+Aa-
    Zalo

    Công ty dược tại Đức lạc quan về khả năng sản xuất hàng loạt vaccine chống SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty CureVac của Đức thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vaccine chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Công ty CureVac của Đức thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vaccine chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Nhân viên thực hiện nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của hãng dược CureVac của Đức. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, hãng dược phẩm sinh học tư nhân CureVac, có trụ sở tại thành phố Tuebingen (Đức), hồi tháng 1 đã nhận được khoản tài trợ 8,3 triệu USD từ Liên minh các sáng kiến chống dịch bệnh (CEPI) để tìm cách ứng dụng công nghệ vaccine liều thấp của họ vào quá trình bào chế vaccine chống virus SARS-CoV-2.

    CureVac cho biết thử nghiệm vaccine chống virus SARS-CoV-2 sẽ sẵn sàng vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

    Giám đốc sản xuất kiêm đồng sáng lập công ty, ông Florian von der Muelbe, cho biết công nghệ sử dụng vaccine liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại virus dại sẽ được áp dụng phòng chống virus SARS-CoV-2.

    "Chúng tôi sẽ sản xuất tối thiểu 10 triệu liều cho một chu kỳ sản xuất", ông Florian von der Muelbe cho biết. Mỗi chu kỳ sản xuất sẽ kéo dài một vài tuần, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho vài triệu người.

    "Chúng tôi bắt đầu với vô số loại vaccine và chúng tôi hiện đang chọn ra hai loại tốt nhất. Chúng sẽ đi vào thử nghiệm lâm sàng", ông von der Muelbe thông tin.

    Theo báo Die Welt, chính Tổng thống Donald Trump cũng đang có kế hoạch thu hút các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới bằng những khoản chi ngân sách "khủng" để họ nghiên cứu vaccine cho Mỹ.

    Bằng chứng là ngày 2/3 vừa qua, Giám đốc hãng CureVac là ông Daniel Menichella  đã được mời đến Nhà Trắng và được những nhân vật cao cấp nhất của Mỹ đón tiếp là Tổng thống Trump, Phó tổng thống Mike Pence và nhiều đại diện các công ty dược phẩm đang nghiên cứu về dịch bệnh hiện nay.

    Sau đó, Hãng CureVac đã đăng tải trên trang web của mình về cuộc gặp với lãnh đạo Mỹ nhưng không tiết lộ "khoản hỗ trợ tài chính" mà ông chủ Nhà Trắng gợi ý là bao nhiêu.

    Chính phủ Đức cũng đang lên kế hoạch đặt đề nghị với CureVac để sản xuất vaccine tại quê nhà. Công ty được thành lập vào năm 2000, khẳng định chuyên về phát triển các biện pháp điều trị ung thư, bệnh hiếm gặp và vaccine ngừa bệnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-duoc-tai-duc-lac-quan-ve-kha-nang-san-xuat-hang-loat-vaccine-chong-sars-cov-2-a315444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan