải nghiệm", chúng tôi thấy mọi việc diễn ra giống như những gì mà Tr., Q., H. đã kể lại. Trải qua hơn hai giờ đồng hồ của buổi hội thảo, công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia cũng như bao công ty đa cấp khác, chỉ xoáy vào lòng tham làm giàu của những người chưa từng biết đến sự khắc nghiệt của thương trường.

    Nội dung chủ yếu thường là cách hỏi lập lờ "Nếu bạn muốn trở thành đại lý của công ty thì phải bỏ số tiền 2,5 triệu đồng mua một chiếc đồng hồ hay bất kỳ một sản phẩm nào của công ty"... Sau đó chỉ việc "ngồi mát ăn bát vàng" để nhận số tiền hoa hồng khổng lồ từ 10 - 100 triệu đồng/tháng.

    Điều đặc biệt, các diễn giả và MC liên tục đặt ra các câu hỏi mang tính "cải lương" như: "Có một cơ hội lớn trong đời bạn, hãy nắm bắt lấy nó" hay "Bạn đã sẵn sàng làm giàu chưa". Khi  nghe diễn giả hỏi về giấc mơ của các học viên ở đây, đa phần mọi người đều trả lời muốn làm chủ xí nghiệp hay doanh nghiệp. Với câu trả lời như vậy, họ được khen là có hoài bão, ước mơ. 

    Còn nếu ai trả lời "không" sẽ bị chê là thiếu hoài bão, không có đam mê... Hết phần câu hỏi thăm dò ý tưởng khát vọng làm giàu của những tân sinh viên, diễn giả bắt đầu nói những điều như 95\% nhân loại là người làm công, chỉ có 5\% là làm chủ, song thực chất 5\% đó mới là người quyết định khối tài sản của toàn nhân loại. Chính vì thế, phải trở nên giàu có...

    Tiếp theo, diễn giả kể rằng, ngày xưa anh ta cũng khó khăn nhưng từ khi lên thành phố và vào công ty hiện tại anh đã được giúp đỡ rất nhiều và cuối cùng đã thành công. Rồi để có một tương lai tươi sáng, phải chớp lấy cơ hội làm giàu khi còn rất trẻ. Thực tế, những bạn trẻ chưa từng hoặc không dám mơ mình thành người giàu, thành doanh nhân.

    Nhưng tại sao chúng ta không dám nhỉ, vì chúng ta chưa có được cơ hội làm giàu hay nhút nhát... Nhiều khi "học đại học ra cũng thất nghiệp thôi...". Kết thúc buổi hội thảo cứ năm sinh viên mới được xếp vào một bàn tròn để có cuộc trò chuyện với những người được giới thiệu là "nhân viên kinh doanh cấp cao" của công ty.

    Sau khi hỏi vòng vo những câu hỏi liên quan tới đầu tư, kinh doanh, một nhân viên nói: "Trong năm người này, anh sẽ chỉ chọn ra hai người ưu tú, còn ba người kia sẽ bị loại. Tuy nhiên, công ty sẽ luôn tạo cơ hội cho các em và nếu các em muốn vào thì phải trải qua thử thách đầu tiên đó là huy động vốn.

    Bây giờ anh cho các em hai giờ, hãy lập tức gọi điện cho bạn bè, người thân, bằng mọi sự thông minh và kiến thức, các em hãy huy động ngay 2,5 triệu đồng để sở hữu chiếc đồng hồ". Bất ngờ và không biết huy động vốn như thế nào, nhiều bạn sinh viên tìm bài... "chuồn".    

    Sinh viên cảnh giác để tránh thành con nợ

    Chúng tôi đã đến UBND phường An Lạc để xác nhận về hoạt động của công ty đa cấp trên địa bàn. Lãnh đạo phường cho biết: "Hiện tại chúng tôi biết công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia hoạt động trên địa bàn phường, nhưng phường không có thẩm quyền kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Hơn nữa chúng tôi chưa nhận thấy đơn thư tố cáo nào của các nạn nhân. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh đa cấp hiện nay thì nhiều người đã biết bị biến tướng. Do vậy, các bạn trẻ, tân sinh viên cần cảnh giác cao độ để tránh những hậu quả đáng tiếc khi trở thành con nợ, với những ảo tưởng làm giàu không thực tế".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-da-cap-hoang-kim-the-gia-va-chieu-lua-doc-nhat-vo-nhi-a55437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan