+Aa-
    Zalo

    Công ty điện gió Hướng Tân lên tiếng về thông tin sếp nghi đánh tráo người để trốn cách ly Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến nghi vấn đánh tráo người trốn cách ly Covid-19, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định, ông Hà không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh....

    Liên quan đến thông tin đánh tráo người trốn cách ly Covid-19 tại Quảng Trị, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định, ông Hà không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh khai báo tình trạng y tế cũng như cử người cách ly thay.

    Sáng ngày 10/3, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân vừa lên tiếng về vụ việc báo chí phản ánh "Chủ tịch HĐQT công ty điện gió đưa nhân viên đi cách ly thay".

    Theo đó, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tân cho biết: Vào ngày 6/3, đoàn công tác của công ty gồm các ông Lê Thanh Hà (thành viên công ty), Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Thăng Long, Nguyễn Bá Sản có mặt trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế.

    Khu vực cách ly ở tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Tiền Phong

    Các thành viên trong đoàn không biết chuyến bay này có hành khách nhiễm Covid-19. Cùng ngày các thành viên trong đoàn di chuyển từ sân bay Huế bằng ô tô công ty và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

    Đến khoảng 21h ngày 8/3, tại khách sạn có cán bộ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Trị thông báo có hành khách nhiễm bệnh trên máy bay và đề nghị cách ly đoàn theo quy định.

    “Đoàn công tác của công ty có đi trên chuyến bay VN1547 đã hợp tác với cơ quan chức năng trong việc khai báo y tế và thực hiện cách ly ngay trong đêm. Ngoài 4 người trong chuyến bay, 1 người của công ty đi theo đoàn cũng chủ động khai báo và tự nguyện cách ly”, công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tây khẳng định.

    Theo công ty Cổ phần Điện gió Hướng Tây, ông Lê Thanh Hà và lái xe tự nguyện đến địa điểm cách ly, sau đó làm các thủ tục y tế và khai báo tình trạng y tế với cơ quan phòng chống dịch Quảng Trị. Vì ông Hà có tiếp xúc với lái xe, nên lái xe cũng cùng thực hiện cách ly tại bệnh viện.

    Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định công ty và cá nhân ông Hà “không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh khai báo tình trạng y tế cá nhân cũng như cử người cách ly thay”.

    Trước đó vào chiều ngày 9/3, xác nhận trên báo Tiền Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, xác nhận có việc ông Lê Thanh Hà đánh tráo người khác để trốn cách ly. “Tuy nhiên, sự việc cụ thể thì cơ quan Công an sẽ làm rõ”, ông Hùng nói.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, Đại tá Trần Đức Việt-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận có sự việc ông Lê Thanh Hà tráo người khác để tránh cách ly.

    Tuy nhiên, chiều ngày 9/3, trả lời Trí Thức trẻ, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị, khẳng định không có việc Chủ tịch HĐQT một công ty điện gió có dự án tại huyện Hướng Hoá cho nhân viên đi cách ly thay.

    "Tôi được biết không có ai làm như vậy. Làm gì có chuyện tráo người cách ly. Họ nói vậy nhưng không phải đâu. Lúc đầu có nhầm lẫn nào đó. Ông giám đốc đó đi về vẫn cách ly với 4 người đó mà. Tôi sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thông tin lại chính xác đến báo chí. Tôi khẳng định không có biểu hiện đó vì lúc đầu cá nhân người đó băn khoăn chuyện cách ly nhưng mình đã giải thích họ cách ly theo luật thì họ chấp hành tốt chứ làm gì có chuyện tráo người", ông Nguyễn Văn Hùng nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-gio-huong-tan-len-tieng-ve-thong-tin-sep-nghi-danh-trao-nguoi-de-tron-cach-ly-covid-19-a314677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái khi anh trở về từ vùng dịch Italy.