+Aa-
    Zalo

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp “Tiết kiệm điện” trong mùa nắng nóng 2023

    ĐS&PL Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao có thể gây ra quá tải lưới điện. Vì thế, tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả để vừa tiết giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp, vừa góp phần giảm tải cho ngành điện.

    Mùa nắng nóng năm 2023 được dự báo xuất hiện sớm, gay gắt và có nhiều ngày nắng nóng hơn so với năm 2022. Ngay từ những ngày đầu tháng 5/2023 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhiệt độ một số ngày luôn duy trì từ 35 đến 38 độ C, có ngày nhiệt độ lên đến 39-40 độ C.

    Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã phối hợp cùng Sở Công thương Thái Nguyên xây dựng kế hoạch cung ứng điện. Báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên về phương án đảm bảo cung ứng điện và làm việc với các khách hàng có trạm chuyên dùng cho sản xuất, tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, thực hiện dịch chuyển thời gian sản xuất tránh các khung giờ cao điểm trong ngày;

    Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên đã ký điều chỉnh phụ tải (DR) với 147 điểm đo khách hàng sản xuất lớn và làm việc dịch chuyển giờ sản xuất và sa thải khẩn cấp 145 khách hàng công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh với công suất dự kiến tiết giảm lớn nhất khi xảy ra thiếu nguồn là 339 MW vào các giờ cao điểm mùa nắng nóng và đồng thời chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao độ tin cung cấp điện: Đầu tư xây dựng các công trình chống quá tải, nâng cấp lưới điện, quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng song song với việc tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

    cong ty dien luc thai nguyen day manh tuyen truyen cac giai phap tiet kiem dien trong mua nang nong 2023

    Tuyên truyền khách hàng sử dụng tiết kiệm điện

    Để thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2023, PC Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi cán bộ nhân viên trong Công ty đều là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện, thực hiện truyên truyền trên trang zalo, facebook cá nhân, tuyên truyền trực tiếp trong quá trình làm việc, trên các kênh truyền thông báo chí, truyền hình địa phương để mỗi người dân, doanh nghiệp chia sẻ, thông cảm đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng kéo dài.

    Việc khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi phí cho chính khách hàng, doanh nghiệp. Bởi vậy Công ty luôn chú trọng tới công tác nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về sử dụng điện tiết kiệm điện bằng cách sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm năng lượng. Cùng với đó, thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compact; bật điều hòa ở nhiệt độ từ 26°C trở lên. Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình nóng lạnh; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, đối với các doanh nghiệp sản xuất thực hiện dịch chuyển thời gian sản xuất tránh các khung giờ cao điểm trong ngày. Đặc biệt, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng...

    cong ty dien luc thai nguyen day manh tuyen truyen cac giai phap tiet kiem dien trong mua nang nong 20231

    Tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả để vừa tiết giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp vừa góp phần giảm tải cho ngành điện.

    Mùa nắng nóng đã bắt đầu, “Tiết kiệm điện” là giải pháp hiệu quả giúp vừa tiết giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp vừa góp phần giảm tải cho ngành điện. PC Thái Nguyên mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng bằng những hành động thiết thực, cụ thể, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết.

    Đinh Công Tuấn – Đội SCĐTH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-luc-thai-nguyen-day-manh-tuyen-truyen-cac-giai-phap-tiet-kiem-dien-trong-mua-nang-nong-2023-a575177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan